CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Thương hiệu

  • Duyệt theo:
21 Tác động của gắn bó cảm xúc và trung thành thương hiệu đến truyền miệng và nói tiêu cực về thương hiệu cạnh tranh / Nguyễn Hữu Khôi // Kinh tế & phát triển .- 2023 .- Số 308 .- Tr. 32-41 .- 658

Nghiên cứu này nhằm điền vào khoảng trống trong việc xem xét ảnh hưởng đồng thời của mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu đến các kết quả tích cực và tiêu cực thông qua việc thảo luận và kiểm định tác động của sự gắn bó cảm xúc với thương hiệu (đam mê thương hiệu và sự nổi bật của thương hiệu) và trung thành thương hiệu đến truyền miệng tích cực cho thương hiệu và nói tiêu cực về thương hiệu cạnh tranh. Kết quả kiểm định với kỹ thuật mô hình cấu trúc bình phương bé nhất bán phần (PLS-SEM) với phần mềm SmartPLS phiên bản 3 trên một mẫu gồm 285 khách hàng cho thấy các giả thuyết đều được ủng hộ bởi dữ liệu. Về mặt lý thuyết, nghiên cứu đóng góp vào hiểu biết sâu sắc hơn về vai trò của mối quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu. Về mặt thực tiễn, nghiên cứu giúp người quản trị hiểu rằng mối quan hệ giữa thương hiệu và khách hàng có thể mang lại kết quả tích cực lẫn tiêu cực.

22 Đồng tạo giá trị thương hiệu trong thời kỳ số hóa: Vai trò du khách / Phạm Hồng Long, Phạm Hương Trang // Du lịch Việt Nam .- 2022 .- Số 10 .- Tr. 25-27 .- 910

Du lịch là ngành kinh tế dịch vụ, dựa vào trải nghiệm tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ, vì vậy vai trò đồng sáng tạo gía trị của du khách đóng vai trò rất quan trọng thúc đẩy sự phát triển dịch vụ du lịch. Nghiên cứu này tập trung phân tích vai trò của du khách và quá trình đồng tạo giá trị thương hiệu trong nền tảng truyền thông xã hội trong thời kỳ số hóa.

23 Phát triển thương hiệu số Propzy trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 / Nguyễn Hữu Hảo // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2022 .- Số 619 .- Tr. 70 - 72 .- 658

Thương hiệu số (THS) là một loại tài sản vô hình, mang lại những giá trị và lợi thế cạnh tranh to lớn cho doanh nghiệp số. Giờ đây để một doanh nghiệp xây dựng thương hiệu thành công và bền vững trong một môi trường công nghệ cải tiến thay đổi liên tục, tính tương tác cao và đa chiều thì vấn đề xây dựng THS của doanh nghiệp gần như là con đường tất yếu. Việc nghiên cứu về cách thức xây dựng và phát triển THS của doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại có ý nghĩa và tầm quan trọng nhất định, cung cấp cơ sở giúp cho doanh nghiệp có thể đạt được thành tựu trên con đường xây dựng và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

24 Vai trò của ngành hàng không trong phát triển logistics thương hiệu Việt Nam / Nguyễn Văn Phúc, Bùi Doãn Nề, Nguyễn Thu Hà // Tài chính - Kỳ 1 .- 2022 .- Số 790 .- Tr. 61 - 63 .- 658

Làm rõ vai trò của logistics trong nền kinh tế nói chung, phân tích vai trò của ngành hàng không trong phát triển logistics thương hiệu Việt Nam.

25 Các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu trường đại học nghiên cứu tại Hutech / Phạm Thanh Tuấn, Nguyễn Quyết Thắng, Nguyễn Vương Hoài Thảo // Phát triển & Hội nhập .- 2022 .- Số 56 .- Tr. 81-86 .- 658

Bài viết này nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu trường đại học. Kết hợp phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng, nghiên cứu này sử dụng bảng câu hỏi để điều tra 246 doanh nghiệp tại TP.HCM đang hợp tác với trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH). Nghiên cứu cho thấy, hoạt động hợp tác chuyển giao tri thức tác động trực tiếp và tích cực đến thương hiệu trường đại học, qua đó khám phá thêm các yếu tố ảnh hưởng đến thương hiệu trường đại học.

26 Nâng cao văn hóa doanh nghiệp lữ hành trong bối cảnh hiện nay / Lê Thị Tú Anh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 783 .- Tr. 108-110 .- 658

Tổng quan về văn hóa doanh nghiệp. Sự cần thiết của việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp lữ hành. Kết luận.

27 Tiến trình phát triển thương hiệu quốc gia của Nhật Bản và hàm ý cho Việt Nam / Nguyễn Thị Ánh Xuân // Nghiên cứu Đông Bắc Á .- 2022 .- Số 4(254) .- Tr. 42-50 .- 327

Phân tích, đánh giá tiến trình phát triển thương hiệu quốc gia của Nhật Bản qua các giai đoạn khác nhau, từ đó đưa ra những gợi mở hữu ích cho Việt Nam trong việc hoạch định và thực thi chính sách phát triển thương hiệu quốc gia ở hiện tại và tương lai.

28 Nhãn hiệu 3 chiều trong pháp luật quốc tế và đề xuất cho Việt Nam / Lê Quang Vinh // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2022 .- Tr. 19-22 .- 346.066

Cho đến nay hầu hết các nước đều chấp nhận bảo hộ nhãn hiệu 3 chiều, nhưng có sự khác nhau trong quy định về đối tượng bảo hộ. Từ thực tế quy định về nhãn hiệu 3 chiều của pháp luật quốc tế, thực tiễn bảo hộ nhãn hiệu này ở Mỹ và Việt Nam. Bài viết đưa ra một số đề xuất cho việc bảo hộ nhãn hiệu 3 chiều ở Việt Nam.

29 Một số vấn đề khi áp dụng thuyết hết quyền trong xử lý nhãn hiệu trên các phương tiện kinh doanh / Lê Xuân Lộc, Phan Minh Phương, Trần Thị Thu Hà // .- 2022 .- Số 6(759) .- Tr. 23-25 .- 346.066

Các biện pháp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu vẫn luôn được đề cao và áp dụng nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn các hành vi xâm phạm diễn ra. Việc đánh giá xử lý hành vi còn nhiều quan điểm khác nhau nên các cơ quan chức năng cần sớm thống nhất cách hiểu và giải thích pháp luật để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

30 Nghiên cứu về phát triển thương hiệu các sản phẩm chỉ dẫn địa lý thông qua mạng xã hội / Nguyễn Thị Vân Quỳnh // Tài chính - Kỳ 2 .- 2022 .- Số 779 .- Tr. 158-162 .- 658

Nghiên cứu cấu trúc mạng lưới sản phẩm nông nghiệp chỉ dẫn địa lý trong lĩnh vực thương mại điện tử và thảo luận về cơ chế liên kết của nhãn hiệu chỉ dẫn địa lý trên cấu trúc mạng lưới.