CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Ngân hàng Thương mại

  • Duyệt theo:
251 Thực trạng và giải pháp phát triển ngân hàng số tại Việt Nam / Nguyễn Mai Anh // Tài chính .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 33-36 .- 332.12

Tại Việt Nam ngành ngân hàng đã và đang từng bước ứng dụng các công nghệ 4.0 vào tất cả các hoạt động, hướng đến mục tiêu số hóa trong toàn hệ thống. Bài viết đánh giá thực trạng triển khai ngân hàng số tại Việt Nam, qua đó đề xuất giải pháp thúc đẩy ứng dụng cộng nghệ 4.0 trong lĩnh vực ngân hàng, hiện thực hóa mục tiêu ngân hàng số trong thời gian tới.

252 Yếu tố tác động đến hiệu quả hoạt động của ngân hàng thương mai: Góc nhìn từ hồi quy phân vị / Vũ Trọng Hiền, Nguyễn Thị Kiều Nga, Trương Công Hậu // Tài chính .- 2022 .- Số 781 .- Tr. 37-40 .- 332.12

Nghiên cứu các yếu tố tác động đến hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại Việt Nam thông qua góc nhìn hồi quy phân vị. Kết quả nghiên cứu cho thấy lãi suất tái cấp vốn, vốn sở hữu và tổng cho vay/tổng tài sản tác động đến hiệu quả hoạt động của bất kỳ nhóm ngân hàng thương mại nào.

253 Quản lý chất lượng tín dụng ngân hàng thương mại : những bài học cho Việt Nam từ kinh nghiệm quốc tế / Nguyễn Xuân Lâm, Trần Thị Toàn // Kế toán & Kiểm toán .- 2022 .- Số 6(225) .- Tr. 42-45 .- 658

Bài viết trình bày những nội dung về kinh nghiệm quản lý chất lượng tín dụng trong ngân hàng thương mại của một số quốc gia như Thái Lan, Mỹ. Từ đó, rút ra các bài học kinh nghiệm cho Việt Nam, về quản lý chất lượng tín dụng NHTM.

254 Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của các ngân hàng thương mại cổ phần niêm yết tại Việt Nam / Nghiêm Thị Thà, Nguyễn Kim Huế, Cù Thị Đoan Trang, Phùng Thị Vân Anh, Nguyễn Thị Minh Trang // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 7(228) .- Tr. 30-33 .- 658

Bài viết sử dụng mẫu nghiên cứu 16 NHTMCP niêm yết tại Việt Nam giai đoạn năm 2014-2020 theo dữ liệu bảng để đánh giá các nhân tố về đặc điểm tài chính tác động đến hiệu quả hoạt động kinh doanh của ngân hàng này qua chỉ số ROA và ROE để đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của các NHTMCP niêm yết tại Việt Nam.

255 Một số giải pháp phát triển văn hóa học tập trong các ngân hàng thương mại của Việt Nam trong thời gian tới / Võ Thị Vân Khánh // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 8(229) .- Tr. 52-55 .- 658

Để xây dựng thành công văn hóa học tập trong tổ chức nói chung và trong các ngân hàng thương mại của Việt Nam nói riêng đòi hỏi sự đầu tư về thời gian và tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo cũng như tập thể nhân viên. Các ngân hàng thương mại của Việt Nam cần thiết kế một chính sách đào tạo và phát triển phù hợp cho từng nhóm nhân sự để thu hẹp khoảng cách giữa năng lực tại vị trí hiện tại của họ và vị trí cấp cao hơn trong tương lai. Bài báo thực hiện đánh giá thực trạng việc xây dựng văn hóa học tập tại các ngân hàng thương mại của Việt Nam hiện nay, và học hỏi kinh nghiệm phát triển văn hóa học tập tại một số doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả việc xây dựng văn hóa học tập tại các ngân hàng thương mại của Việt Nam trong giai đoạn tới

256 Nâng cao năng lực tài chính của ngân hàng thương mại : nghiên cứu điển hình tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam / Nguyễn Nam Anh // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2022 .- Số 16(601) .- Tr. 26-35 .- 332.12

Khái quát về năng lực cạnh tranh tài chính của ngân hàng thương mại; Thự trạng năng lực cạnh tranh tài chính của ngân hàng thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam; Các khuyến nghị chính sách.

257 Phân tích một số chỉ tiêu tài chính của NHTM Việt Nam lọt top 1.000 ngân hàng hàng đầu thế giới / Lê Thị Anh Quyên // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2022 .- Số 17(602) .- Tr. 21-24 .- 332.12

Bài viết tìm hiểu các chỉ tiêu tài chính dùng để đánh giá xếp loại của The Banker đối với 18 NHTM Việt Nam có trong danh sách, đồng thời nêu một số khuyến nghị cho các NHTM Việt Nam.

258 Tác động của nhân tố nhân khẩu học đến tần suất sử dụng dịch vụ ngân hàng của khách hàng cá nhân / Lưu Phước Vẹn // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2022 .- Số 15(600) .- Tr. 32-35 .- 658

Nghiên cứu tập trung vào việc xác định rõ các nhân tố ảnh hưởng đến tiếp cận tài chính toàn diện của khách hàng cá nhân qua dịch vụ ngân hàng và mức độ ảnh hưởng của nó. Từ đó, đề xuất một số khuyến nghị giúp phát triển săn phẩm dịch vụ ngân hàng, nâng cao khả năng tiếp cận tài chính toàn diện của khách hàng.

259 Lộ trình áp dụng IFRS 9 đối với các ngân hàng thương mại tại Việt Nam / Tô Thị Thư Nhàn // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2022 .- Số 15(600) .- Tr. 36-39 .- 332.12

Tổng quan về IFRS 9 - công cụ tài chính. Lộ trình triển khai áp dụng IFRS 9 đối với các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Tình hình triển khai áp dụng IFRS 9 đối với các ngân hàng thương mại tại Việt Nam.

260 Trao đổi về quy định tái cấp vốn trên cơ sở trái phiếu đặc biệt của VAMC / Nguyễn Thị Đoan Trang // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 779 .- Tr. 92-95 .- 332.45

Trình bày quy định tiêu chuẩn trái phiếu đặc biệt, điều kiện tái cấp vốn và điều kiện gia hạn tái cấp vốn. Thiết lập công thức giải quyết vấn đề trả nợ vay tái cấp vốn. Quy định cụ thể trách nhiệm giữa các bên.