CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Nguồn nhân lực--Đào tạo

  • Duyệt theo:
31 Đào tạo nguồn nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 / Nguyễn Bằng Phi // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 548 .- Tr. 41-43 .- 658

Đề cập đến thực trạng đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và những yêu cầu đặt ra đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch trước cách mạng công nghiệp 4.0. Trên cơ sở đó, đề xuất một số khuyến nghị góp phần nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch.

32 Thực trạng nhu cầu nhân lực của các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh hiện nay / Nguyễn Văn Lâm // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 555 .- Tr. 10-12 .- 658

Đưa ra những đánh giá nhận định khách quan về tình hình sử dụng lao động của các doanh nghiệp là rất cần thiết, góp phần đưa ra các đề xuất kiến nghị để thành phố xây dựng chính sách lao động - việc làm phù hợp.

33 Đào tạo lại nguồn nhân lực chuẩn bị cho CMCN 4.0 / Trần Văn Tài // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 555 .- Tr. 39-40 .- 658

Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Một số giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghề và đào tạo lại nghề.

34 Mô hình 70/20/10 và hàm ý trong đào tạo phát triển nguồn nhân lực định hướng công dân toàn cầu / Nguyễn Văn Hiệu // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2020 .- Số 202 .- Tr. 16-19 .- 658

Bài viết làm rõ hà ý của mô hình, nội dung của định hướng đào tạo công dân toàn cầu ở bậc học phổ thông và đại học (gồm cả sau đại học ). Bài viết nhấn mạnh các khía cạnh vận dụng mô hình 70/20/10 vào việc đào tạo nghề nghiệp ở bậc đại học góp phần tạo ra nguồn nhân lực theo định hướng công dân toàn cầu.

35 Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực kế toán tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái Nguyên / Trần Thị Diệu Thúy // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 541 .- Tr. 31-33 .- 658

Trường Cao đẳng Kinh tế - Tài chính Thái nguyên là một trong các cơ sở đào tạo có bề dày về lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực Kế toán. Trong những năm qua, nhà trường đã triển khai nhiều hoạt động cụ thể như đổi mới chương trình, nâng cao trình độ đội ngũ giảng viên, nâng cấp cơ sở vật chất kĩ thuật.. để đáp ứng nhu cầu đào tạo của ngành kế toán hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình triển khai đào tạo, nhà trường đã gặp phải một số vấn đề tồn tại cần phải khắc phục để góp phần nâng cao chất lượng đào tạo trong thời gian tới. Trong khuôn khổ bài viết, tác giả sẽ tập trung nghiên cứu thực trạng và đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực kế toán tại cơ sở đào tạo này.

36 Xác định năng lực và kỹ năng nghề nghiệp và đề xuất cải thiệ chương trình đào tạo nhân lực ngành logistics Việt Nam / TS. Đinh Thị Thanh Bình // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 6 .- Tr. 148-150 .- 658

Tổng hợp, xác định các yêu cầu về năng lực và kỹ năng nhân lực logistics và chỉ ra điểm yếu của sinh viên ngành logistics tại Việt Nam, từ đó đề xuất một số nội dung cải thiện chương trình đào tạo ngành logistics.

37 Nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực kế toán / Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Việt Châu // Kế toán & Kiểm toán .- 2020 .- Số 198 .- Tr. 82-85 .- 657

Đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực kế toán là yếu cầu cấp thiết hiện nay nhằm đáp ứng yêu cầu của nền kinh tế phát triển và hội nhập. Bài viết trình bày thực trạng chất lượng nguồn nhân lực kế toán, từ đó đưa ra các giải pháp khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên kế toán của các trường đại học, cao đẳng.

38 Phát triển nguồn nhân lực logistics Việt Nam: Cần một chiến lược toàn diện / Bùi Văn Danh, Nguyễn Thị Hường // .- 2020 .- Số 3 .- Tr. 136-139 .- 658

Chiến lược phát triển tổng thể khu vực dịch vụ của Việt Nam đến 2020” do Thủ tướng phê duyệt đã nêu rõ: “Coi logistics là yếu tố then chốt thúc đẩy phát triển sản xuất, hệ thống phân phố các ngành dịch vụ khác và lưu thông hàng hóa”. Dịch vụ logistics ở Việt Nam hiện chiếm 15 - 20% GDP (khoảng 12 tỉ đô la Mỹ). Cùng với sự gia tăng nhanh của dịch vụ logistics trong nước (từ 20% đến 25%/năm), vấn đề phát triển nguồn nhân lực trong ngành này đang được đặt ra một cách nghiêm túc và cấp bách.

39 Nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực kế toán tại Trường Đại học Công Đoàn / Vũ Bích Thủy // Tài chính - Kỳ 2 .- 2019 .- Số 715 .- Tr. 44-46 .- 657

Đào tạo nguồn nhân lực kế toán trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế và một số kiến nghị.

40 Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Công an Thành phố Hà Nội / Hoàng Thị Trang Nhung // .- 2018 .- Số 13 .- Tr. 248-254 .- 658.3

Trải qua hơn 70 năm xây dựng và trưởng thành, lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an thành phố Hà Nội nói riêng, đã không ngừng lớn mạnh, lập được nhiều chiến công, thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ giữ vững an ninh quốc gia, trật tự và an toàn xã hội. Những chiến công, thành tích này đã tô thắm thêm truyền thống “vì nước quên, thân, vì dân phục vụ”, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ của Ngành, trong đó có phần đóng góp không nhỏ của công tác bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Nghiên cứu này phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Công an thành phố Hà Nội hiện nay.