CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Sự hài lòng
81 Ghi nhận và khen thưởng bị lãng quên: Bằng chứng từ một khảo sát thực nghiệm về lòng trung thành của nhân viên tại một số doanh nghiệp, tổ chức ở Hà Nội / Nguyễn Thị Minh Hòa // Khoa học Thương mại .- 2019 .- Số 135 .- Tr. 61-72 .- 658
Nghiên cứu này khảo sát 266 nhân viên tại hơn 100 doanh nghiệp, tổ chức đóng trên địa bàn thành phố Hà Nội với mục tiêu nhận diện lại một số nhân tố cơ bản nhằm nâng cao sự hài lòng và lòng trung thành của nhân viên. Kết quả phân tích bằng mô hình phương trình cấu trúc chỉ ra rằng, điều kiện làm việc, lương và phúc lợi, đào tạo, phong cách lãnh đạo và quan hệ đồng nghiệp có ảnh hưởng đáng kể và tích cực đến sự hài lòng của nhân viên. Sự hài lòng của nhân viên được cải thiện dẫn đến mức độ trung thành của nhân viên cao hơn. Tuy nhiên, nhân tố ghi nhận và khen thưởng lại không tác động đến sự hài lòng của nhân viên. Điều này đi ngược lại khung lý thuyết cũng như kết quả của các nghiên cứu trước. Kết quả phỏng vấn sâu 3 nhà quản lý và 5 nhân viên tại 8 tổ chức khác nhau chỉ ra một số bất cập trong việc ghi nhận và khen thưởng nhân viên. Cần thấu hiểu thực sự động lực làm việc của nhân viên trong bối cảnh thất thoát nhân lực hiện nay, đặc biệt nhân lực chất lượng cao, ngụ ý rằng sự hài lòng và lòng trung thành của nhân viên có thể phụ thuộc vào mức độ ghi nhận và khen thưởng nhân viên.
82 Sự hài lòng của khách hàng mua sắm Online trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh / Phạm Hùng Cường // .- 2019 .- Số 1 .- Tr. 258-268 .- 658
Bài viết tập trung phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng mua sắm Online trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Bài viết kế thừa mô hình nghiên cứu của các nghiên cứu trước đây. Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng mua sắm Online, bao gồm: công nghệ, giá cả, sản phẩm, niềm tin, mua hàng, giao hàng, dịch vụ hỗ trợ và xúc tiến. Bài viết sử dụng cả phương pháp nghiên cứu định lượng và nghiên cứu định tính. Khảo sát được thực hiện qua 2 kênh là Online và trực tiếp. Kết quả thu được 167 phiếu khảo sát hợp lệ từ những người ít nhất 1 lần mua sắm Online và được xử lý thông qua phần mềm SPSS 20.0. Bài viết sử dụng phương pháp kiểm định thang đo bằng hệ số tin cậy Cronbach’s Alpha để loại các biến không phù hợp trong quá trình nghiên cứu. Sau khi sử dụng kiểm định Cronbach’s Alpha để đánh giá độ tin cậy của thang đo, các biến thỏa mãn sẽ tiếp tục được đưa vào phân tích nhân tố khám phá EFA nhằm mục đích xác định xem phạm vi, mức độ quan hệ giữa các biến quan sát và các nhân tố. Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng mua sắm Online trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh lần lượt là: công nghệ, mua hàng, sản phẩm, giao hàng, niềm tin, giá cả.
83 Phân tích đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sinh hoạt sử dụng điện tại Điện lực Tây Hồ / Nguyễn Hoàng Lan, Trần Thu Thủy // .- 2019 .- Số 2 .- Tr. 347-351 .- 658
Trong bài báo này, nhóm tác giả đã sử dụng phương pháp thống kê, điều tra và xây dựng mô hình để đưa ra các phân tích về các yếu tố tác động đến mức độ hài lòng của khách hàng sinh hoạt đối với Công ty Điện lực Tây Hồ năm 2018, từ đó có các gợi ý về vai trò của từng yếu tố cũng như cách thức cải thiện mức độ hài lòng của khách hàng.
84 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đối với công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An / Nguyễn Thị Kim Anh, Lê Anh Đức // .- 2019 .- Số 2 .- Tr. 312-319 .- 658
Nghiên cứu sử dụng phương pháp phân tích định lượng nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đối với công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại thị xã Hoàng Mài, tỉnh Nghệ An. Kết quả cho thấy sự phù hợp của thang đo về sự hài lòng với thực tiễn và có mối quan hệ thuận giữa sự hài lòng của người dân với các nhân tố; Thời gian làm việc; Thủ tục quy trình làm việc; Cơ sở vật chất; Cán bộ công chức; Phí và lệ phí; Cơ chế giám sát, góp ý. Qua đó, bài báo gợi ý một số giải pháp nâng cao chất lượng công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người dân trong thời gian tới.
85 Các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách du lịch, dẫn đến hành vi truyền miệng tích cực đối với du lịch homestay tại tỉnh Thừa Thiên Huế / Lê Văn Phúc // .- 2019 .- Số 7 .- Tr. 104-117 .- 910
Mục đích của nghiên cứu này là kiểm tra các nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách du lịch, dẫn đến hành vi truyền miệng tích cực đối với du lịch Homestay tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Dựa vào dữ liệu thu thập được từ 208 khách du lịch, dữ liệu được xử lý bằng công cụ SPSS: thống kê mô tả, kiểm tra thang đo Cronbacsh’a Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra có 7 nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách du lịch là cơ sở vật chất, dịch vụ, sự hiếu khách, sự hưởng thụ, giá cả, sự mới lạ và quan hệ xã hội. Bên cạnh đó, sự hài lòng cũng có tác động tích cực đến hành vi truyền miệng tích cực của khách du lịch đối với du lịch Homestay tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, một số giải pháp được đề xuất nhằm nâng cao sự hài lòng và hành vi truyền miệng tích cực của khách du lịch đối với du lịch Homestay tại tỉnh Thừa Thiên Huế.
86 Nghiên cứu các nhân tố tác động đến mức độ hài lòng của giảng viên trong trường đại học / Bùi Thị Ngọc, Lê Thị Tú Oanh // Kinh tế & phát triển .- 2017 .- Số 239 .- Tr. 100-108 .- 658
Hiện nay, chất lượng giáo dục đại học nói chung chưa đáp ứng với sự phát triển của xã hội. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này bắt nguồn từ việc giảng viên chưa hài lòng so với kỳ vọng của họ. Bài viết này nghiên cứu các nhân tố tác động đến mức độ hài lòng của giảng viên trong trường đại học, trên cơ sở đó đề xuất các giải pháp nhằm thu hút các giảng viên giỏi. Dữ liệu khảo sát được thu thập từ 313 giảng viên của các trường đại học tại Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy các nhân tố tác động đền mức độ hài lòng của giảng viên gồm các quy định liên quan đến giảng dạy và nghiên cứu khoa học, thu nhập và chính sách phúc lợi; cơ sở vật chất của trường đại học, trong đó, các quy định về giảng dạy và nghiên cứu khoa học có ảnh hưởng lớn nhất. Đây là cơ sở cho các giải pháp đề xuất nhằm gia tăng mức độ hài lòng của giảng viên trong công việc.
87 Tác động của hiệu quả hoạt động marketing mối quan hệ đến sự hài lòng và lòng trung thành : nghiên cứu thực tiễn ngành ngân hàng tại Việt Nam / Nguyễn Hoài Nam, Nguyễn Văn Thủy, Hoàng Phương Dung // Ngân hàng .- 2019 .- Số 13 .- Tr. 24-28 .- 658.8
Giới thiệu về marketing mối quan hệ trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng; Mô hình và giả thuyết nghiên cứu; Phương pháp nghiên cứu; Kết luận và khuyến nghị.
88 Ảnh hưởng của văn hóa tổ chức đến ý định ở lại và vai trò trung gian của sự hài lòng / Trần Thị Ái Cẩm // Kinh tế & phát triển .- 2019 .- Số 261 .- Tr. 50-60 .- 658
Bài báo này nghiên cứu tác động của văn hóa tổ chức đến ý định ở lại của nhân viên và vai trò trung gian của sự hài lòng. Phương pháp nghiên cứu định lượng với 600 mẫu những người đang làm việc cho 25 công ty Công nghệ thông tin ở Việt Nam. Bảng câu hỏi khảo sát được thực hiện giữa tháng 5 đến tháng 7 năm 2017. Kết quả chỉ ra rằng sự hài lòng trong công việc đóng vai trò trung gian giữa các mối quan hệ văn hóa tập thể, văn hóa phân cấp và văn hóa thị trường đến ý định ở lại của nhân viên. Ngược lại, mối quan hệ giữa văn hóa sáng tạo với ý định ở lại không có ý nghĩa thống kê. Dựa vào kết quả nghiên cứu này, bài báo có đóng góp về mặt lý thuyết và thực tiễn cho các nhà quản trị và những nghiên cứu trong tương lai.
89 Tổng quan các nghiên cứu về yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của nhân viên hiện đang làm việc tại các doanh nghiệp kiểm toán / Phan Thanh Hải // .- 2018 .- Số 4 .- Tr. 16-20 .- 657
Kiểm toán là một lĩnh vực đặc biệt và yếu tố con người luôn là yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng dịch vụ mà một doanh nghiệp kiểm toán cung cấp cho công chúng. Việc nghiên cứu về sự hài lòng trong công việc của đội ngũ cán bộ, nhân viên hiện đang làm việc trong lĩnh vực có ý nghĩa thực tiễn giúp cho cấp quản lý tại chính các doanh nghiệp kiểm toán, các cấp quản lý nhà nước về nghề nghiệp nhìn nhận ra được yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của chính đội ngũ nhân viên của mình. Từ đó, đưa ra các hàm ý chính sách phù hợp hơn. Trong phạm vi bài viết này, tác giả muốn giới thiệu tới người đọc: (i) tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan ở nước ngoài; (ii) tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan trong nước; (iii) một số các kết luận, đánh giá rút ra liên quan đến các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng trong công việc của đội ngũ cán bộ, nhân viên đang làm việc tại các doanh nghiệp kiểm toán.
90 Chỉ số tổng hợp về sự hài lòng của người học với hoạt động đào tạo đại học / Phạm Thị Mai Anh // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2018 .- Số 21(510) .- Tr. 33-37 .- 658
Trình bày hoạt động đào tạo và sự hài lòng của người học; xác định chỉ số tổng hợp về sự hài lòng của người học, tính toán với số liệu điều tra mẫu tại đại học Kinh tế Quốc dân; Kết luận.