Phát triển nguồn nhân lực cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam
Tác giả: Nguyễn Thị Lan Hương
Số trang:
Tr. 135-137
Số phát hành:
Số 827 - Tháng 6
Kiểu tài liệu:
Tạp chí trong nước
Nơi lưu trữ:
209 Phan Thanh
Mã phân loại:
910
Ngôn ngữ:
Tiếng Việt
Từ khóa:
Cơ sở lưu trú du lịch, đào tạo, nhân lực, thị trường
Tóm tắt:
Hoạt động du lịch Việt Nam đã phục hồi trở lại vào năm 2022, sau 2 năm gián đoạn do đại dịch COVID-19, với những dấu hiệu phục hồi rất tích cực, thị trường khách nội địa tăng trưởng mạnh, thị trường khách du lịch quốc tế phục hồi dần. Tuy nhiên, hiện nay nhân sự du lịch bị thiếu hụt cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt là khối cơ sở lưu trú du lịch. Bài viết này phân tích về thực trạng nhân lực của cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam và một số giải pháp gợi ý nhằm phát triển nguồn nhân lực du lịch trong bối cảnh mới.
Tạp chí liên quan
- Nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành tài chính
- Thực trạng và giải pháp đảm bảo, nâng cao chất lượng đào tạo luật tại trường đại học luật Hà Nội
- Giải pháp nâng cao hiệu quả kết nối doanh nghiệp và các trường đại học tại Việt Nam
- Nâng cao năng lực về phòng chống rửa tiền của cán bộ thực thi thông qua các hoạt động đào tạo
- Bàn về xu hướng đào tạo du lịch tại Việt Nam