CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Sự hài lòng
11 Ảnh hưởng từ phong cách lãnh đạo đến sự hài lòng của nhân viên tại các ngân hàng thương mại / Nguyễn Duy Khánh // .- 2024 .- Số 820 - Tháng 3 .- Tr. 107-111 .- 332.12
Nghiên cứu này kiểm định mối quan hệ giữa phong cách lãnh đạo đích thực và sự hài lòng trong công việc của nhân viên tại nhóm ngân hàng thương mại có vốn nhà nước và ngân hàng thương mại cổ phần với vai trò trung gian của động lực làm việc và sự gắn kết của nhân viên. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 309 nhân viên tại các ngân hàng thương mại ở TP. Hồ Chí Minh và phân tích bằng công cụ CB-SEM. Kết quả cho thấy, động lực và sự gắn kết trong công việc là những biến số quan trọng để giải thích mối quan hệ giữa phong cách lãnh đạo đích thực và sự hài lòng công việc của nhân viên tại ngân hàng thương mại.
12 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người sử dụng phần mềm kế toán: Nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam / Huỳnh Thị Hồng Hạnh // .- 2024 .- Số 319 - Tháng 01 .- Tr. 63-73 .- 658
Nghiên cứu này đề xuất mô hình, xây dựng thang đo 6 nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người sử dụng phần mềm kế toán và thực hiện khảo sát bằng bảng hỏi với 383 lãnh đạo và nhân viên kế toán. Các thang đo được kiểm định bằng hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá và phân tích nhân tố khẳng định. Mô hình và 9 giả thuyết được kiểm định bằng mô hình phương trình cấu trúc. Kết quả cho thấy cả 6 nhân tố đề xuất đều có ảnh hưởng đến sự hài lòng của người sử dụng. Do đó, đánh giá phần mềm kế toán cần xét đến chức năng thực hiện công việc kế toán, chi phí đầu tư, vận hành cũng như khả năng kết nối và tương thích của phần mềm với hệ thống hiện tại của đơn vị. Bên cạnh đó, năng lực và dịch vụ của nhà cung cấp cần được đánh giá khi đầu tư hoặc nâng cấp phần mềm kế toán. Đáng chú ý, nhận thức của chính người sử dụng là nhân tố quan trọng khi xem xét sự hài lòng của họ đối với phần mềm kế toán.
13 Ảnh hưởng của giá trị sang trọng đến sẵn lòng chi trả và truyền miệng đối với khách sạn hạng sang: Vai trò của sự hài lòng / Huỳnh Thị Thu Hương, Nguyễn Hữu Khôi, Hà Thị Thanh Ngà // .- 2024 .- Số 319 - Tháng 01 .- Tr. 74-83 .- 658
Nghiên cứu này tập trung vào giá trị sang trọng của khách sạn hạng sang và khám phá mối quan hệ giữa biến số này với sự sẵn lòng chi trả và truyền miệng của người tiêu dùng với hài lòng là biến số kết nối. Kỹ thuật mô hình cấu trúc bình phương bé nhất bán phần (PLS-SEM) áp dụng trên một mẫu 300 người tiêu dùng cho thấy tác động của giá trị sang trọng, gồm giá trị độc nhất, giá trị tiêu khiển, và giá trị địa vị, đến hài lòng, và hài lòng tác động đến sự sẵn lòng chi trả và truyền miệng. Về mặt lý thuyết, nghiên cứu gia tăng sự hiểu biết về vai trò của giá trị sang trọng đối với sự sẵn lòng chi trả và truyền miệng tích cực thông qua việc gia tăng sự hài lòng. Về mặt thực tiễn, nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của giá trị hạng sang như là một chiến lược thương hiệu mà nhà quản trị cần quan tâm để duy trì lợi thế cạnh tranh.
14 Yếu tố tác động đến sự hài lòng của nhân viên các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Tp. Hồ Chí Minh / Tạ Hoàng Giang, Đinh Hoàng Anh Tuấn, Lê Thị Quỳnh Hảo, Lưu Thắng Lợi // .- 2023 .- Số 811 .- Tr. 208-210 .- 658
Nghiên cứu nhằm đánh giá các yếu tác động đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên tại các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, từ đó, đưa ra các giải pháp giúp nâng cao hiệu quả làm việc, giữ chân nhân viên và phát triển đội ngũ nhân viên giỏi trong xu hướng hội nhập hiện nay. Thông qua khảo sát 163 nhân viên đang làm việc tại một số doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, kết quả cho thấy, có 5 nhân tố bao gồm: Bản thân công việc, lãnh đạo, thu nhập – phúc lợi, cơ hội thăng tiến, tính đồng đội tác động đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên tại các doanh nghiệp trên, trong đó, nhân tố thu nhập – phúc lợi có tác động mạnh nhất.
15 Cơ chế tác động tới ý định tiếp tục sử dụng sách điện tử: Vai trò trung gian của sự hài lòng / Lưu Thị Thùy Dương, Nguyễn Hoàng Việt, Nguyễn Thị Vân // .- 2023 .- Số 317 - Tháng 11 .- Tr. 59-69 .- 658
Nghiên cứu này đã tích hợp mô hình xác nhận - kỳ vọng (ECM) và lý thuyết lan tỏa đổi mới (DIT) để điều tra và dự đoán yếu tố tác động tới hành vi của người dùng sách điện tử giai đoạn sau chấp nhận và nhấn mạnh về vai trò trung gian của sự hài lòng trong mối quan hệ giữa lợi thế tương đối và thói quen tới ý định tiếp tục sử dụng - được coi là khoảng trống chưa được giải quyết trong các nghiên cứu trước đây về sách điện tử. Một cuộc khảo sát đã được thực hiện với 555 sinh viên tại Hà Nội và kết quả đã ủng hộ cho hầu hết các giả thuyết nghiên cứu, chỉ trừ giả thuyết về lợi thế tương đối tác động trực tiếp tới ý định tiếp tục sử dụng. Trên cơ sở đó, một số thảo luận và hàm ý giải pháp đã được đưa ra đối với các nhà cung ứng nhằm tăng cường hành vi sử dụng sách của người đọc.
16 Nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người bệnh có bảo hiểm y tế tại Kiên Giang / Bùi Thanh Long, Nguyễn Chí Phương // .- 2023 .- Số 809 .- Tr. 168 – 172 .- 332
Bài viết phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng người khám chữa bệnh có bảo hiểm y tế về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện đa khoa trên địa bàn tỉnh Kiên Giang. Áp dụng mô hình hồi quy với biến phục thuộc là sự hài lòng của bệnh nhân có bảo hiểm y tế khám chữa bệnh tại bệnh viện công lập trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, kết quả phân tích mô hình hồi quy cho thấy có 5 nhân tố tác động đến sự hài lòng của người bệnh sử dụng bảo hiểm y tế khám và điều trị tại bệnh viện công lập. Nghiên cứu đề xuất cải cách thủ tục khám chữa bệnh, nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp tại các bệnh viện công lập trong công tác khám chữa bệnh cho người có bảo hiễm y tế.
17 Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam: Lăng kính hành vi về sự tham gia của người dân / Diệp Thanh Tùng, Cảnh Chí Hoàng // .- 2023 .- Số 316 - Tháng 10 .- Tr. 2-12 .- 658
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm phân tích hành vi tham gia của người dân trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở Việt Nam. Dữ liệu được thu thập ở 7 tỉnh, đại diện cho các vùng kinh tế của cả nước. Phương pháp đo lường chỉ số tham gia được điều chỉnh từ lý thuyết thang đo tham gia. Sau đó, phương pháp cấu trúc tuyến tính được sử dụng để đo lường ảnh hưởng của các yếu tố hành vi và nhận thức của người dân đến sự hài lòng và mức độ tham gia của người dân. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, các yếu tố đẩy xuất phát từ việc cảm nhận và lợi ích mong đợi của người dân là yếu tố quyết định đến sự hài lòng và mức độ tham gia. Trong khi đó, tác động của yếu tố kéo thông qua truyền thông nhà nước không thật sự ảnh hưởng đến hành vi tham gia. Từ đây, các khuyến nghị chính sách tập trung vào cách tiếp cận từ dưới lên để đảm bảo các hoạt động xuất phát từ nhu cầu và lợi ích của người dân, phù hợp với định hướng của chính phủ và đảm bảo sự phát triển bền vững của chương trình.
18 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của người dân đối với quản lý nhà nước về đất đai tại thành phố Hải Phòng / Phạm Thị Bapr Thoa, Nguyễn Ngọc Toàn // .- 2023 .- K2 - Số 248 - Tháng 09 .- Tr. 13-18 .- 657
Kết quả phan tích đã chỉ r 8 nhân tố: Chính sách, pjaps luật đất đai; Môi trường thực thi pháp luật đất đai; Bộ máy và cán bộ QLNN; Cơ sở vật chất; Kết quả giải quyết công việc; Nhận thức về pháp luật đất đai của người sử dụng đất. Các kết quả nghiên cứu góp phần hoàn thiện lý luận về các nhân tố ảnh hưởng tới QLNN về đất đai cấp tỉnh, đồng thời có thể sử dụng để xây dựng các giải pháp nâng cao sự hài lòng của người dân đối ới QLNN về đất đai tại thành phố Hải Phòng.
19 Nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ ngân hàng điện tử / Đỗ Cẩm Hiền // .- 2023 .- Số 811 .- Tr. 59-63 .- 332.12
Nghiên cứu này nhằm mục tiêu xác định và phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hằng về chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử. Nghiên cứu sử dụng kinh tế lượng để phân tích tập dữ liệu thu thập trực tiếp từ 700 khách hàng đang sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử. Kết quả cho thấy có sáu nhân tố gồm: Sự tin cậy, Sự đồng cảm, Sự đáp ứng, Phương tiện hữu hình, Khả năng tiếp cận, Năng lực phục vụ có ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử.
20 Tác động của hình ảnh điểm đến tới sự hài lòng của du khách nội địa đối với điểm đến du lịch Đồng Tháp / Nguyễn Giác Trí // .- 2023 .- Số 544 - Tháng 9 .- Tr. 28 - 39 .- 910
Nghiên cứu nhằm xem xét sự tác động của hình ảnh điểm đến tới sự hài lòng của du khách nội địa đối với điểm đến du lịch Đồng Tháp. Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả tiến hành thảo luận nhóm mục tiêu gồm bẫy du khách và sau đó phỏng vấn trực tiếp 350 du khách nội địa (phương pháp chọn mẫu định mức được áp dụng) đối với năm điểm du lịch đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp. Sử dụng phương pháp đánh giá mô hình phương trình cấu trúc theo phương cứu chỉ ra rằng: hình ảnh nhận thức cả hai thành phần hình ảnh cảm xúc pháp bình phương nhỏ nhất riêng phần, kết quả nghiêng là tiền để dẫn đến việc hình thành hình ảnh cảm xúc hình ảnh nhận thức đều có tác động trực tiếp và tích cực đến hình ảnh tổng thể, thành phần hình ảnh nhận thức, hình ảnh cảm xúc và hình ảnh tổng thể tác động trực tiếp đến sự hài lòng của du khách.