CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Văn hóa--Doanh nghiệp
31 Văn hóa doanh nghiệp khách sạn ở Hà Nội / ThS. Nguyễn Ngọc Dung // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 4/2014 .- Tr. 48-50. .- 910
Khái niệm “văn hóa doanh nghiệp” đã không còn xa lạ đối với các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là trong các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ như khách sạn. Bài viết đi sâu phân tích các vấn đề về văn hóa doanh nghiệp trong kinh doanh khách sạn.
32 Văn hóa doanh nghiệp góp phần làm hài hòa quan hệ lao động / PGS. TS. Nguyễn Nam Phương, ThS. Nguyễn Thị Thanh Mai // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 183/2012 .- Tr. 61-64. .- 658
Trong những năm gần đây, tình hình tranh chấp lao động và đình công có xu hướng ngày một gia tăng, làm ảnh hưởng không ít tới tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động và ảnh hưởng tới phát triển kinh tế và ổn định kinh tế xã hội. Sở dĩ có tình trạng trên là do bất ổn trong quan hệ lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động. Vậy làm sao để xây dựng quan hệ lao động hài hòa? Một trong những biện pháp để xây dựng quan hệ doanh nghiệp hài hòa là phát triển văn hóa doanh nghiệp. Bài viết trình bày những tác động cơ bản của văn hóa doanh nghiệp góp phần làm hài hòa quan hệ lao động trong doanh nghiệp, một số biện pháp nhằm hoàn thiện hệ thống giá trị văn hóa doanh nghiệp để góp phần làm hài hòa quan hệ lao động.
33 Đôi điều về văn hóa doanh nghiệp trong các ngân hàng thương mại Việt Nam / Lê Đắc Cù // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2012 .- Số 11 (365)/2012 .- Tr. 32-34. .- 332.12
Trình bày khái niệm về văn hóa và văn hóa doanh nghiệp, đặc trưng của văn hóa doanh nghiệp, vai trò của văn hóa doanh nghiệp. Đôi điều về văn hóa doanh nghiệp trong các Ngân hàng thương mại Việt
34 Một số định hướng xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại trong giai đoạn tới / Nhóm nghiên cứu văn hóa doanh nghiệp // Ngân hàng, Số 15 tháng 8/2010 .- 2010 .- Tr. 27-30, 60 .- 332.1
Trình bày đặc điểm hoạt động của các ngân hàng thương mại và yêu cầu đặt ra đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa. Định hướng xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại trong giai đoạn tới.
35 Một số giải pháp xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp tại các ngân hàng thương mại Việt Nam trong giai đoạn tới / // Ngân hàng, Số 16 tháng 8/2010 .- 2010 .- Tr. 35-42 .- 332
Giới thiệu các giải pháp cơ bản mà các ngân hàng thương mại Việt Nam có thể xem xét vận dụng trong quá trình xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp trong giai đoạn tới. Bao gồm 5 nhóm giải pháp cụ thể: nhóm giải pháp thông qua cơ chế quản trị điều hành, nhóm giải pháp thông qua các giá trị văn hóa hữu hình, giải pháp thông qua cơ chế thưởng phạt, giải pháp thông qua các giá trị giáo dục đào tạo, giải pháp hỗ trợ.
36 Thay đổi văn hóa công ty / // Dạy và Học ngày nay, số 6/2006 .- 2006 .- Dạy và Học ngày nay, số 9/2006 .- Tr 51-53 .-
Khi nào thì bạn cần thay đổi văn hóa công ty? câu hỏi then chốt ở đây là khi nào và trong trường hợp nào thì một công ty nên tiến hành thay đổi văn hóa công ty mình, cách thay đổi ra sao. Qua bài viết này các ban sẽ biết được điều đó.