CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Dịch vụ--Ngân hàng

  • Duyệt theo:
1 Nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng số của thế hệ Z / Nguyễn Minh Loan, Vương Thị Minh Đức, Phạm Thị Vân Hạnh, Hạ Thị Hải Ly // Tài chính - Kỳ 1 .- 2023 .- Số 798 .- Tr. 159-161 .- 332.04

Nghiên cứu đánh giá các tác nhân tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng số của thế hệ Z ( Gen Z- là những bạn trẻ sau sinh năm 1996) với các biến độc lập đưa vào mô hình gồm: Tính dễ sử dụng; Cảm nhận rủi ro; Niềm tin; Ảnh hưởng xã hội; và tính đổi mới. Trong đó, tính đổi mới là nhân tố có tác động mạnh nhất đến ý định sử dụng dịch vụ ngân hàng số của thế hệ Z.

2 Nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử tại Agribank - chi nhánh Phú Tân, tỉnh An Giang / Tô Thiện Hiền, Lê Thanh Tùng // .- 2021 .- Số 585 .- Tr. 55-57 .- 650

Khảo sát, nghiên cứu từ kết quả ứng dụng, phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - chi nhánh Phú Tân, An Giang giai đoạn 2016-2019, tác giả đã kiến nghị một số giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển trong thời gian tới

3 Lựa chọn mô hình đo lường chất lượng dịch vụ ngân hàng / Nguyễn Ngọc Chánh, Nguyễn Thị Quỳnh Châu // Tài chính - Kỳ 2 .- 2019 .- Số 700 .- Tr.109 - 111 .- 332.024

Bài viết giới thiệu một số mô hình đo lường chất lượng dịch vụ, gợi mở việc lựa chọn mô hình chất lượng dịch vụ phù hợp.

4 Ứng dụng công nghệ 4.0 để quản lý cung ứng dịch vụ tài chính, ngân hàng cho chuỗi giá trị nông sản ở Việt Nam / TS. Phạm Xuân Hòe, ThS. Đoàn Việt Nam // Ngân hàng .- 2018 .- Số 20 tháng 10 .- Tr. 15-18 .- 332.12

Mô phỏng chuỗi giá trị nông sản và những yêu cầu đặt ra cần giải quyết bằng tích hợp CN 4.0; Số hóa dịch vụ tài chính, ngân hàng cung cấp cho chuỗi giá trị nông sản và những lợi ích; Một số đề xuất kiến nghị.

5 Các nhân tố tác động đến ý định sử dụng dịch vụ Mobile Banking của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định / Nguyễn Bá Phước // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 518 tháng 6 .- Tr. 60-62 .- 658.8 12

Tiến hành khảo sát 252 khách hàng cá nhân có sử dụng dịch vụ tại các NHTM trên địa bàn thành phố Quy Nhơn. Kết quả cho thấy có 4 nhân tố: Điều kiện thuận lợi, cảm nhận sự linh hoạt, cảm nhận sự hữu ích và ảnh hưởng xã hội.

6 Thực trạng và giải pháp phát triển ngân hàng số tại Việt Nam / ThS. Nguyễn Văn Chương // Tài chính - Kỳ 1 .- 2018 .- Số 684 tháng 7 .- Tr. 81-83 .- 332.12

Trình bày những lợi ích từ ngân hàng,xu hướng phát triển ngân hàng số tại Việt Nam, những rào cản đặt ra và một số kiến nghị giải pháp.

7 Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương và việc hoàn thiện pháp luật dịch vụ ngân hàng ở Việt Nam / Đào Ánh Tuyết // Luật học .- 2018 .- Số 11 (210) .- Tr. 57-65 .- 340

Nhìn nhận tổng quan về Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương, những thỏa thuận của Hiệp định về dịch vụ ngân hàng, tác động của Hiệp định trong việc xây dựng, hoàn thiện dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam và đưa ra những khuyến nghị để hoàn thiện pháp luật.

8 Kinh nghiệm của một số ngân hàng nước ngoài đối với hoạt động phát triển các sản phẩm dịch vụ tại các ngân hàng thương mại Việt Nam / Đoàn Đình Ba // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 496 tháng 6 .- Tr. 51-52 .- 332.12

Trình bày kinh nghiệm phts triển dịch vụ cảu một số ngân hàng nước ngoài đối với các ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam và gợi ý một số bài học đối với các NHTM Việt Nam.

9 Phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử tại các ngân hàng thương mại Việt Nam / PGS.TS. Đàm Văn Huệ, ThS. Bùi Thị Thùy Dương // Ngân hàng .- 2017 .- Số 12 tháng 6 .- Tr. 14-19 .- 332.12

Dựa trên một số nghiên cứu trước đây và kết hợp với thu thập số liệu tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, kết quả chỉ ra rằng nhân tố tác động đến ys định sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử (theo mức độ giảm dần) gồm các yếu tố: hình ảnh nhà cùn cấp, tính đổi mới, cảm nhận tính hữu ích - dễ sử dung, cảm nhận rủi ro, ảnh hưởng xã hội, cảm nhận chi phí thấp; trên cở sở đó tác giả đề xuất một số giải pháp phát triển dịch vụ này.

10 Phát triển dịch vụ ngân hàng không chi nhánh ở Việt Nam: Cơ hội và thách thức / PGS.TS. Trần Hoàng Ngân, ThS. Nguyễn Thị Hồng Nhung // Ngân hàng .- 2017 .- Số 13 tháng 7 .- Tr.9-14 .- 332.12

Trình bày tổng quan về dịch vụ ngân hàng không chi nhánh; Lợi ích của dịch vụ ngân hàng không chi nhánh; Cơ hội phát triển dịch vụ ngân hàng không chi nhánh ở Việt Nam; Những thách thức trong việc triển khai ngân hàng không chi nhánh; Một số đề xuất cho mô hình dịch vụ ngân hàng không chi nhánh.