CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Đào tạo

  • Duyệt theo:
21 Các môn luật so sánh chuyên ngành trong chương trình đào tạo luật của Mỹ và kinh nghiệm cho Trường Đại học Luật Hà Nội / Nguyễn Thị Ánh Vân // Luật học .- 2017 .- Số 6 (205) .- Tr. 86-100 .- 340

Bàn luận về việc đưa các môn luật so sánh chuyên ngành vào chương trình đào tạo luật ở một số trường luật của Mỹ và chỉ đưa ra sự cần thiết phải hoàn thiện chương trình đào tạo luật của Trường Đại học Luật Hà Nội theo hướng bổ sung các môn luật so sánh chuyên ngành nhằm góp phần gia tăng những kiến thức cần thiết cho các luật gia trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế lan rộng.

22 Một số suy nghĩ về chiến lược đào tạo ở Đại học Duy Tân / Trương Minh Túy // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 55 .- 370.152

Giới thiệu một số suy nghĩ về chiến lược đào tạo ở Đại học Duy Tân: Cần phải triển khai một cách có hiệu quả: Phát triển kinh tế biển, rừng; Đối với khoa kiến trúc cần tổ chức về khoa quy hoạch đô thị.Khoa du lịch chú trọng xúc tiến du lịch, marketing về sản phẩm du lịch.Về tổ chức cần tập trung 1 khu vực chính từ giảng đường, thư viện, phòng học để dễ tập trung chỉ đạo.Kết hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp…

23 Tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp và tính thực tiễn – Những vấn đề cốt yếu của đào tạo kiến trúc sư / Trần Xuân Đình // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2011 .- Số 24,25 .- Tr. 56 - 59 .- 691

Viết về vấn đề tính sáng tạo, tính chuyên nghiệp và tính thực tiễn trong đào tạo kiến trúc sư hiện nay và các mối liên quan đến đồ án kiến trúc mà sinh viên thực hiện trong quá trình đào tạo.

24 Đào tạo kiến trúc xây dựng thời hậu - WTO / Nguyễn Hữu Thái // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 61 - 64 .- 720

Trình bày thực trạng đội ngũ chuyên gia kiến trúc xây dựng của ta hiện nay đồng thời đề ra định hướng và chương trình đào tạo phù hợp theo hướng hiện đại, toàn cầu hóa để đào tạo cho được những chuyên gia có kỹ năng hành nghề dịch vụ kỹ thuật trong khung cảnh kinh tế thị trường, phù hợp với đặc điểm phát triển kinh tế - xã hội rất riêng của miền Trung.

25 Khả năng tư duy sáng tạo của sinh viên và vai trò của người thầy trong đào tạo kiến trúc sư / Lê Thị Thu Hà // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- .- 370

Trình bày tầm quan trọng việc đổi mới, cải tiến nội dung chương trình, phương pháp và phương tiện giảng dạy năng lực người thầy, đồng thời phát huy tính chủ động và độc lập sáng tạo của sinh viên.

26 Đào tạo các ngành xây dựng [Đại học Duy Tân] trong thời kỳ mới / Huỳnh Ngọc Hào // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 68 - 69 .- 624

Bài viết đưa ra những thực trạng về công tác nghiên cứu khoa học; Công tác đào tạo; Chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy của trường.

27 Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo kế toán, kiểm toán đáp ứng xu thế hội nhập / Nguyễn Hữu Phú // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 84 - 87 .- 657

Trình bày những cơ hội và thách thức đối với công tác kế toán, kiểm toán trong xu thế hội nhập. Thực trạng công tác đào tạo kế toán, kiểm toán hiện nay. Giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo kế toán, kiểm toán đáp ứng xu thế hội nhập.

29 Vai trò của trường đại học với hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội / Huỳnh Phước // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2011 .- Số 24,25 .- Tr. 14-15 .- 658

Trình bày một số ý kiến về quá trình tổ chức giáo dục – đào tạo của nhà trường và những quan hệ của nó với hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển kinh tế - xã hội.

30 Đào tạo đại học trong thời kỳ hội nhập / Phùng Tấn Viết // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 16-18 .- 370.152

Bài viết đề cập đến đổi mới nội dung, chương trình đào tạo và đổi mới phương pháp dạy và học; Nâng cao chất lượng đào tạo ngoại ngữ và tin học cho sinh viên; Sử dụng công cụ nghiên cứu khoa học nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu cho đội ngũ, giải quyết những khó khăn của doanh nghiệp và tạo ra các ngành nghề mới.