CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Quản lý Nhà nước
81 Thực trạng và giải pháp quản lý nhà nước về chuyển giao công nghệ ở Việt Nam / Nguyễn Hữu Hưng // .- 2020 .- Số 728 .- Tr. 64 - 66 .- 332.024
Bài viết đề cập đến công tác quản lý nhà nước cũng như thực tiễn chuyển giao công nghệ trong thời gian qua, đề xuất một số giải pháp nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới.
82 Quản lý nhà nước về vận tải hành khách đô thị trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam / ThS. Nguyễn Hải Bình, TS. Nguyễn Viết Thanh // Cầu đường Việt Nam .- 2020 .- Số 8 .- Tr. 48-51 .- 624
Định hướng mục tiêu nâng cao công tác quản lý nhà nước và đề xuất các giải pháp thực hiện trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 ở Việt Nam hiện nay.
83 Nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước đối với đấu thầu mua sắm khu vực công trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn / Ma Thị Quỳnh // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 545 .- Tr. 73-75 .- 658
Phân tích tình hình đấu thầu mua sắm hàng hoá trong khu vực công trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2014-2018, trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp hoàn thiện công tác quản lý nhà nước đối với đấu thầu mua sắm hàng hoá trong khu vực công trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
84 Hoàn thiện mô hình cơ quan quản lí nhà nước đối với thị trường bảo hiểm Việt Nam / Nguyễn Thị Hữu Ái, Bùi Thị Thu Hà // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 544 .- Tr. 84-86 .- 658
Trong xu thế phát triển của thị trường bảo hiểm nói riêng và thị trường tài chính nói chung, các tập đoàn tài chính kinh doanh đa ngành ngày một phát triển, các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư được các doanh nghiệp chú trọng triển khai. Tuy nhiên, tổ chức bộ máy quản lý thị trường bảo hiểm Việt Nam còn bất cập, chưa thực sự hiệu quả và theo kịp xu thế phát triển của thị trường. Do đó, bài viết tập trung đánh giá thực trạng mô hình cơ quan quản lý thị trường bảo hiểm Việt Nam, phân tích sâu những bất cập và xu thế phát triển của thị trường bảo hiểm và thị trường tài chính, cũng như tham khảo tổ chức cơ quan quản lí Nhà nước của các quốc gia có thị trường tài chính phát triển nhằm đề xuất giải pháp hoàn thiện mô hình tổ chức cơ quan quản lý Nhà nước đối với thị trường bảo hiểm Việt Nam.
85 Tăng cường quản lý các hoạt động thăm dò, khai thác, chế biến, sử dụng và xuất khẩu khoáng sản / Hương Trà // Tài nguyên & Môi trường .- 2020 .- Số 12 (338) .- Tr. 52 - 53 .- 363
Sự cần thiết phải ban hành Chỉ thị; Nội dung chính của dự thảo Chỉ thị.
86 Nghiên cứu tác động đến quản lý nhà nước về phát triển nguồn nhân lực y tế trình độ cao ở Sơn La / Nguyễn Thị Minh Nhàn, Bùi Thị Ánh Tuyết // Khoa học Thương mại .- 2020 .- Số 140 .- Tr. 2-11 .- 658.3
Xuất phát từ tính đặc thù của nguồn nhân lực y tế (NNLYT) nên sự xuất hiện của Nhà nước với vai trò điều tiết trong phát triển nguồn nhân lực y tế (PTNNLYT) trình độ cao là một tất yếu khách quan. Bộ Chính trị đã nhận định, nghề y là một nghề đặc biệt, cần được tuyển chọn, đào tạo, sử dụng và đãi ngộ đặc biệt… có nghĩa là NNLYT cần được ưu tiên quan tâm phát triển. Trong những năm qua, mặc dù đã có rất nhiều cải cách, nhưng quản lý nhà nước (QLNN) về PNNLYT trình độ cao ở Việt Nam nói chung vẫn còn nhiều bất cập trong tất cả các khía cạnh từ quy hoạch, chính sách; tổ chức quản lý đến kiểm soát PTNNLYT ở cả cấp trung ương và địa phương. Sơn La là một tỉnh Tây Bắc của đất nước với điều kiện kinh tế, văn hóa xã hội địa phương còn nhiều hạn chế; cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế còn chưa đáp ứng yêu cầu, đội ngũ cán bộ QLNN về y tế năng lực còn cần được bổ sung... Những yếu tố này đã tác động không nhỏ đến QLNN về PTNNLYT trình độ cao ở tỉnh miền núi này. Cần phải làm gì để nâng cao hiệu lực, hiệu quả QLNN về PTNNLYT trình độ cao ở Sơn La? Trả lời câu hỏi này cũng có nghĩa là phân tích mức độ tác động của những yếu tố đến QLNN về PTNNLYT ở Sơn La thời gian qua, làm cơ sở để tìm kiếm các giải pháp phù hợp trên cơ sở nghiên cứu thực chứng.
87 Tiêu chí đánh giá hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ thẩm định giá / Trần Đình Thắng // .- 2019 .- Số 716 .- Tr. 45 – 48 .- 658
Việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ thẩm định giá có ý nghĩa hết sức quan trọng. Bài viết đánh giá về một số tiêu chí đánh giá hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ thẩm định giá, đồng thời đưa ra một số đề xuất, kiến nghị trong thời gian tới.
88 Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự trên lĩnh vực tôn giáo ở tỉnh Nghệ An / Hồ Thế Thiện // .- 2019 .- Số 6 .- Tr. 25-29 .- 658
Hiện nay, công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự trên lĩnh vực tôn giáo ở Nghệ An đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Qua phân tích tình hình, đánh giá kết quả đạt được, hạn chế và nguyên nhân; tác giả đã đưa ra một số giải pháp góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự lĩnh vực tôn giáo trên địa bàn tỉnh.
89 Phân tích một số kết quả quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài tại tỉnh Bình Dương / Vũ Thị Kim Vân // .- 2018 .- Số 1 .- Tr. 162-167 .- 658
Bình Dương là một trong những tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. So với các địa phương thuộc vùng thời kỳ ban đầu, Bình Dương không có nhiều thuận lợi về thu hút các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước, bởi Bình Dương xuất phát điểm là một tỉnh nông nghiệp, kết cấu hạ tầng yếu kém. Tuy nhiên, đến nay, Bình Dương đã trở thành một đối thủ cạnh tranh “ nặng ký ” trong lĩnh vực thu hút đầu tư nước ngoài so với các tỉnh, thành phố trong khu vực và cả nước. Việc khai thác lợi thế và kết quả bước đầu quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài ở Bình Dương là kinh nghiệm gợi ý cho các tỉnh, thành phố khác trong khu vực và cả nước.
90 Hoàn thiện chính sách phát triển kết cấu hạ tầng thương mại ở Việt Nam / Đặng Thanh Phương // .- 2018 .- Số 1 .- Tr. 53-61 .- 658
Mạng lưới kết cấu hạ tầng thương mại của Việt Nam thời gian qua đã ngày càng phong phú, đa dạng về loại hình, gia tăng về số lượng, đảm bảo sự lưu chuyển thông suốt của hàng hóa và phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng của người dân. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong thực tế phát triển của mạng lưới này. Một trong những nguyên nhân cơ bản là mặc dù chính sách phát triển kết cấu hạ tầng thương mại của Việt Nam đã được quan tâm hoạch định và thực thi, hình thành khung khổ pháp lý cơ bản cho sự phát triển của mạng lưới kết cấu hạ tầng thương mại, nhưng vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế. Cụ thể là những hạn chế về nhận thức, về chất lượng, quy trình hoạch định và thực thi, về những chính sách cụ thể như chính sách xã hội hóa, chính sách hỗ trợ đầu tư, chính sách về đất đai, quy hoạch,...