CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Giáo dục--Đại học
41 Giảng dạy theo hướng cá thể hóa trong việc phát triển tự chủ trong học tập của sinh viên / Lê Thị Tuyết Minh // Nhà quản lý .- 2011 .- Số 91/2011 .- Tr. 34-35 .- 370
Giải thích các khái niệm thế nào là sự tự chủ trong học tập, cá thể hóa là gì? Mục tiêu cần đạt: sự cải tạo, tính trách nhiệm, sự phù hợp, mối quan hệ.
42 Vấn đề chấn hưng giáo dục Đại học Việt Nam / Phan Thúc Huân // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 52-54 .- 370.9597
Trình bày những tồn tại của nền giáo dục Việt Nam hiện nay; Những cơ hội, thách thức của toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đối với giáo dục đại học Việt Nam; Đồng thời đề ra những giải pháp để chấn hưng giáo dục đại học Việt Nam
43 Về giáo dục đào tạo và lối sống cho sinh viên đại học / Trần Đình Uyên // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 138-142 .- 370
Để thực hiện mục tiêu cao cả của một trường đại học, chúng ta không chỉ đào tạo tri thức khoa học,chuyên môn nghiệp vụ mà đều rất quan trọng là phải đào tạo về nhân cách và tâm hồn cho sinh viên để hình thành những người cán bộ vừa có đức vừa có tài. Vì vậy bài báo đã đề cập rất rõ về khái niệm, cơ hội thách thức, nội dung cơ bản của giáo dục đạo đức và lối sống cho sinh viên
44 Những giải pháp để nâng cao tính thực tiễn trong quá trình đào tạo đại học hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội trong bối cảnh hội nhập / Phan Thanh Hải // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 99-101 .- 370
Bài viết này nêu lên thực trạng của sinh viên mới tốt nghiệp Đại học, cao đẳng chưa đáp ứng được nhu cầu ở các doanh nghiệp, hầu hết các doanh nghiệp phải đào tạo lại nguồn nhân lực. Từ đó bài viết nêu lên các nguyên nhân của thực trạng trên và tìm ra những giải pháp để nâng cao tính thực tiễn trong quá trình đào tạo đại học hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội trong bối cảnh hội nhập
45 Trường Đại học dân lập Duy Tân ngày càng đáng tin cậy hơn của Đảng, nhà nước và nhân dân / Trần Xuân Nhỉ // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 13-14 .- 370
Giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của trường Đại học Duy Tân. Qua đó nói lên sự đóng góp của trường trong việc cùng các trường đại học-cao đẳng Việt Nam ngoài công lập phát triển mạnh mẽ, vững chắc, làm cho Hiệp hội các trường cao đẳng Việt Nam ngoài công lập ngày càng đáng tin cậy hơn
46 Từ vài sự kiện lịch sử của giáo dục Đại học Hoa Kỳ suy ngẫm về vấn đề đổi mới giáo dục đại học / Lâm Quang Thiệp // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 19-21 .- 370.152
Bài viết là những tư liệu sơ bộ của giáo dục Đại học Hoa Kỳ, nhằm góp với cộng đồng giáo dục nước ta suy ngẫm về đổi mới giáo dục đại học Việt
47 Hội nghị thế giới về giáo dục đại học – WCHE Paris 7/2009GS / Lâm Quang Thiệp // 15 năm xây dựng & phát triển .- 2009 .- Số tháng 11/2009 .- Tr. 44-46 .- 370
Giới thiệu về hội nghị thế giới về GDĐH do UNESCO tổ chức tại
48 Để thật sự có đại học / Nguyên Ngọc // 15 năm xây dựng & phát triển .- 2009 .- Số tháng 11/2009 .- Tr. 47-50 .- 370.152
Trong rất nhiều ngổn ngang của giáo dục hiện nay, thì việc tập trung vào đại học là đúng. Trong bài viết này nhà văn Nguyên Ngọc đã nói lên thực trạng sa sút của nền giáo dục đại học hiện nay so với thời kỳ đại học của các thầy Trần Đức Thọ … Qua đó ông đã nêu ra các nguyên nhân và các biện pháp để thay đổi và thật sự có một đại học theo đúng nghĩa của nó
49 Làm sao phát triển Duy Tân trong giai đoạn mới / Nguyễn Hữu Thái // 15 năm xây dựng & phát triển .- 2009 .- Số tháng 11/2009 .- Tr. 51-53 .- 371.3
Đại học trong tình hình “trăm hoa đua nở”. Để tìm lời giải cho bài toán phát triển một đại học tư thục như Duy Tân thì cần phải chú ý đến các vấn đề như:Từ việc làm sao để hoạt động nhà trường bớt lệ thuộc vào học phí, tìm lối thoát cho đầu vào lẫn đầu ra của sinh viên và làm cách nào để nâng cao chất lượng đào tạo, trình độ đội ngũ giảng dạy, và thúc đẩy nghiên cứu khoa học …
50 Làm gì để phát triển nghiên cứu trong trường đại học / Đặng Phong // 15 năm xây dựng & phát triển .- 2009 .- Số tháng 11/2009 .- Tr. 54-56 .- 001.4
Trình bày vai trò của nghiên cứu, đây là một bộ phận đương nhiên trong tất cả các trường đại học trên thế giới. Qua đó đưa ra các phương hướng để phát triển nghiên cứu trong trường đại học như là: Trường phải tổ chức những buổi sinh hoạt khoa học phong phú và thường kỳ, phải biết áp dụng một cơ chế đã trở thành thông lệ trên toàn thế giới …