CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Kỹ thuật Xây dựng

  • Duyệt theo:
61 Sử dụng lưu biến kế quay đồng trục dạng cánh để xác định thông số tính chất lưu biến của hỗn hợp vữa / TS. Nguyễn Khánh Sơn, KS. Võ Thị Kim Ngọc, ThS. Lê Minh Sơn, TS. Nguyễn Ngọc Trí Huỳnh // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2021 .- Số 3 .- Tr. 42-52 .- 693

Trình bày nghiên cứu phát triển thiết bị lưu biến kế loại cánh quay từ máy khuấy đũa đồng thời áp dụng mô hình Bingham nhằm ước tính một số thông số đặc trưng lưu biến của vữa xi măng - bê tông.

62 Nghiên cứu thực hiện công tác đánh giá nhà chung cư giai đoạn vận hành, khai thác / TS. Trần Thị Quỳnh Như // Xây dựng .- 2021 .- Số 10 .- Tr. 30-33 .- 624

Nghiên cứu những vấn đề liên quan đến công tác thực hiện đánh giá trong thời gian vận hành khai thác nhà chung cư sẽ góp phần hoàn thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả đầu tư đối với xã hội.

63 Ứng dụng mạng thần kinh nhân tạo trong dự báo sức chịu tải móng nông / TS. Phạm Tuấn Anh, ThS. Nguyễn Thanh Tâm // Xây dựng .- 2021 .- Số 10 .- Tr. 38-41 .- 624

Trình bày việc ứng dụng mô hình mạng thần kinh nhân tạo để xác định sức chịu tải cực hạn của móng nông. Ngoài ra, mô hình mạng thân kinh nhân tạo cho kết quả vượt trội so với kết quả tính theo hồi quy tuyến tính. Trên cơ sở kết quả tính toán, kiến nghị nên nghiên cứu đưa ra mô hình mạng thần kinh nhân tạo đã được tối ưu vào các tiêu chuẩn nền móng để đạt độ chính xác cao hơn trong thiết kế thực tế.

64 Sử dụng mô hình thông tin công trình cho các dự án xây dựng khu vực đồng bằng sông Cửu Long trong điều kiện biến đổi khí hậu / Trần Phu Lộc // Xây dựng .- 2021 .- Số 10 .- Tr. 191-196 .- 624

Làm rõ tính khả thi của việc áp dụng mô hình thông tin công trình để phát triển xây dựng bền vững và ứng phó với biến đổi khí hậu cho các dự án xây dựng ở đồng bằng sông Cửu Long.

65 Nghiên cứu sự làm việc của tường chắn đất có cốt sau mố có chức năng riêng biệt trong điều kiện Việt Nam / Nguyễn Mạnh Hà, Phạm Tuấn Thanh // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 9 .- Tr. 10-15 .- 624

Làm rõ một số vấn đề lý thuyết và thực tiễn khi ứng dụng loại kết cấu này trong xây dựng phần đất đầu mố đã được thiết kế tách biệt khỏi mố trong điều kiện Việt Nam.

67 Tối ưu giàn thép phi tuyến có biến thiết kế rời rạc bằng thuật toán tiến hóa vi phân cải tiến / TS. Hà Mạnh Hùng // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2021 .- Số 2 .- Tr. 12-19 .- 624

Một thuật toán tối ưu cải tiến dựa trên thuật toán tiến hóa vi phân và nguyên lý bộ giá trị (S-DE) được trình bày nhằm tối ưu hóa dàn thép phi tuyến có biến thiết kế rời rạc. S-DE hoàn toàn tuân theo quy trình ban đầu của thuật toán DE nhưng có sự thay đổi về các khái niệm cơ bản liên quan đến thực hiện các toán tử trong kỹ thuật đột biến nhằm phù hợp với không gian rời rạc của biến thiết kế. Một giàn không gian 72 thanh được nghiên cứu để đánh giá hiệu quả của thuật toán được đề xuất.

68 Nghiên cứu ảnh hưởng của phương pháp trộn khi cải tạo nền đất hoàng thổ bằng biện pháp đầm chặt hỗn hợp hoàng thổ - xi măng / TS. Nguyễn Công Định, ThS. Nguyễn Công Kiên // Khoa học công nghệ xây dựng .- 2021 .- Số 2 .- Tr. 73-80 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu thực nghiệm nhằm đánh giá hiệu quả của các phương pháp trộn hỗn hợp đất – xi măng – nước khi cải tạo đất hoàng thổ bằng xi măng.

69 Mô phỏng tấm composite tựa một phần trên nền đàn hồi bằng SAP2000 / Đặng Thu Thủy // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 15-17 .- 624

Trình bày việc mô phỏng và tính toán tấm composite tựa một phần trên nền đàn hồi bằng SAP2000. Nội lực và chuyển vị của tấm composite đã được tính toán thông qua việc sử dụng phần tử tấm trong SAP2000. Thực hiện các ví dụ để tính được nội lực và chuyển vị của tấm với các trường hợp khác nhau của tham số đầu vào.

70 Phân tích các yếu tố hợp thành biến dạng lún nền đường sắt tốc độ cao / ThS. Phạm Thị Loan // Cầu đường Việt Nam .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 18-22 .- 624

Phân tích các yếu tố hợp thành biến dạng lún nền đường sắt tốc độ cao, từ nguyên lý phân tích cho mặt cắt ngang và dọc tuyến để tính toán kiểm nghiệm và xác nhận phương án thiết kế nền đường có đáp ứng được hay không yêu cầu khống chế biến dạng lún của nền đường. Đồng thời dựa vào thiết kế nền đường với phương án đoạn quá độ, dự báo tính toán mức giá trị biến dạng lún, từ đó khống chế việc thi công và phương án giám sát biến dạng lún trong thời kỳ quan trắc.