CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Khách sạn
21 Đổi mới sáng tạo trong ngành khách sạn / Lê Minh Tân, Nguyễn Vân Hà // Du lịch Việt Nam .- 2019 .- Số 5 .- Tr. 54 – 57 .- 910
Ngành khách sạn đang tìm ra những cách làm hiệu quả để đạt được lợi thế cạnh tranh cũng như kết quả tài chính mong muốn. Một trong những phương pháp có lợi trong trường hợp này là đổi mới sáng tạo – một công cụ để có được ý tưởng sáng tạo mới, nơi các sản phẩm và dịch vụ cải tiến mới được đưa ra với sự trợ giúp của quy trình công nghệ và tổ chức.
22 Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ tại khách sạn Novotel Nha Trang / Ngô Nguyên Quý, Nguyễn Văn Ngọc // .- 2015 .- Số 3 .- Tr. 42-48 .- 910
Nghiên cứu xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ tại khách sạn Novotel Nha Trang. Số liệu của nghiên cứu này được thu thập thông qua phỏng vấn trực tiếp 285 khách hàng là người Việt Nam lưu trú tại khách sạn, bằng phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Áp dụng phương pháp phân tích nhân tố và phân tích hồi quy cho thấy: Mực độ hài lòng của khách hàng chịu tác động bởi 5 yếu tố đó là: Mức độ tin cậy, mức độ đáp ứng, năng lực phục vụ, sự đồng cảm và cơ sở vật chất kỹ thuật.
23 Ảnh hưởng của thiết kế công việc, vốn tâm lý, sự trưởng thành trong công việc đến sự đổi mới trong công việc của người lao động ở các khách sạn, khu nghỉ dưỡng tại thành phố Nha Trang / Phạm Hồng Liêm, Hồ Huy Tựu // Kinh tế & phát triển .- 2018 .- Số 256 tháng 10 .- Tr. 72-81 .- 658.8 12
Sự đổi mới trong công việc của người lao động được xem là chìa khóa thành công của tổ chức, nhưng kích thích và khai thác tiềm năng đổi mới đó là một thách thức trong quản trị nhân sự. Nghiên cứu khám phá ảnh hưởng của các nhân tố thiết kế công việc, vốn tâm lý, sự trưởng thành trong công việc đến sự đổi mới trong công việc của người lao động trong các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại thành phố Nha Trang. Dựa trên dữ liệu thu thập từ 612 nhân viên, kết quả phân tích mô hình phương trình cấu trúc chỉ ra rằng vốn tâm lý và thiết kế công việc có ảnh hưởng trực tiếp tích cực đến sự đổi mới trong công việc của người lao động. Hơn nữa, hai nhân tố này còn giữ vai trò thúc đẩy sự trưởng thành trong công việc, và từ đó kích thích sự đổi mới trong công việc của họ. Vì vậy, nghiên cứu này có các hàm ý ứng dụng quan trọng nhằm hoàn thiện quản trị nguồn nhân lực hướng đến việc thúc đẩy phát triển các dịch vụ mang tính sáng tạo tại các khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại thành phố Nha Trang.
24 Chỉ số đo lường hiệu suất cốt yếu trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn / Ths. Phạm Thị Kim Yến // Kế toán & Kiểm toán .- 2017 .- Số 171 tháng 12 .- Tr. 41-42 .- 658
Trình bày các chỉ số đo lường hiệu suất cốt yếu trong các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ khách sạn.
25 Áp dụng tiêu chuẩn khách sạn xanh ASEAN tại Việt Nam / ThS. Phạm Thị Thu Phương // Du lịch .- 2016 .- Số 9 tháng 9 .- Tr. 13, 41 .- 910.01 5195
Trình bày ý nghĩa của việc áp dụng tiêu chuẩn khách sạn xanh ASEAN; những rào cản trong việc áp dụng tiêu chuẩn khách sạn xanh ASEAN; Một số giải pháp tăng cường ứng dụng tiêu chuẩn khách sạn xanh ASEAN.
26 Định vị thương hiệu khách sạn khu vực ven biển / Reno Mueller // Du lịch .- 2016 .- Số 6 tháng 6 .- Tr. 42-43 .- 910.202
Trình bày cách xây dựng thương hiệu khách sạn – góc nhìn tổng thể; Bức tranh khách sạn khu vực ven biển Việt Nam.
27 Xây dựng mô hình đo lường năng lực cạnh tranh từ góc nhìn của khách du lịch: Nghiên cứu tại các khách sạn 4 sao trên địa bàn Thừa Thiên Huế / Trần Bảo An, Lại Xuân Thủy // Kinh tế & Phát triển .- 2014 .- Số 208 .- Tr. 52 – 63 .- 658
Nghiên cứu nhằm xây dựng mô hình đo lường năng lực cạnh tranh từ góc nhìn của khách du lịch cũng như lượng hóa mức độ tác động của các thành phần cấu thành nên năng lực cạnh tranh đến năng lực cạnh tranh tổng thể dựa trên số liệu điều tra 410 khách du lịch đã và đang lưu trú tại các khách sạn ở Thừa Thiên Huế…
28 Ứng dụng công nghệ trong ngành công nghiệp khách sạn / Lương Thanh Nam // Du lịch Việt Nam .- 2014 .- Số 8/2014 .- Tr. 24-25. .- 910
Theo xu hướng hiện nay của các tập đoàn khách sạn lớn trên thế giới thì một trong những lựa chọn tối ưu chính là ứng dụng công nghệ hiện đại tạo ra những trải nghiệm thú vị, nâng cao sự hài lòng của khách và gia tăng hiệu quả kinh doanh cho khách sạn. Bài viết trình bày một số giải pháp cho việc ứng dụng công nghệ trong ngành công nghiệp khách sạn.
29 Yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh ngành khách sạn / Ths. Hà Thanh Hải // Du lịch Việt nam, Số 5/2009 .- 2009 .- Tr. 22 .- 910.46
Trình bày những yếu tố: Tài nguyên du lịch, Nguồn nhân lực, Nguồn vốn, Cơ sở hạ tầng du lịch.
30 Thuê quản lý kèm nhượng quyền kinh doanh trong kinh doanh khách sạn / PGS. TS Trần Thị Minh Hòa, Phạm Thanh Hùng // Du lịch Việt Nam, Số 3/2009 .- 2009 .- Tr. 50-51 .- 910
Giới thiệu một số lý luận cơ bản về hình thức thuê quản lý kèm nhượng quyền kinh doanh trong kinh doanh khách sạn và một số vấn đề của việc áp dụng hình thức này tại Việt Nam.