CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kỹ thuật Xây dựng
81 Lựa chọn cấu trúc mạng nơ ron nhân tạo (ANN) dự báo chỉ số nén của đất / TS. Vũ Văn Tuấn // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2020 .- Số 3 .- Tr. 67-74 .- 624
Thử dần và lựa chọn những kết luận của các tác giả trước để xây dựng mô hình nơ ron ANN với mục tiêu dự đoán chính xác hơn chỉ số nén của đất đá.
82 Xu hướng công nghệ tương lai và ứng dụng BIM trong đào tạo ngành kỹ thuật cơ sở hạ tầng / TS. Phạm Thị Minh Lành // Tuyển tập khoa học Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh .- 2020 .- Số 7 .- Tr. 58-61 .- 624
Giới thiệu; Các xu hướng công nghệ tương lai; Ứng dụng BIM trong lĩnh vực thiết kế hạ tầng đô thị; Định hướng đào tạo BIM hạ tầng; Kết luận.
83 Kiểm toán ổn định mái dốc theo lý thuyết độ tin cậy / TS. Nguyễn Thị Thu Ngà, ThS. Nguyễn Thành Trung // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 10 .- Tr. 97-102 .- 624
Trình bày một số kết quả nghiên cứu về quá trình ổn định mái dốc khi sử dụng biện pháp cắt cơ, bạt mái có xét đến những đại lượng ngẫu nhiên trong quá trình khảo sát hiện trạng của một mái dốc trên tuyến đường Hồ Chí Minh đang xảy ra hiện tượng sạt lở ta-luy dương.
84 Nghiên cứu đề xuất mô hình quản lý chống ngập cho Thành phố Hồ Chí Minh / ThS. Lê Hoài Linh // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 11 .- Tr. 132-135 .- 624
Đề xuất giải pháp thúc đẩy các dự án đầu tư chống ngập trong giai đoạn hiện nay bằng việc sử dụng hợp đồng dựa trên chất lượng thực hiện trong hoạt động bảo trì kênh rạch. Với đề xuất thay đổi này, người viết cho rằng có thể khắc phục được một số bất cập trong công tác quản lý hiện nay, đồng thời nâng cao được hiệu quả của các giải pháp chống ngập.
85 Ứng dụng kỹ thuật xử lý ảnh và học máy, phát hiện và định vị vết nứt mặt đường / ThS. Lê Nhật Tùng, ThS. Nguyễn Lê Minh, ThS. Cao Phương Thảo, ThS. Nguyễn Thị Hồng Hoa // Giao thông vận tải .- 2019 .- Số 12 .- Tr. 83-87 .- 624
Trình bày một giải pháp nhận dạng, định vị vết nứt mặt đường sử dụng thiết bị bay không người lái (UAV). Các hình ảnh chụp từ thiết bị UAV đồng bộ trực tiếp trên thiết bị di động sẽ được nhận dạng tính toán vết nứt dựa trên mô hình học sâu đã được huấn luyện từ trước. Thực nghiệm cho thấy giải pháp đề xuất phần nào đáp ứng được việc xác định vết nứt mặt đường, từ đó có thể cảnh báo sớm cho các cơ quan quản lý hoặc người tham gia giao thông có biện pháp phòng ngừa hoặc sữa chữa.
86 Xây dựng Bộ chỉ số đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ (KPIs) cho các đơn vị cung ứng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại TP. Hồ Chí Minh / PGS. TS. Nguyễn Thị Bích Hằng // Giao thông vận tải .- 2020 .- Số 1+2 .- Tr. 82-86 .- 624
Căn cứ trên các mục tiêu phát triển và mức độ đầu tư phù hợp cho hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt tại thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới để lựa chọn các chỉ số phù hợp; xây dựng các thang đo có định lượng cụ thể, rõ ràng; đề xuất phương pháp đánh giá và sử dụng kết quả đánh giá trong quản lý hợp đồng vận hành với các doanh nghiệp vận tải xe buýt.
87 Áp dụng các thuật toán học máy để dự báo giá nhà / Phạm Sơn Tùng, Võ Phi Sơn // Xây dựng .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 135-140 .- 624
Thảo luận về việc ứng dụng các thuật toán học máy để dự báo giá nhà ở tương lai dựa trên các dữ liệu hiện tại.
88 Dự đoán khả năng phun vữa của vữa xi măng mịn tự hút dựa trên các kỹ thuật trí tuệ nhân tạo / Trần Đức Học // Xây dựng .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 118-120 .- 624
Nghiên cứu này nỗ lực dự đoán khả năng phun vữa bằng cách sử dụng các kỹ thuật trí tuệ nhân tạo khác nhau, một số mô hình dự đoán đã được tạo ra như máy vector hỗ trợ, kỹ thuật cây quyết định CHAID, cây phân loại và hồi quy (C&R) để kiểm nghiệm độ chính xác của các mô hình hiện tại.
89 Kết hợp mạng neural nhân tạo và địa thống kê để dự báo ứng suất ngang nhỏ nhất của đá / Phạm Sơn Tùng, Nguyễn Đắc Nhật // Xây dựng .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 97-102 .- 624
Giới thiệu phương pháp dự báo ứng suất ngang nhỏ nhất (Shmin) của đá bằng phương pháp mạng neural nhân tạo. Phương pháp địa thống kê Cokriging cũng sẽ được áp dụng để nội suy ứng suất ngang nhỏ nhất thông qua các mô hình 2D.
90 Phân tích mất ổn định Flutter của kết cấu bảng quảng cáo tấm lớn bằng phương pháp trị riêng phức / Võ Thanh Lương, Nguyễn Lệ Thủy, Nguyễn Hồng Sơn // Xây dựng .- 2020 .- Số 03 .- Tr. 80-84 .- 624
Phương pháp trị riêng phức là một trong các phương pháp tính được sử dụng để phân tích mất ổn định flutter của kết cấu chịu tác động của các lực khí động. Trong bài báo này áp dụng phương pháp trị phức xây dựng thuật toán và chương trình tính toán tần số và vận tốc flutter của kết cấu bảng quảng cáo chịu tác động của gió, chương trình được lập trong môi trường phần mềm MATLAB. Tác động của gió lên bảng quảng cáo kích thước (3x6)m được nghiên cứu trên quan điểm ổn định flutter với các chuyển vị uốn và chuyển vị xoắn.