CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Ngân hàng
121 Giải pháp đào tạo nhân lực chất lượng cho ngân hàng / Phạm Hoài Sơn, Đỗ Thanh Hương // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 588 .- Tr. 7 - 9 .- 658
Ngày nay trên nền công nghệ cao, một số định chế ngân hàng nhỏ cũng có hàng trăm sản phẩm, dịch vụ. Dù số lượng sản phẩm cũng như thế, nhưng phần lớn "vay mượn" của bên ngoài; cán bộ chưa hiểu và làm chủ được, nên không có nhiều nghiên cứu, cải biến cho phù hợp với thị trường Việt Nam. Điều đó chỉ có thể khắc phục được thông qua công tác đào tạo, hay nói cách khác công tác đào tạo thời gian qua tuy có những thành tựu nhất định, nhưng chưa cung cấp kịp và đủ những kiến thức cần thiết cho cán bộ vươn lên hoàn thành nhiệm vụ mà họ phải đảm nhận.
122 Vai trò của nhân viên trong xây dựng thương hiệu nội bộ trong các ngân hàng Việt Nam / Nguyễn Thị Thanh Nga // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 586 .- Tr. 70 - 72 .- 658
Bài viết nhấn mạnh tầm quan trọng của nhân viên trong xây dựng thương hiệu nội bộ và từ đó giúp thu hút khách hàng của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam.
123 Quản trị dữ liệu ngân hàng trong nền kinh tế số / Phạm Mạnh Hùng, Vương Linh Nhâm, Nguyễn Thanh Nhàn // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 18-21 .- 332.12
Tập trung tìm hiểu về công tác quản trị dữ liệu hiện đại trong ngân hàng, thực trạng quản trị dữ liệu trong khu vực ngân hàng VN hiện nay cũng như cung cấp một số gợi ý về giải pháp quản trị dữ liệu thông minh cho các ngân hàng.
124 Thông tư 03/2021 : giảm áp lực tài chính cho cả ngân hàng và doanh nghiệp / Hoàng Thị Hường // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2021 .- Số 7 .- Tr. 27-29 .- 332.12
Tìm hiểu những điểm mới đáng chủ ý tại Thông tư 03, có ảnh hưởng lớn cho cả ngân hàng và doanh nghiệp.
125 Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam / Hoàng Thị Ngọc Thuý // Tài chính - Kỳ 2 .- 2021 .- Số 749 .- Tr. 47-49 .- 332.04
Bài viết trao đổi về vai trò của dịch vụ ngân hàng bán lẻ, thực trạng dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Việt Nam, đồng thời đưa ra một số kiến nghị để thúc đẩy dịch vụ này phát triển trong thời gian tới.
126 Yếu tố tác động năng lực cạnh tranh của Ngân hàng Đại chúng Việt Nam / Ngô Văn Tuấn, Nguyễn Thị yến Nhi // Phát triển & Hội nhập .- 2020 .- Số 53(63) .- Tr. 32-39 .- 658
Nghiên cứu năng lực cạnh tranh của PVcomBank dựa trên 8 yếu tố tác động gồm: Năng lực tài chính, năng lực quản trị điều hành, chất lượng nguồn lực, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, chất lượng phục vụ, chính sách marketing, khả năng cạnh tranh về giá và trình độ công nghệ của ngân hàng. Nghiên cứu sử dụng số liệu khảo sát thực tế và kiểm định mô hình qua các bước như kiểm định độ tin cậy Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố EFA và phân tích hồi quy. Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả các yếu tố trên đều tác động tích cực đến năng lực cạnh tranh của PVcomBank. Trong đó yếu tố năng lực tài chính có tác động mạnh nhất và yếu tố nguồn nhân lực tác động yếu nhất. Từ kết quả trên, nghiên cứu đã gợi ý một số giải phám nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của giúp PVcomBank khai thác triệt để các nguồn lực sẵn có nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh đạt được mục tiêu đề ra của PVcomBank trong thời gian tới.
127 Chính sách tín dụng của ngành ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong bối cảnh đại dịch Covid-19 / Vũ Mai Chi // Ngân hàng .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 23-27 .- 332.12
Tổng quan tình hình kinh tế vĩ mô và hoạt động doanh nghiệp nhỏ và vừa; các chính sách tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trong giai đoạn đại dịch Covid-19; đánh giá kết quả thực hiện; đề xuất và kiến nghị.
128 Xu hướng mới trong hoạt động thanh toán / Nguyễn Thị Hải Bình, Nguyễn Hữu Đức, Đoàn Ngọc Chi // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2021 .- Số 3+4 .- Tr. 44-51 .- 332.12
Tập trung nghiên cứu các xu hướng thanh toán trong kinh doanh ngân hàng và tiền tệ cũng như kinh nghiệm giám sát và quản lýcuar một số quốc gia, đánh giá thực trạng áp dụng tại Việt nam, đề xuất định hướng giám sát và quản lý thích hợp nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng cũng như thúc đẩy việc sử dụng các xu hướng thanh toán mới trong kinh doanh ngân hàng tại Việt Nam.
129 Lựa chọn giải pháp xử lý Ngân hàng Thương mại sau khi bị đưa vào trạng thái kiểm soát đặc biệt để ổn định Thị trường Tài chính Việt Nam / Trần Quốc Bảo // Khoa học Đại học Cửu Long .- 2021 .- Số 18 .- Tr. 39-50 .- 332.12
Phân tích và trao đổi những phương án xử lý ngân hàng yếu kém với mục tiêu đảm bảo sự an toàn của hệ thống và đảm bảo quyền lợi của cộng đồng xã hội, góp phần ổn định thị trường tài chính Việt Nam.
130 Các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận vốn ngân hàng : trường hợp hộ nuôi tôm tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh / Nguyễn Hồng Hà, Lê Minh Thư // .- 2020 .- Số 575 .- Tr. 116-118 .- 332
Bài viết phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận vốn ngân hàng. Kết quả nghiên cứu cho thấy: có 8 yếu tố ảnh hưởng đến việc tiếp cận vốn vay ngân hàng của các hộ nuôi tôm trên địa bàn huyện sắp xếp theo thứ tự từ thấp đến cao. Từ đó, đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm nâng cao hơn nữa khả năng tiếp cận vốn ngân hàng của hộ nuôi tôm tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh