CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Kinh tế--Nông nghiệp
21 Giải pháp tăng cường chế biến sâu lúa gạo của Việt Nam: nghiên cứu trường hợp tại đồng bằng sông Cửu Long / PGS.TS. Quyền Đình Hà, Đỗ Thị Diệp // Nghiên cứu kinh tế .- 2017 .- Số 2(465) tháng 2 .- Tr. 72-.80 .- 330.959 791
Đánh giá thực trạng chế biến, chế biến sâu lúa gạo tại đồng bằng sông Cửu Long, phân tích các yếu tố ảnh hưởng và đề xuất giải pháp tăng cường chế biến sâu lúa gạo, góp phần nâng cao giá trị gia tăng và thu nhập cho cả ngành hàng.
22 Tiêu chí việc làm bền vững và một số vấn đề khó khăn trong vận dụng ở khu vực nông thôn Việt Nam / ThS. Lê Thị Xuân // Nghiên cứu kinh tế .- 2017 .- Số 2(465) tháng 2 .- Tr. 90-97 .- 330.124
Xuất phát từ việc nhìn lại các tiêu chí việc làm bền vững của ILO, bài viết chỉ ra những khó khăn, bất cập trong vận dụng các tiêu chí này ở VN nói chung, khu vực nông thôn nói riêng và khẳng định việc xây dựng, điều chỉnh, hoàn thiện bộ công cụ đánh giá việc làm bền vững phù hợp với VN là cần thiết và ý nghĩa.
23 Phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở Nghệ Anh trong bối cảnh hội nhập quốc tế / Đinh Trung Thành, Nguyễn Thị Hải Yến // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 489 tháng 3 .- Tr. 64-66 .- 330.959 791
Trình bày những ưu điểm của sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, thực trạng phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nghệ An, định hướng và giải pháp phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nghệ An trong bối cảnh hội nhập.
24 Nâng cao năng lực kinh doanh của người nông dân trong quá trình công nghiệp hóa nông nghiệp nông thôn / Hoàng Thanh Tùng // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2017 .- Số 488 tháng 2 .- Tr. 21-24 .- 330.124
Trình bày khái niệm chung về nông nghiệp và người nông dân Việt Nam, nội dung năng cao năng lực kinh doanh cho người nông dân và đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực kinh doanh cho người nông dân.
25 Nâng cao vị thế giao dịch của ngành hàng lúa gạo Việt Nam / Nguyễn Trung Kiên, Phạm Thị Kim Dung // Nghiên cứu Kinh tế .- 2016 .- Số 12 (463) tháng 11 .- Tr. 34-35 .- 330
Phân tích toàn cảnh thực trạng và triển vọng thị trường gạo thế giwois, làm nổi bật vị thế của ngành lúa gạo VN. Để phát triển theo hướng nâng cao chất lượng gạo, gia tăng giá trị và vị thế ngành hàng, từ đó đề xuất một số giải pháp cải thiện chất lượng chuỗi cung ứng lúa gạo, tái định vị và xây dựng chiến lược thương hiệu lúa gạo.