CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật xây dựng--Dầm

  • Duyệt theo:
81 Phân tích ứng xử của dầm – sàn liên hợp thép – bê tông chịu lửa theo tiêu chuẩn châu Âu / Khổng Trọng Toàn, Đoàn Phú Vinh // Xây dựng .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 41-47 .- 624

Trình bày các kiến thức về khả năng chịu lực của dầm – sàn liên hợp thép – bê tông trong điều kiện cháy thông qua việc phân tích các đặc tính cơ lý của vật liệu thép – bê tông khi nhiệt độ tăng cao dựa theo tiêu chuẩn châu Âu. Qua đó góp phần làm rõ hơn các kiến thức về thiết kế kết cấu dầm – sàn chịu lửa trong điều kiện ở Việt Nam các tài liệu tham khảo còn hạn chế.

83 Kiến nghị về tính toán cốt đai cắt của dầm bê tông cốt thép chịu lực tập trung theo SP63.13330.2012 / PGS. TS. Lê Bá Huế // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2018 .- Số 03 .- Tr. 74-78 .- 624

Giới thiệu tóm tắt phương pháp tính toán cốt đai (không có cốt xiên) của dầm bê tông cốt thép chịu lực tập trung theo SP63.13330.2012 của Nga. Qua bài báo, tác giả đã chỉ ra những khiếm khuyết trong các công thức thực hành và đề xuất qui trình tính toán mới, phù hợp hơn.

84 Nghiên cứu thực nghiệm ứng xử dầm bê tông cốt thép – cốt thanh thủy tinh hỗn hợp / Nguyễn Phan Duy, Võ Hùng linh, Nguyễn Triệu Vĩ, Võ Lương Huyền Vân, Lê Ngọc Tuấn // Xây dựng .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 177-179 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm ứng xử của dầm bê tông đặt cốt thép-cốt thanh thủy tinh (GFRP) hỗn hợp, trong đó cốt GFRP được cấu tạo ở lớp dưới (gần mép ngoài cùng của vùng bê tông chịu kéo), cốt thép được cấu tạo ở sâu lớp thứ 2 với lớp bê tông bảo vệ đảm bảo yêu cầu cho kết cấu bê tông cốt thép trong môi trường ăn mòn theo TCVN 9346:2012.

85 Tính toán khả năng chịu cắt của dầm bẹt bằng bê tông cốt thép / Phạm Thị Loan, Nguyễn Đức Lợi, Bùi Trường Giang, Trịnh Duy Thành // Xây dựng .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 241-244 .- 624

Nghiên cứu cách tính toán khả năng chịu cắt của dầm bẹt theo tiêu chuẩn TCVN, ACI và đề xuất của tác giả Lubell, cho thấy sự sai khác giữa các tính năng đáng kể khi độ bẹt của dầm tăng.

86 Phản ứng động của dầm phân lớp chức năng tựa trên nền phi tuyến chịu tải trọng điều hòa di động / Phạm Trí Quang, Phạm Đình Trung, Huỳnh Văn Quang, Nguyễn Trọng Phước // Xây dựng .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 245-249. .- 624

Phân tích ứng xử động của dầm FGM trên nền phi tuyến chịu tải trọng điều hòa di động. Trong mô hình này, đặc trưng vật liệu của dầm được giả thiết thay đổi liên tục theo hướng chiều cao của dầm theo qui luật hàm mũ và ứng xử của nền được mô tả dựa trên mô hình nền phi tuyến…

87 Tính toán thiết kế dầm thép chữ H chịu uốn xoắn theo tiêu chuẩn Châu Auu EC3 / Võ Quốc Anh, Triệu Văn Thức // Xây dựng .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 325-330 .- 624

Trình bày phương pháp tính toán dầm thép tiết diện chữ H chịu uốn xoắn theo tiêu chuẩn Châu Âu EC3. Dựa vào lý thuyết tính toán, xây dựng chi tiết các bước tính toán. Trình tự tính toán mang tính ứng dụng và có thể ap dụng vào thực tế thiết kế.

88 Phát triển phương pháp năng lượng biến dạng để chẩn đoán hư hỏng cho kết cấu dầm với các điều kiện biên khác nhau / Hồ Đức Duy, Lê Thanh Cao, Lê Quang Huy, Nguyễn Minh Tuấn Anh, Nguyễn Thành Chung // Xây dựng .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 341-347 .- 624

Phát triển phương pháp năng lượng biến dạng để chẩn đoán hư hỏng cho kết cấu dầm với các điều kiện biên khác nhau. Tính khả thi của phương pháp được kiểm chứng bằng các ví dụ số mô phỏng.

89 Phân tích động của dầm chức năng chịu tải di động có xét đến quán tính xoay / Trần Hoàng Vương, Nguyễn Trọng Phước // Xây dựng .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 361-365 .- 624

Phân tích ứng xử động lực học của dầm chức năng một nhịp chịu tải trọng di động có xét đến ảnh hưởng của quán tính xoay bằng phương pháp rời rạc theo tọa độ suy rộng.

90 Nghiên cứu giải pháp khai thác khe co giãn dọc giữa dầm cầu bê tông cốt thép cũ và phần mở rộng / TS. Lê Văn Mạnh, TS. Lê Nguyên Khương, KS. Vũ Văn Tới // Xây dựng .- 2018 .- Số 10 .- Tr. 7-13 .- 624

Trình bày nghiên cứu giải pháp khai thác khe co giãn dọc giữa dầm cầu bê tông cốt thép cũ và phần mở rộng, nhằm đảm bảo khả năng chịu lực và hạn chế hư hỏng mặt đường cầu tại đoạn tiếp nối giữa cầu cũ và phần mở rộng.