CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Ngân hàng Thương mại
311 Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển hoạt động kinh doanh thẻ tín dụng của ngân hàng thương mại / Nguyễn Lam Hạnh, Bùi Tiến Dũng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 614 .- Tr. 76 - 78 .- 332.04
Trong nhiều năm trở lại đây, cùng với sự phát triển của nền kinh tế là sự gia tăng thu nhập của dân cư, điều này đang khiến Việt Nam trở thành thị trường hấp dẫn đối với các nhà cung cấp dịch vụ thẻ ngân hàng nhất là thẻ tín dụng đang được đánh giá là một thị trường vô cùng tiềm năng. 70% dân số của Việt Nam là dân số trẻ đang trong độ tuổi đi làm và có thu nhập ổn định, việc triển khai dịch vụ thẻ thành công mang lại rất nhiều lợi ích từ lợi nhuận cho ngân hàng đến sự thuận tiện cho khách hàng đến sự thuận tiện cho khách hàng, đặc biệt đánh dấu được sự phát triển kinh tế của xã hội đó chính là việc thanh toán không dùng tiền mặt.
312 Một số khuyến nghị đối với chuyển đổi Agile tại các ngân hàng thương mại Việt Nam hiện nay / Đặng Hoài Linh // .- 2022 .- Tr. 163-171 .- 332.12
Bài viết đánh giá việc chuyển đổi Agile tại các ngân hàng thương mại Việt Nam trong thời gian vừa qua, từ đó đưa ra một số khuyến nghị phù hợp.
313 Công nghệ và mô hình hoạt động của các ngân hàng trong tương lai / Dương Quốc Anh // Ngân hàng .- 2022 .- Số 12 .- Tr. 12-14 .- 332.12
Bài viết tổng hợp ba xu hướng đặc trưng cho sự phát triển đối với các mô hình hoạt động mới cho các ngân hang như tang cường quy định pháp lý, tang cường phân cấp và tăng cường công nghiệp hóa.
314 Tín dụng thương mại và giá trị công ty: Cách tiếp cận động / Phan Trần Minh Hưng // .- 2022 .- Số 63(73) .- Tr. 12-20 .- 332.17
Nghiên cứu được thực hiện nhằm đánh giá mối quan hệ động giữa đầu tư vào tín dụng thương mại và giá trị công ty của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Phương pháp ước lượng và không chịu ảnh hưởng chi phối bởi khủng hoảng tài chính toàn cầu.
315 Ứng dụng Metaverse vào quy trình hỗ trợ chăm sóc khách hàng của ngân hàng / Nguyễn Thị Thu Trang, Lương Xuân Minh // .- 2022 .- Số 63(73) .- Tr. 90-95 .- 332.12
Bài viết cho thấy những triển vọng và hạn chế của việc ứng dụng Metaverse vào quy trình hỗ trợ chăm sóc khách hàng của ngân hàng. Qua đó bài viết còn kiến nghị thêm những giải pháp giúp quy trình chăm sóc ngân hàng với sự hỗ trợ của Metaversecủa các ngân hàng khắc phục những điểm hạn chế.
316 Tác động của covid-19 đến giá cổ phiếu của các ngân hàng thương mại Việt Nam / Phan Thị Hằng Nga, Trương Xuân Nguyên, Nguyễn Thị Thảo, Hồ Thị Thanh Thúy, Phạm Trần Thanh Tú, Trương Ngọc Minh Thư // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 227 .- Tr. 79-84 .- 332.04
Mục tiêu của bài nghiên cứu này là phân tích tác động của Covid-19 đến giá cổ phiếu của các ngân hàng tại Việt Nam trong giai đoạn đại dịch Covid-19. Dữ liệu bao gồm kết quả giao dịch của 15 cổ phiếu thuộc ngành ngân hàng được niêm yết trên thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam, số ca nhiễm Covid-19 được ghi nhận theo ngày và các yếu tố vĩ mô. Từ kết quả nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất các hàm ý để giúp giá cổ phiếu các ngân hàng thương mại phát triển tốt trên TTCK Việt Nam.
317 Sự thỏa mãn khách hàng với chất lượng dịch vụ của các ngân hàng thương mại : so sánh sự khác nhau giữa các nhóm ngân hàng theo quy mô vốn / Nguyễn Khánh Quỳnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 609 .- Tr. 105-107 .- 332.12
Phỏng vấn chuyên gia và phỏng vấn khách hàng cho thấy hiện tượng lớn khách hàng sử dụng dịch vụ, trên cơ sở đó nghiên cứu sẽ xem xét sự thỏa mãn khách hàng với chất lượng dịch vủa của các ngân hàng thương mại có quy mô vốn khác nhau.
318 Các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng Thương mại / Lê Long Giang // .- 2022 .- Số 777 .- Tr. 55-58 .- 658
Bài viết tổng hợp các nghiên cứu liên quan đến hành vi sử dụng dịch vụ tài chính cá nhân, từ đó đề xuất mô hình kiểm định các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng dịch vụ tài chính cá nhân tại Ngân hàng Thương mại, giúp các ngân hàng thương mại hoạch định chiến lược phù hợp nhằm thu hút khách hàng.
319 Giải pháp hạn chế rủi ro trong nhận tài sản bảo đảm của khách hàng tại các ngân hàng thương mại Việt Nam / Trần Thị Kim Khôi // .- 2022 .- Số 777 .- Tr. 59-61 .- 332.12
Bài viết khái quát các loại tài sản của khách hàng, thực trạng các rủi ro khi ngân hàng nhận tài sản này làm tài sản bảo đảm, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm hạn chế rủi ro cho ngân hàng.
320 Sản phẩm bảo hiểm liên kết qua ngân hàng tại Việt Nam / Nguyễn Thị Ái Linh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 775 .- Tr. 71-73 .- 658
Khái niệm bảo hiểm liên kết qua ngân hàng; Lịch sử phát triển của bảo hiểm liên kết qua ngân hang; Lợi ích của bảo hiểm liên kết qua ngân hang; Thị trường bảo hiểm liên kết qua ngân hàng tại Việt Nam; Cơ hội phát triển lâu dài.