CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Đào tạo

  • Duyệt theo:
1 Phát triển nguồn nhân lực cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam / Nguyễn Thị Lan Hương // .- 2024 .- Số 827 - Tháng 6 .- Tr. 135-137 .- 910

Hoạt động du lịch Việt Nam đã phục hồi trở lại vào năm 2022, sau 2 năm gián đoạn do đại dịch COVID-19, với những dấu hiệu phục hồi rất tích cực, thị trường khách nội địa tăng trưởng mạnh, thị trường khách du lịch quốc tế phục hồi dần. Tuy nhiên, hiện nay nhân sự du lịch bị thiếu hụt cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt là khối cơ sở lưu trú du lịch. Bài viết này phân tích về thực trạng nhân lực của cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam và một số giải pháp gợi ý nhằm phát triển nguồn nhân lực du lịch trong bối cảnh mới.

2 Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành tài chính / Lê Văn Nam // .- 2024 .- Số 824 - Tháng 5 .- Tr. 93-96 .- 332

Trong những năm qua, Bộ Tài chính đã luôn quan tâm đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ công chức, viên chức và đạt được những kết quả tích cực. Tuy nhiên, chất lượng đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức vẫn còn nhiều hạn chế. Bài viết phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức; đánh giá thực trạng chất lượng đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức, từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng công tác này trong ngành Tài chính.

3 Thực trạng và giải pháp đảm bảo, nâng cao chất lượng đào tạo luật tại trường đại học luật Hà Nội / Đoàn Trung Kiên, Vũ Thị Lan Anh // Luật học .- 2023 .- Số 8 .- Tr. 135-144 .- 340

Trường Đại học Luật Hà Nội trong những năm gần đây luôn chú trọng công tác đảm bảo, nâng cao chất lượng đào tạo luật và đã đạt được nhiều thành tựu như hệ thống quản trị đại học hoàn chinh, có nguồn nhân lực chất lượng tốt, chương trình đào tạo đáp ứng nhu cầu người học và thường xuyên được cải tiến, nghiên cứu khoa học gắn liền với nâng cao chất lượng đào tạo, hợp tác đào tạo trong nước và quốc tế được tăng cường, cơ sở vật chất phục vụ người học ngày một tốt hơn v.v.. Bài viết đánh giá thực trạng công tác đảm bảo chất lượng đào tạo tại Trường Đại học Luật Hà Nội và đề xuất những giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo luật trong thời gian tới như hoàn thiện thể chế nội bộ, tăng cường đối sánh trong nước và quốc tế, tham vấn các bên liên quan để cải tiến chất lượng đào tạo, xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao v.v..

4 Giải pháp nâng cao hiệu quả kết nối doanh nghiệp và các trường đại học tại Việt Nam / Nguyễn Thị Tuyết Nga // .- 2023 .- Số 799 (Kỳ 2 tháng 04) .- Tr. 96 - 98 .- 658

Xây dựng và phát triển mối quan hệ giữa trường đại học với các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng là một trong những nhân tố quyết định việc nâng cao chất lượng đào tạo. Với một tinh thần cầu thị, thời gian qua các cơ sở đào tạo không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. Chính sự kết nối, hiểu được nhu cầu của doanh nghiệp mà công tác đào tạo của các trường đại học Việt Nam được điều chỉnh phù hợp, đáp ứng tốt nhu cầu tuyển dụng.

5 Nâng cao năng lực về phòng chống rửa tiền của cán bộ thực thi thông qua các hoạt động đào tạo / Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Nhật Minh // Thị trường tài chính tiền tệ .- 2023 .- Số 7 .- Tr. 21-27 .- 332.12

Bài viết sử dụng phương pháp phân tích thống kê tổng hợp trên cơ sở thông tin dữ liệu sơ cấp được thu thập từ các cán bộ, nhân viên của các ngân hàng thương mại, Ngân hàng Nhà nước, cơ quan công an và hải quan từ tháng 8/2022 đến tháng 11/2022 nhằm đánh giá thực trạng đào tạo và nhu cầu nâng cao nhận thức, xây dựng năng lực, phòng chống rửa tiền tại các đơn vị nêu trên. Trên cơ sở đó, tác giả đưa ra các đề xuất, giải pháp nâng cao hiệu quả đào tạo PCRT tại Việt Nam.

6 Bàn về xu hướng đào tạo du lịch tại Việt Nam / Phạm Hồng Long // Du lịch Việt Nam .- 2023 .- Số 1+2 .- Tr. 104-106 .- 910

Xem xét đánh giá các xu hướng đào tạo ngành du lịch, qua đó giúp cho các chủ thể liên quan có được những thông tin hữu ích để định hướng công tác đào tạo và phát triển nhân lực du lịch.

7 Chuyển đổi số trong đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành tài chính / Bùi Minh Chuyên // .- 2022 .- Số 786 .- Tr. 79-83 .- 658.15

Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 do thủ tướng chính phủ phê duyệt nhấn mạnh rằng, giáo dục là một trong những lĩnh vực cần ưu tiên hàng đầu trong công cuộc chuyển đổi số. Do vậy, đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức cần đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số. Bài viết đề cập đến thực trạng, những vấn đề đặt ra và giải pháp chuyển đổi số trong đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành tài chính.

8 Công tác đào tạo kế toán trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0 tại Học viện Tài chính - Kế toán nước CHDCND Lào / Nguyen Phi Hùng, Vorachith Voravong, Alouny Xaysongkham Alounthong Thipbounphanh, Sinsana Sydara // Nghiên cứu Tài chính Kế toán .- 2022 .- Số 7(228) .- Tr. 93-96 .- 657

Bài viết này sẽ đánh giá về những cơ hội cũng như khó khăn, thách thức trong công tác đào tạo kế toán, trong bối cảnh CMCN 4.0 tại Học viện Tài chính - Kế toán nước CHDCND Lào từ đó, đề xuất một số giải pháp cho vấn đề này.

9 Đào tạo sinh viên các ngành STEM ở các quốc gia / Prashant Loyalka, Ou Lydia Liu, Lgor Chirikov // Giáo dục Đại học Quốc tế .- 2022 .- Số 107 .- .- 378

Các trường Đại học đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và khă năng cạnh tranh quốc gia bằng cách trang bị cho sinh viên những kỹ năng tư duy và học thuật bậc cao. Tác giả cung cấp bằng chứng trực tiếp về những vấn đề này bằng cách thu thập và phân tích dữ liệu dọc về hàng chục nghìn sinh viên viên khoa học máy tính và kỹ thuật điện ở Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Hòa Kỳ.

10 Chương trình phát triển vật lý đến năm 2020 : góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống / // .- 2021 .- Số 12(753) .- Tr. 38-40 .- 530

Trình bày Chương trình phát triển vật lý đến năm 2020, Chương trình đã đạt được những mục tiêu cơ bản: hình thành trung tâm nghiên cứu và đào tạo vật lý tiên tiến được quốc tế công nhận; đến năm 2020 vật lý nước ta được xếp vào trình độ các nước tiên tiến trong khu vực, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên vật lý các trường đại học trong cả nước, thu hút và đào tạo các nhà vật lý trẻ tài năng… Có thể khẳng định, các bộ/ngành được giao thực hiện nhiệm vụ đã tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp. Nhờ đó, Chương trình đã có tác động lan tỏa đến các viện nghiên cứu, trường đại học có nghiên cứu, đào tạo vật lý trong cả nước, đặc biệt là có sự tham gia của các nhà khoa học vật lý là người Việt Nam ở nước ngoài.