CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Văn hóa--Doanh nghiệp

  • Duyệt theo:
22 Tìm hiểu tác động của công nghiệp văn hóa Nhật Bản và Hàn Quốc đến người tiêu dùng Việt Nam (Qua nghiên cứu trường hợp truyện tranh và phim hoạt hình) / Hoàng Thị Thu Thủy, Nguyễn Thị Phương Lan // Nghiên cứu Đông Bắc Á .- 2016 .- Số 10 (188)/2016 .- Tr. 51-60 .- 658

Nghiên cứu thực trạng quá trình phát triển công nghiệp văn hóa cùng những bài học kinh nghiệm, những tác động từ các sản phẩm công nghiệp văn hóa…của Nhật Bản và Hàn Quốc trên thế giới nói chung và ở Việt Nam nói riêng luôn cần được chú trọng.

23 ẢNh hưởng của văn hóa doanh nghiệp đến đạo đức nghề nghiệp của người lao động trong các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên / Đặng Kim Oanh, Nguyễn Thị Thu Thương // Ngân hàng .- 2016 .- Số 17 tháng 9 .- Tr. 60-62 .- 174

Xác định 6 yếu tố (bình đẳng, công bằng; giao tiếp trong tổ chwucs; vinh danh, ghi nhận thành tích; cơ hội đào tạo bvaf thăng tiến; định hướng kế hoạch tương lai, khuyến khích trong công việc) có ảnh hưởng tích cực đến đạo đức nghề nghiệp (ĐĐNN)của người lao động, từ đó đềx uất một sốia ảiap ápn hằm nâng cao giá trị ĐĐNN của người lao động trong các doanh nghiệp hoạtdđộngtreên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

24 Văn hóa doanh nghiệp - tài sản vô hình của doanh nghiệp / ThS. Phạm Thị Bích Hằng // Tài chính .- 2016 .- Số 639 tháng 8 .- Tr. 28-29 .- 658.409

Trình bày giá trị của văn hóa doanh nghiệp và xây dựng mô hình văn hóa doanh nghiệp bền vững.

25 Nghiên cứu tác động của yếu tố văn hóa đến cầu của người tiêu dùng đối với nhóm hàng tiêu dùng nhanh ở Việt Nam / Trần Vinh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2016 .- Số 471 tháng 6 .- Tr. 75-76 .- 658.409

Xác định yếu tố ảnh hưởng đến thị trường hàng tiêu dùng nhanh nhằm hỗ trợ doanh nghiệp hoạch định chính sách, đưa ra những giải pháp giúp phát triển bền vững.

26 Giải pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam / Nguyễn Văn Kỷ // Tài chính .- 2016 .- Số 629 tháng 3 .- Tr. 85-88. .- 658

Trình bày cách nhận văn hóa doanh nghiệp, kinh nghiệm xây dựng văn hóa doanh nghiệp, giải pháp xây dựng và phát huy văn hóa doanh nghiệp Việt Nam giai đoạn hiện nay.

27 Xây dựng và phát huy văn hóa doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập / ThS. Đỗ Hải Hoàn // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 431 tháng 8 .- Tr. 22- 24 .- 658.409

Trình bày khái quát về vai trò văn hóa doanh nghiệp và đưa ra một số đề xuất xây dựng và phát huy văn hóa doanh nghiệp trong thời kỳ hội nhập.

28 Một số vấn đề cơ bản về văn hóa chất lượng đối với bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam / ThS. Trần Phương Mai // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 424/2014 .- Tr. 36-39 .- 658

Để doanh nghiệp cạnh tranh tốt hơn và đạt chất lượng về mọi mặt thì bản thân mỗi công ty cần phải xây dựng được nền văn hóa chất lượng, làm cho tất cả mọi thành viên trong tổ chức thấu hiểu được công việc mình làm như thế nào là có chất lượng và làm gì để hướng tới và đạt được những yêu cầu chất lượng đó. Có như vậy họ mới tạo ra được một thương hiệu riêng và thực sự khác biệt đối với đối thủ cạnh tranh khác. Bài viết giới thiệu về văn hóa và văn hóa chất lượng; nội dung văn hóa chất lượng của công ty và sự ảnh hưởng của văn hóa chất lượng tới bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp; một số vấn đề rút ra qua nghiên cứu văn hóa chất lượng trong các doanh nghiệp.

29 Một số vấn đề cơ bản về văn hóa chất lượng đối với bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam / ThS. Trần Phương Mai // Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 427/2014 .- Tr. 26-29. .- 658

Giới thiệu khái niệm văn hóa và văn hóa chất lượng. Nội dung văn hóa chất lượng của công ty và sự ảnh hưởng của văn hóa chất lượng tới bản sắc thương hiệu của doanh nghiệp. Một số vấn đề rút ra qua nghiên cứu văn hóa chất lượng trong các doanh nghiệp.

30 Vai trò của văn hóa tổ chức đối với quản lí tri thức và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam / Trần Hà Minh Quân // Phát triển kinh tế .- 2014 .- Số 282 tháng 4 .- Tr. 65-76 .- 658.409

Trình bày văn hóa tổ chức, năng lực quá trình quản lí tri thức (QLTT)và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp và đưa ra một số gợi ý cho các nhà quản lí doanh nghiệp nói chung và QLTT nói riêng nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và phát triển nền văn hóa tri thức.