CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Nguồn nhân lực--Đào tạo
21 Mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nghề của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp / Vũ Đức Minh // .- 2021 .- Số 593 .- Tr. 07-09 .- 658
Bài báo phân tích mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nghề của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp qua đó đề xuất mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo nghề của các cơ sở dạy nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh
22 Giải pháp tăng cường liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp trong đào tạo nguồn nhân lực / Nguyễn Thị Xuân // .- 2021 .- kì 1 .- Tr. 26-28 .- 658.3
Trình bày về thực trạng và chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, sự liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp. Những bất cập, hạn chế ảnh hưởng đến mối liên kết giữa nhà trường và doanh nghiệp.Giải pháp xây dựng mối liên hệ bền vững giữa nhà trường và doanh nghiệp
23 Đào tạo nhân lực ngành Xây dựng đáp ứng yêu cầu Cách mạng công nghiệp 4.0 / TS. Trần Hữu Hà // Xây dựng .- 2021 .- Số 2 .- Tr. 64-67 .- 658
Phát triển nguồn nhân lực ngành xây dựng đáp ứng yêu cầu Cách mạng công nghiệp 4.0; Đề xuất một số giải pháp phát triển nguồn nhân lực trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0.
24 Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán tại Đà Nẵng / Nguyễn Văn Liêm, Nguyễn Thị Huyền // Kế toán & Kiểm toán .- 2020 .- Số 207 .- Tr. 69-72 .- 658
Phân tích những thuận lợi và khó khăn trong quá trình đào tạo sinh viên chuyên ngành kế toán, kiểm toán tại thành phố Đà Nẵng cũng như cơ hội và thách thức khi VN hội nhập. Từ đó, đưa ra các kiến nghị nhằm giúp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp có đầy đủ phẩm chất và trình độn chuyên môn đáp ứng nhu cầu xã gội trong bối cảnh hiện nay.
25 Giải pháp phát triển nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu hội nhập trong giai đoạn hiện nay / Nguyễn Thị Thúy Nga, Nguyễn Thị Thanh Huyền // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2020 .- Số 209 .- Tr. 47-50 .- 658
Phân tích một số khó khăn thách thức, từ đó đề xuất một số giải pháp để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế.
26 Mô hình các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển nguồn nhân lực giảng viên của các trường đại học ngoài công lập tại Việt Nam / Trần Việt Anh // .- 2020 .- Số 575 .- Tr. 40-42 .- 658.312 4
Tác giả nghiên cứu khung lý thuyết các nhân tố ảnh hưởng đến sự phát triển nguồn nhân lực giảng viên của các trường đại học ngoài công lập tại Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy phát triển hệ thống giáo dục đại học của cả nước
27 Xây dựng khu đô thị sáng tạo TP. Hồ Chí Minh: Thực trạng và giải pháp / Dương Ngọc Hồng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 567 .- Tr. 37-39 .- 624
Thành phố Hồ Chí Minh từ lâu đã định hướng hình thành và phát triển khu đô thị sáng tạo, nhằm tạo sự tương tác giữa các lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, đào tạo nguồn nhân lực, ứng dụng khoa học công nghệ. Bài viết tập trung phân tích những khó khăn trong việc triển khai xây dựng khu độ thị sáng tạo phía đông, trên cở sở đó đề xuất một số giải pháp góp phần thúc đẩy định hướng phát triển khu độ thị sáng tạo tại TP. Hồ Chí Minh.
28 Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển bền vững ngành logistics vùng duyên hải Nam Trung Bộ / ThS. Nguyễn Văn Nam, TS. Nguyễn Văn Tươi // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 11 .- Tr. 150-153 .- 658
Tìm hiểu về những tiềm năng, lợi thế để phát triển logistics vùng duyên hải Nam Trung Bộ; thực trạng và các giải pháp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự phát triển ngành logistics ở khu vực giàu tiềm năng này.
29 Những yêu cầu về năng lực đối với nguồn nhân lực chất lượng cao ngành nông nghiệp trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 / Lê Thị Hiền // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 546 .- Tr. 4-6 .- 658
Trình bày bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, những năng lực cần có đối với nguồn nhân lực trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và nguồn nhân lực chất lượng cao ngành nông nghiệp.
30 Đào tạo nguồn nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 / Nguyễn Bằng Phi // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 548 .- Tr. 41-43 .- 658
Đề cập đến thực trạng đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch Việt Nam trong giai đoạn hiện nay và những yêu cầu đặt ra đối với công tác đào tạo nguồn nhân lực du lịch trước cách mạng công nghiệp 4.0. Trên cơ sở đó, đề xuất một số khuyến nghị góp phần nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nguồn nhân lực ngành du lịch.