CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Ngân hàng Thương mại

  • Duyệt theo:
291 Các yếu tố nội tại ảnh hưởng đến chính sách cổ tức của các ngân hàng thương mại Việt Nam / Đỗ Thị Hà Phương, Phạm Tuấn Phát, Đặng Thanh Phương ngọc // Ngân hàng .- 2022 .- Số 18 .- Tr. 11-18 .- 332.12

Bài viết tiến hành nghiên cứu các yếu tố nội tại của ngân hàng để xác định và đánh giá mức biến động của các yếu tố bên trong mỗi ngân hàng tác động đến chính sách cổ tức của ngân hàng mạ cụ thể là tỷ lệ chi trả cổ tức.

292 Giải pháp xử lý nợ xấu tại các ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay / Trần Thị An Huệ // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 783 .- Tr. 51-54 .- 332.12

Bài viết thảo luận các yếu tố hình thành nợ xấu của ngân hàng thương mại, phân tích tác động và đề xuất giải pháp xử lý nợ xấu tại các ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn hiện nay.

293 Vai trò của quy mô trong mối quan hệ giữa cạnh tranh và rủi ro của các ngân hàng thương mại Việt Nam / Diệp Thanh Hòa, Từ Phụng Trân // Khoa học Yersin .- 2022 .- Tập 12(8) .- Tr. 20-36 .- 332

Bài viết áp dụng khung lý thuyết về quy mô ngân hàng và sức mạnh cạnh tranh của thị trường ngân hàng. Dữ liệu mẫu nghiên cứu được lựa chọn từ 25 ngân hàng thương mại Việt Nam trong giai đoạn 2012-2019; đồng thời, nghiên cứu sử dụng dữ liệu bảng động thông qua mô hình ước lượng theo phương pháp moment tổng quát (GMM) để kiểm tra thực nghiệm về tác động của cạnh tranh thị trường và quy mô đối với rủi ro ngân hàng.

294 Chính sách cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ tại ngân hàng thương mại / Vũ Đức Quang // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 618 .- Tr. 98 - 100 .- 658

Bài viết giới thiệu về khái niệm, nội dung, vai trò và chính sách cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ của ngân hàng thương mại.

295 Nhìn lại quá trình tái cơ cấu hệ thống ngân hàng gắn với xử lý nợ xấu / Trần Huy Tùng, Lê Thị Minh Ngọc // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2022 .- Số 18(603) .- Tr. 15-21 .- 332.12

Bài viết nghiên cứu phân tích mục tiêu, giải pháp và công cụ triển khai đề án tái cơ cấu trong hai giai đoạn tái cơ cấu, đưa ra những so sánh, để từ đó gợi ý một số khuyến nghị cho giai đoạn sắp tới.

296 Tác động của nợ xấu đến tỷ suất sinh lời của các ngân hàng thương mại Việt Nam / Lưu Phước Vẹn // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2022 .- Số 18(603) .- Tr. 22-26 .- 332.12

Bài viết nghiên cứu đánh giá tác động của chỉ số nơ xấu đến hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại thông qua chỉ tiêu tỷ suất sinh lời trên tổng tài sản (ROA).

297 Mối quan hệ giữa quy mô và hiệu quả tài chính các ngân hàng thương mại Việt Nam / Lê Hà Diễm Chi // Ngân hàng .- 2022 .- Số 18 .- Tr. 19-25 .- 332.12

Phân tích thực trạng mối quan hệ giữa quy mô tổng tài sản và hiệu quả tài chính, đại diện bởi ROA, của các ngân hàng thương mại Việt Nam giai đoạn 2011-2021.

298 Thực trạng và giải pháp phát triển ngân hàng số tại Việt Nam / Nguyễn Mai Anh // Tài chính .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 33-36 .- 332.12

Tại Việt Nam ngành ngân hàng đã và đang từng bước ứng dụng các công nghệ 4.0 vào tất cả các hoạt động, hướng đến mục tiêu số hóa trong toàn hệ thống. Bài viết đánh giá thực trạng triển khai ngân hàng số tại Việt Nam, qua đó đề xuất giải pháp thúc đẩy ứng dụng cộng nghệ 4.0 trong lĩnh vực ngân hàng, hiện thực hóa mục tiêu ngân hàng số trong thời gian tới.

299 Yếu tố tác động đến hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mai: Góc nhìn từ hồi quy phân vị / Vũ Trọng Hiền, Nguyễn Thị Kiều Nga, Trương Công Hậu // Tài chính .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 37-40 .- 332.12

Nghiên cứu các yếu tố tác động đến hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam thông qua góc nhìn hồi quy phân vị. Kết quả nghiên cứu cho thấy lãi suất tái cấp vốn, vốn sở hữu và tổng cho vay/tổng tài sản tác động đến hiệu quả hoạt động của bất kỳ nhóm ngân hàng thương mại nào.

300 Quản lý chất lượng tín dụng ngân hàng thương mại : những bài học cho Việt Nam từ kinh nghiệm quốc tế / Nguyễn Xuân Lâm, Trần Thị Toàn // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 6(225) .- Tr. 42-45 .- 658

Bài viết trình bày những nội dung về kinh nghiệm quản lý chất lượng tín dụng trong ngân hàng thương mại của một số quốc gia như Thái Lan, Mỹ. Từ đó, rút ra các bài học kinh nghiệm cho Việt Nam, về quản lý chất lượng tín dụng NHTM.