Tác động của niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng đến chỉ số giá chứng khoán Việt Nam
Tác giả: Thân Thị Thu Thủy, Phạm Thị Bích Thảo
Số trang:
Tr. 2-14
Tên tạp chí:
Kinh tế phát triển
Số phát hành:
Số 287 tháng 9
Kiểu tài liệu:
Báo - Tạp chí
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
658
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Niềm tin kinh doanh, niềm tin tiêu dùng, chỉ số giá chứng khoán, VN-Index
Chủ đề:
Kinh doanh
&
Chứng khoán--Việt Nam
Tóm tắt:
Biến động của chỉ số giá chứng khoán luôn là tâm điểm thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư và doanh nghiệp niêm yết, nên việc tìm các nhân tố tác động đến chỉ số giá chứng khoán có ý nghĩa rất quan trọng. Bài viết này nghiên cứu tác động của niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng đến chỉ số giá chứng khoán (VN-Index). Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự tác động cùng chiều của niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng đến VN-Index, nhưng mức độ tác động không cao. Từ đó, nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao niềm tin kinh doanh và niềm tin tiêu dùng nhằm phát triển ổn định và bền vững thị trường chứng khoán (TTCK) VN.
Tạp chí liên quan
- Vai trò của chính sách thuế với phát triển chuỗi cung ứng gạo xuất khẩu Việt Nam
- Vai trò của đổi mới sáng tạo đối với khởi sự kinh doanh
- Hệ thống kinh doanh thông minh cho doanh nghiệp
- Lợi thế cạnh tranh bền vững và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp bất động sản tại Bắc Trung bộ
- Tiếp thị số - Đòn bẩy cho doanh nghiệp hiện đại