CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Ngân hàng
111 Ứng dụng hệ tư vái xã hội cải thiện chất lượng dịch vụ ngân hàng bán lẻ / Nguyễn Thị Thùy Anh, Bùi Thị Hồng Nhung, Lê Thị Hồng Nhung // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 587 .- Tr. 82-84 .- 332.12
Trong một thế giới mà các đối thủ cạnh tranh chỉ cách một hoặc hai cú nhấp chuột đả giành được sự trung thành của khách hàng và cung cấp cho họ những dịch vụ và sản phẩm tốt nhất dựa trên nhu cầu và sở thích của họ chính là một chiến lược kinh doanh cần thiết. Do đó, ứng dụng hệ tư vấn xác định nhu cầu của từng khách hàng, nhóm khách hàng dựa trên kho dữ liệu khổng lồ về thông tin và các giao dịch của khách hàng từ đó khuyến nghị các sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhằm thu hút khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ là một bài toán quan trọng đối với các ngân hàng. Trong bài báo này, chúng tôi nghiên cứu vai trò của hệ tư vấn sản phẩm trong dịch vụ ngân hàng bán lẻ và đề xuất mô hình ứng dụng hệ tư vấn xã hội.
112 Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay vốn ngân hàng của các hộ nông dân sản xuất chè trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên / Trần Văn Dũng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 589 .- Tr. 25-27 .- 332.1
Dựa vào tổng quan tài liệu, nghiên cứu đã xác định được 2 nhóm nhân tố có ảnh hưởng đến quyết định vay vốn ngân hàng của các hộ nông dân sản xuất chè đó là: (1) nhóm nhân tố thuộc về ngân hàng (tính hữu ích, dễ sử dụng, tính đổi mới, sự tin tưởng) và (2) nhóm nhân tố thuộc về các hộ sản xuất chè (tuổi, thu nhập, tài sản, giới tính, trình độ học vấn). Bài viết đã phát hiện ra sự phù hợp giữa hai nhóm nhân tố trên có ảnh hướng quan trọng đến quyết định vay vốn ngân hàng của các hộ nông dân. Thông qua phân tích nhân tố khám phá EFA và kết quả của hàm hồi quy Probit thấy được các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định vay vốn ngân hàng của các hộ nông dân.
113 Phát triển ngân hàng số ở Việt Nam và một số vấn đề đặt ra / Nguyễn Thị Phương Thảo, Hoàng Thị Nguyệt // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 589 .- Tr. 4-6 .- 332.12
Ngân hàng số đang là xu thế phát triển tất yếu trong bối cảnh ứng dụng các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Ngân hàng số mang đến nhiều tiện ích và vai trò đối với cuộc sống hiện đại ngày nay.Thông qua ngân hàng số người dùng sẽ thực hiện được tất cả chức năng của một ngân hàng thông thường bằng hình thức trực tuyến. Với vai trò quan trọng cùng những ưu điểm vượt trội, ngân hàng số đang và sẽ trở thành hình thức ngân hàng ưu việt và phát triển rộng rãi trong hiện tại và tương lai.
114 Quan hệ giữa quản trị công ty trong ngân hàng với hiệu quả hoạt động của các ngân hàng thương mại tại Việt Nam / Nguyễn Vĩnh Hưng, Phan Minh Anh, Đào Thị Huyền Anh // Ngân hàng .- 2021 .- Số 9 .- Tr.16 - 26 .- 658
Bài viết này xem xét mối quan hệ giữa quản trị ngân hàng và hiệu quả hoạt động của hệ thống ngân hàng thương mại(NHTM), từ đó đề xuất mô hình đánh giá định lượng nhằm kiểm định mối quan hệ giữa quản trị ngân hàng với kết quả hoạt động của 18 NHTM Việt Nam trong giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2020. Kết quả cho thấy, yếu tố sỡ hữu của nhà đầu tư nước ngoài là một trong những yếu tố quan trọng có khả năng ảnh hưởng lớn đến hiệu quả và chất lượng trong hoạt động của các NHTM. Bên cạnh đó, việc hội đồng quản trị (HĐQT) có thành viên là nữ tham gia cũng là một yếu tố tác động tích cực đến kết quả hoạt động của các ngân hàng. Trên cơ sở kết quả kiểm định và nguyên tắc quốc tế về quản trị công ty trong NHTM, bài viết đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả quản trị ngân hàng ở Việt Nam.
115 Đẩy mạnh ứng dụng Cách mạng công nghiệp 4.0 trong lĩnh vực ngân hàng / Nguyễn Thị Thuý Quỳnh, Lê Thu Hoài // Tài chính - Kỳ 2 .- 2021 .- Số 751 .- Tr. 50-52 .- 332.12
Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0) đã và đang tác động lớn đến mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội trong đó có lĩnh vực ngân hàng. Cuộc cách mạng này mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít thách thức. Trong bối cảnh đó, lĩnh vực ngân hàng cần có phương hướng đẩy mạng ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của ngành, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.
116 Chuyển đổi số ngân hàng không chỉ là thay đổi công nghệ / Nguyễn Anh Tuấn // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2021 .- Số 9 (570) .- Tr. 66-68 .- 332.12
Chuyển đổi kỹ thuật số lf một trong những cụm từ phổ biến nhất trong lĩnh vực ngân hàng - thực sự đang được diễn ra một cách chậm chạp( ít nhất là đói với người tiêu dùng). Qua đại dịch, nhiều người nhận thấy nhà cung cấp dịc vụ ngân hàng hiện tại của họ không đáp ứng nhu cầu. Điều đó không làm họ bận tâm nhiều vì họ nhanh chóng tìm thấy những lựa chọn thay thế.
117 Những khó khăn của ngành ngân hàng trong bôi cảnh đại dịch Covid-19 / Nguyễn Thị Thái Hưng // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2021 .- Số 10 (571) .- Tr. 18-24 .- 332.12
Trình bày những khó khăn của ngành ngân hàng đó là vấn đề suy giảm tài sản, khả năng sinh lời giame, thực hiện số hóa hoạt động ngân hàng, tăng sự cạnh tranh và hợp tác với các công ty Fintech và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong bối cảnh mới trướ những tác động của đại dịch Covid-19.
118 Chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng : nhìn từ triển khai ứng dụng Video banking / Nguyễn Đoàn Châu Trinh // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 752 .- Tr. 98-100 .- 332.12
Bài viết thảo luận về video banking, các kênh của video banking, lợi ích mà nó mang lại, thách thức mà các ngân hàng VN phải đối mặt khi triển khai loại hình dịch vụ này trong tương lai.
119 Tiếp thị số trong lĩnh vực ngân hàng tại Việt Nam : xu thế và khuyến nghị / Đặng Phương Linh // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 752 .- Tr.101-103 .- 332.12
Trình bày xu hướng tiếp thị số; tiếp thị số tại các ngân hàng thương mại VN; một số đề xuất.
120 Phát triển dịch vụ tài chính - ngân hàng hướng tới nền kinh tế hiện đại / Trần Thị Thanh Vân, Hoàng Văn Thắng // Tài chính - Kỳ 1 .- 2021 .- Số 752 .- Tr. 107-110 .- 332.12
Trình bày kết quả phát riển dịch vụ tài chính - ngân hàng và một số yếu cầu đặt ra.