CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Ngân hàng Thương mại

  • Duyệt theo:
751 Trách nhiệm xã hội: Nhìn nhận từ các ngân hàng thương mại Việt Nam năm 2012 – 2013 / ThS. Nguyễn Văn Lê // Ngân hàng .- 2014 .- Số 1+2/2014 .- Tr. 98-104. .- 332.12

Khái quát về trách nhiệm xã hội của các ngân hàng thương mại. Thực trạng thực hiện trách nhiệm xã hội của các ngân hàng thương mại Việt Nam 2012 – 2013. Một số khuyến nghị.

752 Chất lượng dịch vụ toàn diện: Nghiên cứu khám phá về nhận thức của các nhà quản lý trong các ngân hàng thương mại ở Việt Nam / PGS. TS. Lê Thế Giới, ThS. Nguyễn Thị Bích Thủy // Ngân hàng .- 2014 .- Số 1+2/2014 .- Tr. 92-97. .- 332.12

Cung cấp hệ thống những kiến thức cơ bản về các yếu tố quan trọng nhất cho việc thực thi quản lý chất lượng toàn diện trong lĩnh vực dịch vụ, đồng thời trên cơ sở mô hình dịch vụ toàn diện đó, thực hiện nghiên cứu khám phá xây dựng mô hình các yếu tố thực hiện chất lượng dịch vụ toàn diện (trên phương diện quản lý) trong lĩnh vực ngân hàng thương mại ở Việt Nam, đánh giá mức độ nhận thức của các nhà quản trị. Nghiên cứu sẽ đóng góp một sự thấu hiểu đầy đủ và hệ thống hơn cho các nhà quản trị trong hệ thống ngân hàng thương mại thực hiện quản trị chất lượng một cách toàn diện hơn, gia tăng hiệu quả kinh doanh cho ngân hàng.

753 Phát triển liên kết thương hiệu của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam / ThS. Phạm Quang Sỹ // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2013 .- Số 5 (374)/2013 .- Tr. 35-39. .- 332.12

Trình bày những nội dung chủ yếu của liên kết thương hiệu: phân loại liên kết thông qua tiếp xúc với các giác quan, phân loại theo kinh nghiệm thực tiễn; Thực trạng hoạt động phát triển liên kết thương hiệu của các ngân hàng thương mại Việt Nam; Một số giải pháp và kiến nghị để phát triển liên kết thương hiệu trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam.

754 Định vị thương hiệu cho ngân hàng thương mại / ThS. Lê Huyền Ngọc // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2012 .- Số 11 (356)/2012 .- Tr. 34-35. .- 332.12

Trình bày thực trạng việc định vị thương hiệu của hệ thống ngân hàng Việt Nam. Phương pháp xây dựng chiến lược định vị thương hiệu dài hạn – Giải pháp định vị thương hiệu cho hệ thống ngân hàng Việt Nam.

755 Quản trị công ty trong các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam / TS. Hạ Thị Thiều Dao // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 178/2012 .- Tr. 10-17. .- 332.12

Trên cơ sở khảo sát thực tiễn, bài viết đi sâu phân tích thực trạng quản trị công ty trong 37 ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam trên các khía cạnh: khuôn khổ pháp lý về quản trị công ty trong các ngân hàng, tính minh bạch và giải trình trách nhiệm của hội đồng quản trị, từ  đó đưa ra những nhận định tổng quát và đề xuất nhằm tăng cường năng lực quản trị công ty trong ngân hàng ở Việt Nam.

756 Quản trị công ty trong các ngân hàng thương mại Việt Nam: Thực tế và thách thức / PGS. TS. Lê Hoàng Nga // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2012 .- Số 3+4 (348+349)/2012 .- Tr. 36-40. .- 332.12

Tình hình quản trị công ty trong các ngân hàng thương mại hiện nay, những khó khăn và thách thức. Một số đề xuất nhằm thực hiện tốt việc quản trị công ty ở các ngân hàng thương mại  Việt Nam.

757 Giải pháp phát triển bền vững thủy điện tại miền Trung và Tây Nguyên / Đoàn Tranh // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- No.1 11/2011 .- tr 109 - 118 .- 621.312134

Dựa vào nghiên cứu hệ thống thủy điện Vu Gia - Thu Bồn tại tỉnh Quảng Nam, đề xuất các giải pháp nhằm phát triển bền vững các công trình thủy điện tại khu vực này.

758 Giải pháp cho các ngân hàng thương mại Việt Nam trước xu thế mua bán và sáp nhập / Hồ Tuấn Vũ // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- No.1 11/2011 .- tr 119 -127 .- 332.1

Đánh giá tình hình mua bán, sáp nhập của các ngân hàng thương mại Việt Nam trong thời gian qua và đưa ra các giải pháp cho các ngân hàng trước xu thế mua bán, sáp nhập.

759 Nguyên nhân và những biểu hiện rủi ro tín dụng của ngân hàng thương mại / TS. Phạm Thị Nguyệt, ThS. Hà Mạnh Hùng // Ngân hàng .- 2011 .- Số 9 tháng 5/2011 .- Tr. 29-33 .- 332.1

Khái quát về rủi ro và rủi ro tín dụng, trình bày một số dấu hiệu cơ bản để nhận biết rủi ro tín dụng nhằm đưa ra giải pháp khắc phục.

760 Hoàn thiện hoạt động phân tích đối thủ cạnh tranh của các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam / ThS. Phạm Quốc Khánh // Ngân hàng, Số 15 tháng 8/2010 .- 2010 .- Tr. 19-26 .- 332.1

Khảo sát hoạt động phân tích đối thủ cạnh tranh của một số ngân hàng thương mại cổ phần, đánh giá hoạt động phân tích đối thủ cạnh tranh. Một số giải pháp góp phần giành lợi thế cạnh tranh.