CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Tự chủ tài chính

  • Duyệt theo:
81 Hoàn thiện cơ chế tài chính cho giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ hiện nay: Nghiên cứu trường hợp của đại học Kinh tế quốc dân / Đặng Thị Lệ Xuân // Kinh tế và phát triển .- 2016 .- Số 226 tháng 4 .- Tr. 90-98. .- 658

Bài viết sẽ phân tích cơ chế tài chính cho các trường đại học tự chủ hiện nay (nghiên cứu trường hợp cụ thể của Đại học Kinh tế quốc dân), các vấn đề lý luận và thực tiễn của chính sách này để từ đó gợi ý một số giải pháp để tự chủ đại học được thực hiện một cách thành công, để tự chủ tài chính thực sự là động lực cho sự phát triển của các trường đại học.

82 Giá dịch vụ đại học trong tiến trình thực hiện tự chủ tài chính của các trường đại học công lập / Vũ Minh Đức // Kinh tế & phát triển .- 2013 .- Số 195/2013 .- Tr. 79-84 .- 370

Làm rõ một số khía cạnh về bản chất của dịch vụ giáo dục đại học và giá dịch vụ giáo dục đại học và sự cần thiết phải xác định giá dịch vụ đại học. Điểm quan trọng cần được nhấn mạnh là dịch vụ giáo dục là một loại hàng hóa với những đặc thù của nó đòi hỏi giá dịch vụ giáo dục đại học cần được xác định một mặt như là giá của một loại hàng hóa được trao đổi trên thị trường. Mặt khác, giá dịch vụ giáo dục đại học là giá của hàng hóa đặc biệt. Xác định giá dịch vụ giáo dục đại học cần tuân thủ các nguyên tắc căn bản theo đó đảm bảo phản ánh được các yếu tố hình thành giá dịch vụ giáo dục đại học.

83 Những vấn đề đặt ra đối với cơ chế tự chủ tài chính tại các cơ sở quản lý hành chính nhà nước ở Việt Nam / TS. Trần Mạnh Dũng, ThS. Tào Thị Kim Vân // Nghiên cứu khoa học kiểm toán .- 2013 .- Số 69/2013 .- Tr. 47-52. .- 332

Đề cập đến những nội dung cơ bản của cơ chế tự chủ tài chính; tình hình thực hiện cơ chế tự chủ tài chính tại các cơ quan nhà nước. Bên cạnh đó những hạn chế trong việc thực hiện cơ chế này cũng được chỉ ra và qua đó một số giải pháp được đưa ra nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế khoán chi và công tác quản lí chi tiêu tại các cơ quan hành chính nhà nước tại Việt Nam hiện nay.