CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Thương hiệu

  • Duyệt theo:
21 Vai trò của ngành hàng không trong phát triển logistics thương hiệu Việt Nam / Nguyễn Văn Phúc, Bùi Doãn Nề, Nguyễn Thu Hà // Tài chính - Kỳ 1 .- 2022 .- Số 790 .- Tr. 61 - 63 .- 658

Làm rõ vai trò của logistics trong nền kinh tế nói chung, phân tích vai trò của ngành hàng không trong phát triển logistics thương hiệu Việt Nam.

22 Các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu trường đại học nghiên cứu tại Hutech / Phạm Thanh Tuấn, Nguyễn Quyết Thắng, Nguyễn Vương Hoài Thảo // Phát triển & Hội nhập .- 2022 .- Số 56 .- Tr. 81-86 .- 658

Bài viết này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu trường đại học. Kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, nghiên cứu này sử dụng bảng câu hỏi để điều tra 246 doanh nghiệp tại TP.HCM đang hợp tác với trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Nghiên cứu cho thấy, hoạt động hợp tác chuyển giao tri thức tác động trực tiếp và tích cực đến thương hiệu trường đại học, qua đó khám phá thêm các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu trường đại học.

23 Nâng cao văn hóa doanh nghiệp lữ hành trong bối cảnh hiện nay / Lê Thị Tú Anh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 783 .- Tr. 108-110 .- 658

Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp. Sự cần thiết của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp lữ hành. Kết luận.

24 Tiến trình phát triển thương hiệu quốc gia của Nhật Bản và hàm ý cho Việt Nam / Nguyễn Thị Ánh Xuân // Nghiên cứu Đông Bắc Á .- 2022 .- Số 4(254) .- Tr. 42-50 .- 327

Phân tích, đánh giá tiến trình phát triển thương hiệu quốc gia của Nhật Bản qua các giai đoạn khác nhau, từ đó đưa ra những gợi mở hữu ích cho Việt Nam trong việc hoạch định và thực thi chính sách phát triển thương hiệu quốc gia ở hiện tại và tương lai.

25 Nhãn hiệu 3 chiều trong pháp luật quốc tế và đề xuất cho Việt Nam / Lê Quang Vinh // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2022 .- Tr. 19-22 .- 346.066

Cho đến nay hầu hết các nước đều chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu 3 chiều, nhưng có sự khác nhau trong quy định về đối tượng bảo hộ. Từ thực tế quy định về nhãn hiệu 3 chiều của pháp luật quốc tế, thực tiễn bảo hộ nhãn hiệu này ở Mỹ và Việt Nam. Bài viết đưa ra một số đề xuất cho việc bảo hộ nhãn hiệu 3 chiều ở Việt Nam.

26 Một số vấn đề khi áp dụng thuyết hết quyền trong xử lý nhãn hiệu trên các phương tiện kinh doanh / Lê Xuân Lộc, Phan Minh Phương, Trần Thị Thu Hà // .- 2022 .- Số 6(759) .- Tr. 23-25 .- 346.066

Các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu vẫn luôn được đề cao và áp dụng nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn các hành vi xâm phạm diễn ra. Việc đánh giá xử lý hành vi còn nhiều quan điểm khác nhau nên các cơ quan chức năng cần sớm thống nhất cách hiểu và giải thích pháp luật để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

27 Nghiên cứu về phát triển thương hiệu các sản phẩm chỉ dẫn địa lý thông qua mạng xã hội / Nguyễn Thị Vân Quỳnh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 779 .- Tr. 158-162 .- 658

Nghiên cứu cấu trúc mạng lưới sản phẩm nông nghiệp chỉ dẫn địa lý trong lĩnh vực thương mại điện tử và thảo luận về cơ chế liên kết của nhãn hiệu chỉ dẫn địa lý trên cấu trúc mạng lưới.

28 Thương hiệu và định giá thương hiệu Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp / Lê Thị Mai Hương // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 779 .- Tr. 100-102 .- 658.827

Phân tích các vấn đề liên quan đến thương hiệu và định giá thương hiệu Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam (ABIC).

29 Nhận biết thương hiệu siêu thị điện máy Việt Nam tại Hà Nội : thực trạng và giải pháp / Đào Thị Minh Thanh, Phạm Đào Thùy Linh, Đinh Thúy Hạnh // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2021 .- Số 220 .- Tr. 76-79 .- 658

Nghiên cứu làm rõ các nội dung như bản chất của nhận biết thương hiệu, thực trạng nhận biết thương hiệu của các siêu thị điện máy Việt Nam trên địa bàn Hà Nội và gợi ý về giải pháp.

30 Khẳng định thương hiệu du lịch Việt Nam / PV // Du lịch Việt Nam .- 2021 .- Số 11 .- Tr. 6 – 13 .- 910

Năm 2021, trong bối cảnh covid - 19 tiếp tục diễn biến phúc tạp, tác động nghiêm trọng đến du lịch toàn cầu, du lịch Việt Nam đứng trước vô vàng khó khăn. Toàn ngành du lịch, từ cơ quan quản lý du lịch trung ương, địa phương đến các doanh nghiệp, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú du lịch ...đều nổ lực vượt khó, đưa ra nhiều giải pháp linh hoạt, phù hợp với từng gia đoạn để phục hồi. Những nổ lực để khẳng định thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, điểm đến du lịch Việt Nam đã một lần nữa được cộng đồng quốc tế ghi nhận lễ trao giải thưởng du lịch thế giới lần thứ 28 khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.