CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Ngân hàng Thương mại

  • Duyệt theo:
741 Giải pháp tăng trưởng tín dụng cho các ngân hàng thương mại Việt Nam / ThS. Nguyễn Thị Thu Hằng // Ngân hàng .- 2014 .- Số 4 tháng 2/2014 .- Tr. 31-37. .- 332.12

Bài viết chỉ ra các điểm tắc nghẽn tăng trưởng tín dụng, đưa ra quan điểm tăng trưởng tín dụng, từ đó đề xuất các giải pháp tăng trưởng tín dụng trong ngằn hạn và dài hạn.

742 Đánh giá các yếu tố lựa chọn ngân hàng thương mại tại TP. Hồ Chí Minh của người cao tuổi / Hà Nam Khánh Giao, Hà Minh Đạt // Phát triển kinh tế .- 2014 .- Số 280/ 2014 .- Tr. 97-115 .- 332.12

Đề cập đến tâm lí và hành vi tiêu dùng của nhóm khách hàng như nhạn dạng các yếu tố khách hàng cao tuổi quan tâm khi lựa chọn ngân hàng, đánh giá mức độ quan tâm đến từng yếu tố trong sự cảm nhận của khách hàng, tìm hiểu những khác biệt trong sự quan tâm đến các yếu tố giữa các nhóm khách hàng khác nhau.

743 Hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam: kết quả sau 2 năm tái cấu trúc / Nguyễn Hồng Sơn, Trần Thị Thanh Tú // Nghiên cứu kinh tế .- 2014 .- Số 2(429)/2014 .- Tr. 34-41. .- 332.12

Bài viết đánh giá các kết quả đạt được của quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hangfVieetj Nam so với lộ trình đặt ra và theo thông lệ quốc tế. Một số đề xuất nhằm thúc đẩy tái cơ cấu ngân hàng một cách có hiệu quả trong thời gian tới.

744 Quản lý nợ xấu từ hai cuộc khủng hoảng 1997 và 2008 của một số quốc gia: Bài học cho các Ngân hàng thương mại Việt Nam / ThS. Trương Thị Đức Giang // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 01/2014 .- Tr. 40-42. .- 332.12

Trình bày kinh nghiệm quản lý nợ xấu từ hai cuộc khủng hoảng 1997 và 2008 của các quốc gia trên thế giới, việc áp dụng kinh nghiệm quản lý nợ xấu của các quốc gia trên thế giới vào hoạt động quản lý nợ xấu tại các Ngân hàng thương mại Việt Nam.

745 Trách nhiệm xã hội: Nhìn nhận từ các ngân hàng thương mại Việt Nam năm 2012 – 2013 / ThS. Nguyễn Văn Lê // Ngân hàng .- 2014 .- Số 1+2/2014 .- Tr. 98-104. .- 332.12

Khái quát về trách nhiệm xã hội của các ngân hàng thương mại. Thực trạng thực hiện trách nhiệm xã hội của các ngân hàng thương mại Việt Nam 2012 – 2013. Một số khuyến nghị.

746 Chất lượng dịch vụ toàn diện: Nghiên cứu khám phá về nhận thức của các nhà quản lý trong các ngân hàng thương mại ở Việt Nam / PGS. TS. Lê Thế Giới, ThS. Nguyễn Thị Bích Thủy // Ngân hàng .- 2014 .- Số 1+2/2014 .- Tr. 92-97. .- 332.12

Cung cấp hệ thống những kiến thức cơ bản về các yếu tố quan trọng nhất cho việc thực thi quản lý chất lượng toàn diện trong lĩnh vực dịch vụ, đồng thời trên cơ sở mô hình dịch vụ toàn diện đó, thực hiện nghiên cứu khám phá xây dựng mô hình các yếu tố thực hiện chất lượng dịch vụ toàn diện (trên phương diện quản lý) trong lĩnh vực ngân hàng thương mại ở Việt Nam, đánh giá mức độ nhận thức của các nhà quản trị. Nghiên cứu sẽ đóng góp một sự thấu hiểu đầy đủ và hệ thống hơn cho các nhà quản trị trong hệ thống ngân hàng thương mại thực hiện quản trị chất lượng một cách toàn diện hơn, gia tăng hiệu quả kinh doanh cho ngân hàng.

747 Phát triển liên kết thương hiệu của hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam / ThS. Phạm Quang Sỹ // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2013 .- Số 5 (374)/2013 .- Tr. 35-39. .- 332.12

Trình bày những nội dung chủ yếu của liên kết thương hiệu: phân loại liên kết thông qua tiếp xúc với các giác quan, phân loại theo kinh nghiệm thực tiễn; Thực trạng hoạt động phát triển liên kết thương hiệu của các ngân hàng thương mại Việt Nam; Một số giải pháp và kiến nghị để phát triển liên kết thương hiệu trong hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam.

748 Định vị thương hiệu cho ngân hàng thương mại / ThS. Lê Huyền Ngọc // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2012 .- Số 11 (356)/2012 .- Tr. 34-35. .- 332.12

Trình bày thực trạng việc định vị thương hiệu của hệ thống ngân hàng Việt Nam. Phương pháp xây dựng chiến lược định vị thương hiệu dài hạn – Giải pháp định vị thương hiệu cho hệ thống ngân hàng Việt Nam.

749 Quản trị công ty trong các ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam / TS. Hạ Thị Thiều Dao // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 178/2012 .- Tr. 10-17. .- 332.12

Trên cơ sở khảo sát thực tiễn, bài viết đi sâu phân tích thực trạng quản trị công ty trong 37 ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam trên các khía cạnh: khuôn khổ pháp lý về quản trị công ty trong các ngân hàng, tính minh bạch và giải trình trách nhiệm của hội đồng quản trị, từ  đó đưa ra những nhận định tổng quát và đề xuất nhằm tăng cường năng lực quản trị công ty trong ngân hàng ở Việt Nam.

750 Quản trị công ty trong các ngân hàng thương mại Việt Nam: Thực tế và thách thức / PGS. TS. Lê Hoàng Nga // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2012 .- Số 3+4 (348+349)/2012 .- Tr. 36-40. .- 332.12

Tình hình quản trị công ty trong các ngân hàng thương mại hiện nay, những khó khăn và thách thức. Một số đề xuất nhằm thực hiện tốt việc quản trị công ty ở các ngân hàng thương mại  Việt Nam.