Nâng cao vị thế giao dịch của ngành hàng lúa gạo Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Trung Kiên, Phạm Thị Kim Dung
Số trang:
Tr. 34-35
Tên tạp chí:
Nghiên cứu Kinh tế
Số phát hành:
Số 12 (463) tháng 11
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
330
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Gạo, thị trường gạo, chính sách lương thực
Chủ đề:
Kinh tế--Nông nghiệp
Tóm tắt:
Phân tích toàn cảnh thực trạng và triển vọng thị trường gạo thế giwois, làm nổi bật vị thế của ngành lúa gạo VN. Để phát triển theo hướng nâng cao chất lượng gạo, gia tăng giá trị và vị thế ngành hàng, từ đó đề xuất một số giải pháp cải thiện chất lượng chuỗi cung ứng lúa gạo, tái định vị và xây dựng chiến lược thương hiệu lúa gạo.
Tạp chí liên quan
- Phát triển cụm liên kết ngành nông nghiệp ở Việt Nam: Trường hợp nghiên cứu với ngành tiêu ở vùng Tây Nguyên
- Kinh nghiệm phát triển hợp tác xã ở Nhật Bản, Hàn Quốc và các giá trị tham khảo cho Việt Nam
- Thực trạng và biến động đất trồng lúa giai đoạn 2015 – 2020 và định hướng sử dụng đất trồng lúa đến năm 2030 tỉnh Thái Bình
- Vận động của kinh tế tư nhân trong cơ cấu kinh tế nông nghiệp Hà Nội
- Năng suất yếu tố tổng hợp trong sản xuất lúa của nông hộ ở tỉnh An Giang