CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kinh doanh

  • Duyệt theo:
81 Nâng cao hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp nhà nước thời kỳ hội nhập / TS. Nguyễn Duy Mậu // Tài chính .- 2016 .- Số 631 tháng 4 .- Tr. 17-19 .- 658

Bài viết đánh giá hiệu quả hoạt động và đưa ra giải pháp nhằm nâng cao nâng lực cạnh tranh của doanh nghiệp nhà nươc trong bối cảnh phát triển mới.

82 Phát triển hộ kinh doanh cá thể: Phân tích từ quản trị vốn và tài chính / TS. Phạm Văn Hồng // Tài chính .- 2016 .- Số 631 tháng 4 .- Tr. 24-26 .- 658

Bài viết phân tích thực trạng hộ kinh doanh cá thể ở nước ta, đề xuất một số giải pháp từ góc nhìn quản trị vốn và tài chính, góp phần nâng cao vai trò và vị thế của khu vực hộ kinh doanh cá thể trong nền kinh tế đất nước.

83 Vận dụng bảng điểm cân bằng trong đánh giá thành quả hoạt động tại các công ty kinh doanh dịch vụ cảng biển Việt Nam / Văn Thị Thái Thu // Nghiên cứu kinh tế .- 2016 .- Số 5(456) tháng 5 .- Tr. 27-36 .- 658

Bài viết vận dụng bảng điểm cân bằng để xây dựng các mục tiêu và thước đo trong việc đánh giá hoạt động kinh doanh tốt hơn, góp phần nâng cao vai trò ngành khai thác cảng biển VN.

84 Thu hút đầu tư cho các dự án PPP giao thông đường bộ thông qua các cơ chế tài chính – kinh nghiệm của thế giới và bài học cho Việt Nam / Vũ Thị Thanh Xuân // Nghiên cứu kinh tế .- 2016 .- Số 5(456) tháng 5 .- Tr. 72-77 .- 658

Bài viết truyền tải một số kinh nghiệm triển khai phương thức đầu tư theo hình thức đối tác công – tư trong phát triển hệ giao thông đường bộ, rút ra kinh nghiệm cho Việt Nam.

85 Vài đánh giá về triển vọng kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh hội nhập / ThS. Vũ Đại Đồng // Tài chính .- 2016 .- Số 629 tháng 3 .- Tr. 30-31. .- 658

Bài viết phân tích triển vọng kinh doanh của doanh nghiệp năm 2016 và đề xuất một số giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh thời gian tới.

86 Giải pháp phát triển kinh doanh siêu thị tại địa phương / Ths. Kiều Thị Hườ // Tài chính .- 2015 .- Số 2 (604) tháng 2 .- Tr. 98-99 .- 658

Trình bày thực trạng tại tỉnh Bình Định và những kiến nghị nhằm thúc đẩy sự phát triển của hệ thống siêu thị cả nước nói chung và taaij địa phương nói riêng.

87 Tác động của một số yếu tố kinh tế vĩ mô đến khởi sự kinh doanh và tự tạo việc làm của thanh niên Việt Nam / Ngô Quỳnh An // Tạp chí Kinh tế & phát triển .- 2014 .- Số 207 tháng 9 .- Tr. 2-11 .- 338.5

Bài viết này là tìm hiểu tác động của một số yếu tố kinh tế vĩ mô đến khởi sự kinh doanh và tự tạo việc làm của thanh niên Việt Nam. So với hầu hết các nghiên cứu hiện có về tự làm chủ, nghiên cứu này đề cập một cách riêng biệt hai nhóm thanh niên tự làm chủ: (i) tự tạo việc làm cho bản thân (không thuê thêm lao động), và (ii) làm chủ sản xuất kinh doanh (có thuê thêm lao động) và chỉ ra rằng các yếu tố kinh tế vĩ mô có tác động khác nhau tới hai nhóm này.

88 Tác động của niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng đến chỉ số giá chứng khoán Việt Nam / Thân Thị Thu Thủy, Phạm Thị Bích Thảo // Kinh tế phát triển .- 2014 .- Số 287 tháng 9 .- Tr. 2-14 .- 658

Biến động của chỉ số giá chứng khoán luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và doanh nghiệp niêm yết, nên việc tìm các nhân tố tác động đến chỉ số giá chứng khoán có ý nghĩa rất quan trọng. Bài viết này nghiên cứu tác động của niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng đến chỉ số giá chứng khoán (VN-Index). Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự tác động cùng chiều của niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng đến VN-Index, nhưng mức độ tác động không cao. Từ đó, nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng nhằm phát triển ổn định và bền vững thị trường chứng khoán (TTCK) VN.

89 Kỹ năng dùng thư điện tử trong kinh doanh / Nguyễn Minh // Công nghệ thông tin và truyền thông, Số 1/2010 .- 2010 .- Tr. 47 – 49 .- 005

Giới thiệu 8 kỹ năng dùng thư điện tử trong kinh doanh: xác định rõ đối tượng; tập trung vào chủ đề mục tiêu; viết ngắn gọn; thiết kế bức thư cho phù hợp; đúng thời điểm; trung thực; cẩn thận; kết hợp thư điện tử với các phương thức khác.

90 Các nguyên tắc của WTO với định dạng các tiêu chuẩn mới trong kinh doanh ở Việt Nam / PGS. TS. Nguyễn Thường Lạng // Thương mại, Số 34/2009 .- 2009 .- Tr. 8-10 .- 658

Trình bày các nguyên tắc của WTO; Quá trình chuyển đổi tiêu chuẩn trong kinh doanh ở Việt Nam: rõ ràng, nhất quán; minh bạch và có thể dự đoán; không phân biệt đối xử; bảo đảm môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi; chấp nhận rủi ro và mạo hiểm; năng động và sáng tạo; nhạy bén; có khả năng kết nối quan hệ và tạo dựng vị trí trong chuỗi giá trị toàn cầu; bảo đảm chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp và thực hiện trách nhiệm xã hội.