CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Thương mại Điện tử
61 Ứng dụng thương mại điện tử trong phát triển du lịch / Nguyễn Tấn Trung // Tài chính doanh nghiệp .- 2021 .- Số 3 .- Tr. 24-27 .- 658
Trình bày thương mại điện tử trong ngành du lịch và thực trạng ứng dụng.
62 Thúc đẩy thương mại điện tử tại Việt Nam / Nguyễn Thành Viên // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2021 .- Số 582 .- Tr. 49 - 51 .- 621.381
Bài viết đánh giá thực trạng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam và đưa ra một số giải pháp để thúc đẩy thương mại điện tử Việt Nam.
63 Nhân tố tác động đến ý định mua lại sản phẩm trực tuyến trong ngành hàng thời trang / Nguyễn Ngọc Hiếu, Trần Thị Thanh Phương // Khoa học Thương mại .- 2020 .- Số 148 .- Tr. 65-77 .- 658
Xác định các nhân tố tác động đến ý định mua lại sản phẩm thời trang của người tiêu dùng trực tuyến tại TP.HCM. Dữ liệu khảo sát từ 327 người tiêu dùng có mua sản phẩm thời trang trên kênh trực tuyến trong năm 2019. Phương pháp dựa trên mô hình cấu trúc tuyến tính hiệp phương sai (CB-SEM). Kết quả nghiên cứu tìm ra 06 nhân tố tác động đến ý định mua lại sản phẩm thời trang trên kênh trực tuyến, bao gồm: i) Sự xác nhận chất lượng dịch vụ, ii) Nhận thức chất lượng sản phẩm, iii) Nhận thức giá cả cạnh tranh, iv) Nhận thức giá trị, v) Sự hài lòng và vi) Sự tin cậy. Trong đó sự hài lòng và sự tin cậy là hai yếu tố tác động mạnh nhất đến ý định mua lại sản phẩm thời trang trên kênh trực tuyến. Những phát hiện của bài nghiên cứu giúp nhà quản lý doanh nghiệp có chiến lược phù hợp gia tăng lượng khách hàng mua sắm sản phẩm thời trang trực tuyến.
64 Quản lý hoạt động thương mại điện tử bằng công cụ thuế: kinh nghiệp quốc tế và tham khảo cho Việt Nam / Bùi Thị Thuỳ Nhi // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 573 .- Tr.104 - 106. .- 658.1
Ngày nay, các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới và các giao dịch thương mại điện tử được thực hiện trên mạng xã hội phát triển ngày càng nhiều. Nhiều dịch vụ được cung ứng trong môi trường ảo nên việc nhận diện đúng bản chất giao dịch và sự tồn tại các giao dịch là vấn đề khó khăn trên thực tế hiện nay. Tình trạng các chủ thể có thực hiện giao dịch mua, bán hàng hoá, dịch vụ trong môi trường ảo nhưng không khai báo cho cơ quan quản lý nhà nước tồn tại khá phổ biến, đặc biệt đối với hoạt động kinh doanh online trên mạng xã hội. Thực trạng này dẫn đến các vấn đề trốn thuế, không thực hiện nghĩa vụ của người nộp thuế trong các giao dịch thương mại điện tử tồn tại ngày càng phổ biến gây thất thu cho ngân sách nhà nước, đồng thời tạo sự cạnh tranh không bình đẳng giữa các chủ thể trong nền kinh tế.
65 Thực trạng và giải pháp phát triển thương mại điện tử tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam / Đoàn Trọng Ninh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 569 .- Tr.25 - 26 .- 658.1
Thương mại điện tử ( TMĐT) hiện nay đang là xu hướng kinh doanh, tiêu dùng tất yếu gắn liền với sự phát triển của công nghệ, sự tiếp nhận dịch vụ từ doanh nghiệp đến người dân. Trong những năm qua, kinh tế Việt Nam có sự phát triển mạnh mẽ và hội nhập sâu rộng với kinh tế thế giới. Với sự phát triển và hội nhập mạnh mẽ đó, những tác động và xu hướng kinh tế thế giới đối với kinh tế Việt Nam là rất rõ nét. Trong đó, thì thương mại điện tử là một trong những xu hướng kinh doanh tất yếu đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam.
66 Xuất khẩu qua sàn thương mại điện tử : Doanh nghiệp tự tin vào năng lực, sản phẩm / Hồng Loan // Tài chính doanh nghiệp .- 2021 .- Số 1+2 .- Tr. 44-46 .- 381.142
Thương mại điện tử xuyên biên giới phát triển mạnh và là cánh cửa mới cho các doanh nghiệp Việt xuất khẩu trực tuyến. Để không bỏ lỡ cơ hội lớn, doanh nghiệp xuất khẩu cần tự tin vào chính năng lực sản xuất, kinh doanh và chất lượng sản phẩm, đảm bảo giao hàng đúng hẹn cho các đơn hàng lớn.
67 Lợi ích của thương mại điện tử ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay / Đỗ Thị Vân Dung // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 568 .- Tr. 22-23 .- 658
Tổng quan về thương mại điện tử; Lợi ích của thương mại điện tử ở Việt Nam.
68 Những rào cản trong quá trình phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam / Trần Thị Tuấn Anh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2020 .- Số 577 .- Tr. 86 - 88 .- 381.142
Bài viết nghiên cứu và phân tích những rào cản chính trong quá trình phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam.
69 Hành vi tiêu dùng thương mại điện tử: chất lượng dịch vụ, giá trị cảm nhận, sự hài lòng và trung thành của khách hàng / Nguyễn Thu Hà // Nghiên cứu kinh tế .- 2021 .- Số 6 .- Tr. 18 - 27 .- 381.142
Bài viết làm rõ mối quan hệ của các yếu tố chất lượng dịch vụ thương mại điện tử đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng; đồng thời xem xét vai trò điều tiết của nhóm hàng kinh doanh tới các mối quan hệ trên thị trường Việt Nam.
70 Phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam : Thực trạng và kiến nghị / Đặng Văn Sáng // .- 2020 .- Số 575 .- Tr. 104-106 .- 658
Bài viết trao đổi về thực trạng phát triển thương mại điện tử của Việt Nam trong thời gian qua, từ đó đề xuất một số kiến nghị thúc đẩy thương mại điện tử phát triển trong bối cảnh mới