CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Đào tạo
21 Đổi mới đào tạo đại học ngành luật theo định hướng tiếp cận năng lực - kiến nghị cho Trường Đại học Luật Hà Nội / Tôn Quang Cường, Bùi Đăng Hiếu // Luật học .- 2018 .- Số 4 (215) .- Tr. 74-83 .- 340
Đề cập nhận thức chung về năng lực và các yêu cầu của đào tạo theo định hướng tiếp cận năng lực của người học, từ đó đề xuất một số nhiệm vụ mà Trường Đại học Luật Hà Nội cần thực hiện nếu muốn đổi mới đào tạo theo định hướng tiếp cận năng lực.
22 Nghiên cứu mô hình liên kết đào tạo của một số nước và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam / Nguyễn Minh Hải // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2018 .- Số 513 tháng 3 .- Tr. 7-9 .- 371.050973
Trình bày mô hình liên kết đào tạo của Singapore, Mỹ và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam.
23 Khái niệm công lí và kiến nghị bổ sung môn học “công lí và pháp luật” vào chương trình đào tạo cử nhân luật / Phạm Quang Huy // Luật học .- 2017 .- Số 8 (207) .- Tr. 37-47 .- 340
Phân tích các khái niệm “công lí” và “pháp luật”, những điểm tương đồng và khác biệt giữa hai khái niệm.
24 Sử dụng phương pháp tình huống trong đào tạo cử nhân luật tại Trường Đại học Luật Hà Nội / Vũ Thị Lan Anh // Luật học .- 2017 .- Số 6 (205) .- Tr. 63-72 .- 340
Giới thiệu về phướng pháp tình hướng, ý nghĩa và các yếu tố ảnh hưởng đến việc sử dụng phương tình huống trong đào tạo luật, từ đó đề xuất một số giải pháp.
25 Các môn luật so sánh chuyên ngành trong chương trình đào tạo luật của Mỹ và kinh nghiệm cho Trường Đại học Luật Hà Nội / Nguyễn Thị Ánh Vân // Luật học .- 2017 .- Số 6 (205) .- Tr. 86-100 .- 340
Bàn luận về việc đưa các môn luật so sánh chuyên ngành vào chương trình đào tạo luật ở một số trường luật của Mỹ và chỉ đưa ra sự cần thiết phải hoàn thiện chương trình đào tạo luật của Trường Đại học Luật Hà Nội theo hướng bổ sung các môn luật so sánh chuyên ngành nhằm góp phần gia tăng những kiến thức cần thiết cho các luật gia trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế lan rộng.
26 Một số suy nghĩ về chiến lược đào tạo ở Đại học Duy Tân / Trương Minh Túy // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 55 .- 370.152
Giới thiệu một số suy nghĩ về chiến lược đào tạo ở Đại học Duy Tân: Cần phải triển khai một cách có hiệu quả: Phát triển kinh tế biển, rừng; Đối với khoa kiến trúc cần tổ chức về khoa quy hoạch đô thị.Khoa du lịch chú trọng xúc tiến du lịch, marketing về sản phẩm du lịch.Về tổ chức cần tập trung 1 khu vực chính từ giảng đường, thư viện, phòng học để dễ tập trung chỉ đạo.Kết hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp…
27 Tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp và tính thực tiễn – Những vấn đề cốt yếu của đào tạo kiến trúc sư / Trần Xuân Đình // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2011 .- Số 24,25 .- Tr. 56 - 59 .- 691
Viết về vấn đề tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp và tính thực tiễn trong đào tạo kiến trúc sư hiện nay và các mối liên quan đến đồ án kiến trúc mà sinh viên thực hiện trong quá trình đào tạo.
28 Đào tạo kiến trúc xây dựng thời hậu - WTO / Nguyễn Hữu Thái // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 61 - 64 .- 720
Trình bày thực trạng đội ngũ chuyên gia kiến trúc xây dựng của ta hiện nay đồng thời đề ra định hướng và chương trình đào tạo phù hợp theo hướng hiện đại, toàn cầu hóa để đào tạo cho được những chuyên gia có kỹ năng hành nghề dịch vụ kỹ thuật trong khung cảnh kinh tế thị trường, phù hợp với đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội rất riêng của miền Trung.
29 Khả năng tư duy sáng tạo của sinh viên và vai trò của người thầy trong đào tạo kiến trúc sư / Lê Thị Thu Hà // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- .- 370
Trình bày tầm quan trọng việc đổi mới, cải tiến nội dung chương trình, phương pháp và phương tiện giảng dạy năng lực người thầy, đồng thời phát huy tính chủ động và độc lập sáng tạo của sinh viên.
30 Đào tạo các ngành xây dựng [Đại học Duy Tân] trong thời kỳ mới / Huỳnh Ngọc Hào // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 68 - 69 .- 624
Bài viết đưa ra những thực trạng về công tác nghiên cứu khoa học; Công tác đào tạo; Chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy của trường.