CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Sự hài lòng
81 Tác động của hiệu quả hoạt động marketing mối quan hệ đến sự hài lòng và lòng trung thành : nghiên cứu thực tiễn ngành ngân hàng tại Việt Nam / Nguyễn Hoài Nam, Nguyễn Văn Thủy, Hoàng Phương Dung // Ngân hàng .- 2019 .- Số 13 .- Tr. 24-28 .- 658.8
Giới thiệu về marketing mối quan hệ trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng; Mô hình và giả thuyết nghiên cứu; Phương pháp nghiên cứu; Kết luận và khuyến nghị.
82 Ảnh hưởng của văn hóa tổ chức đến ý định ở lại và vai trò trung gian của sự hài lòng / Trần Thị Ái Cẩm // Kinh tế & phát triển .- 2019 .- Số 261 .- Tr. 50-60 .- 658
Bài báo này nghiên cứu tác động của văn hóa tổ chức đến ý định ở lại của nhân viên và vai trò trung gian của sự hài lòng. Phương pháp nghiên cứu định lượng với 600 mẫu những người đang làm việc cho 25 công ty Công nghệ thông tin ở Việt Nam. Bảng câu hỏi khảo sát được thực hiện giữa tháng 5 đến tháng 7 năm 2017. Kết quả chỉ ra rằng sự hài lòng trong công việc đóng vai trò trung gian giữa các mối quan hệ văn hóa tập thể, văn hóa phân cấp và văn hóa thị trường đến ý định ở lại của nhân viên. Ngược lại, mối quan hệ giữa văn hóa sáng tạo với ý định ở lại không có ý nghĩa thống kê. Dựa vào kết quả nghiên cứu này, bài báo có đóng góp về mặt lý thuyết và thực tiễn cho các nhà quản trị và những nghiên cứu trong tương lai.
83 Tổng quan các nghiên cứu về yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp kiểm toán / Phan Thanh Hải // .- 2018 .- Số 4 .- Tr. 16-20 .- 657
Kiểm toán là một lĩnh vực đặc biệt và yếu tố con người luôn là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng dịch vụ mà một doanh nghiệp kiểm toán cung cấp cho công chúng. Việc nghiên cứu về sự hài lòng trong công việc của đội ngũ cán bộ, nhân viên hiện đang làm việc trong lĩnh vực có ý nghĩa thực tiễn giúp cho cấp quản lý tại chính các doanh nghiệp kiểm toán, các cấp quản lý nhà nước về nghề nghiệp nhìn nhận ra được yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của chính đội ngũ nhân viên của mình. Từ đó, đưa ra các hàm ý chính sách phù hợp hơn. Trong phạm vi bài viết này, tác giả muốn giới thiệu tới người đọc: (i) tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan ở nước ngoài; (ii) tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan trong nước; (iii) một số các kết luận, đánh giá rút ra liên quan đến các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của đội ngũ cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp kiểm toán.
84 Chỉ số tổng hợp về sự hài lòng của người học với hoạt động đào tạo đại học / Phạm Thị Mai Anh // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2018 .- Số 21(510) .- Tr. 33-37 .- 658
Trình bày hoạt động đào tạo và sự hài lòng của người học; xác định chỉ số tổng hợp về sự hài lòng của người học, tính toán với số liệu điều tra mẫu tại đại học Kinh tế Quốc dân; Kết luận.
85 Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ tại khách sạn Novotel Nha Trang / Ngô Nguyên Quý, Nguyễn Văn Ngọc // .- 2015 .- Số 3 .- Tr. 42-48 .- 910
Nghiên cứu xác định các nhân tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ tại khách sạn Novotel Nha Trang. Số liệu của nghiên cứu này được thu thập thông qua phỏng vấn trực tiếp 285 khách hàng là người Việt Nam lưu trú tại khách sạn, bằng phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Áp dụng phương pháp phân tích nhân tố và phân tích hồi quy cho thấy: Mực độ hài lòng của khách hàng chịu tác động bởi 5 yếu tố đó là: Mức độ tin cậy, mức độ đáp ứng, năng lực phục vụ, sự đồng cảm và cơ sở vật chất kỹ thuật.
86 Đo lường sự hài lòng của sinh viên đối với chất lượng dịch vụ đào tạo của khoa kế toán - kiểm toán - Trường Đại học tài chính - Marketing / Trương Thảo Nghi // Kế toán & Kiểm toán .- 1 .- Số 10(181) .- Tr. 85-88 .- 657
Phân tích và đánh giá đo lường sự hài lòng của sinh viên; từ đó đề xuất một số hàm ý chính sách nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ đào tạo của khoa kế toán - kiểm toán - Trường Đại học tài chính - Marketing.
87 Ảnh hưởng của hình ảnh điểm đến tới sự hài lòng của du khách tại Sầm Sơn, Thanh Hóa / Lê Thị Bình // .- 2018 .- Số 526 tháng 10 .- Tr. 48-50 .- 910
Phân tích, đánh giá hình ảnh điểm đến tới sự hài lòng của du khách tại Sầm Sơn, Thanh Hóa.
88 Nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân trong giải quyết khiếu nại về đất đai / Nguyễn Hồng Phong, TS. Phan Thanh Hải // Tài chính - Kỳ 2 .- 2018 .- Số 683 tháng 06 .- Tr. 101-104 .- 658.8
Trình bày 5 nhân tổ có ảnh hưởng thuận chiều đến sự hài lòng của người dân: năng lực và thái độ phục vụ công dân của đội ngũ cán bộ công chức; Quy trình thủ tục giải quyết; Cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ công dân; Công tác giám sát và góp ý; Cơ chế, văn bản, chinhsachs. Từ kết quả nghiên cứu, các tác giả đưa ra một số gợi ý cho UBND tỉnh Kiên Giang trong việc hoàn thiện chính sách thời gian tới.
89 Yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến / ThS. Trương Hoàng Hoa Duyên // Tài chính - Kỳ 1 .- 2018 .- Số 682 tháng 06 .- Tr. 112-114 .- 658.8 12
Trình bày cơ sở lý thuyết và phương pháp nghiên cứu. Két quả nghiên cứu cho thấy, có 5 nhóm yếu tố tác động đến sự hài lòng của người tiêu dùng khi mua hàng trực tuyến: giá cả, chất lượng, con người, cơ sở vật chất, chính sách bán hàng; từ đó giúp người đọc có thêm thông tin và quyết định phù hợp cho nhu cầu của cá nhân và tổ chức.
90 Các nhân tố ảnh hưởng đến lòng trung thành của nhân viên tại Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Nam Á / Trần Ánh Phương, Nguyễn Tiến Lợi // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 518 tháng 6 .- Tr. 52-53 .- 658
Tập trung nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự thỏa mãn trong công việc của nhân viên tại Seabank. Từ đó đưa ra một số giải pháp nhằm tác động tới lòng trung thành của nhân viên tại Seabank.