CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Người tiêu dùng

  • Duyệt theo:
21 Các nhân tố tác động đến ý định tham gia vào hoạt động Mobile Marketing của người tiêu dùng tại Thành phố Hồ Chí Minh / Trần Văn Đạt, Đoàn Thị Thu Hồng // .- 2023 .- K1 - Số 253 - Tháng 12 .- Tr. 44-46 .- 658

Đề tài này nhằm mục đich nghiên cứu về “Các nhân tố tác động đến ý định tham gia vào hoạt động Mobile Marketing của người tiêu dùng tại TP. HCM” dựa trên các cơ sở lý thuyết và khảo lược trong và ngoài nước, tác giả xây dựng lên mô hình nghiên cứu đề xuất và phát triển các giả thuyết nghiên cứu của đề tài. Đề tài sử dụng hai phương pháp nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng nhằm đo lường mức độ tác động của các nhân tố tác động đến ý định tham gia vào hoạt động Mobile Marketing của người tiêu dùng tại TP.HCM. Kết quả nghiên cứu cho thấy ba nhân tố: Giá trị nhận thức, Sự tin tưởng về thương hiệu và Phong cách mua sắm tác động cùng chiều đến ý định tham gia vào hoạt động Mobile Marketing của người tiêu dùng tại TP. HCM.

22 Ý định mua hàng tiêu dùng nhanh của người tiêu dùng qua kênh hiện đại trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh / Phạm Hùng Cường, Nguyễn Đạt Thành // .- 2023 .- K1 - Số 253 - Tháng 12 .- Tr. 47-54 .- 658

Bài viết đánh giá ảnh hưởng của các nhân tố đến ý định mua hàng tiêu dùng nhanh của người tiêu dùng qua kênh hiện đại trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh. Kết quả khảo sát 190 người dân sử dụng ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến cho thấy, có 6 nhân tố tác động đến quyết định lựa chọn ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến của khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh, đó là: Nhận thức sự hữu ích; Nhận thức tính dê sử dụng; Ảnh hưởng của xã hội; Các điều kiện thuận lợi; Nhận thức rủi ro liên quan đến sản phẩm dịch vụ; Nhận thức rủi ro liên quan đến giao dịch trực tuyến. Từ đó, nhóm tác giả đưa ra một số đề xuất, kiến nghị đối với các doanh nghiệp kinh doanh ứng dụng đặt thức ăn trực tuyến trong việc nâng cao sự hài lòng của khách hàng.

23 Nghiên cứu sự hài lòng của người tiêu dùng khi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử tại thành phố Hà Nội / Nguyễn Danh Nam, Lê Thu Hằng, Nguyễn Thị Nguyệt // .- 2023 .- Số 806 .- Tr. 107 - 109 .- 332

Nghiên cứu đo lường sự hài lòng của người tiêu dùng khi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử tại TP. Hà Nội bằng việc sử dụng bảng câu hỏi cấu trúc để khảo sát và thu thập các dữ liệu từ 359 khách hàng ở TP. Hà Nội. Dữ liệu thu về được xử lý bằng phần mềm SPSS26 để phân tích mô tả, nhân tố khám phá, tương quan và hồi quy tuyến tính. Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra 7 yếu tố tác động theo mức độ từ cao tới thấp đến sự hài lòng của người tiêu dùng khi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử tại TP. Hà Nội. Trên cơ sở đó, nhóm tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của người tiêu dùng khi mua sắm trên các sàn thương mại điện tử tại TP. Hà Nội.

24 Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tại Tp. Hồ Chí Minh / Nguyễn Tiến Huy, Phan Văn Tân, Nguyễn Đình Tân // .- 2023 .- Số 813 - Tháng 11 .- Tr. 180- 182 .- 332

Nghiên cứu định lượng được tiến hành với 200 mẫu khảo sát nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tại TP. Hồ Chí Minh. Kết quả sau khi phân tích độ tin cậy thang đo, nhân tố khám phá, hồi quy và kiểm định sự phù hợp của mô hình cho thấy có 3 nhân tố: Nhận thức rủi ro, Kiểm soát hành vi và Ảnh hưởng xã hội là những nhân tố có ảnh hưởng tích cực đến quyết định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh. Qua đó, nghiên cứu đề xuất các hàm ý quản trị giúp các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến tại TP. Hồ Chí Minh nâng cao hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

25 Đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm dệt may từ vật liệu mới / Đinh Thế Hùng, Võ Khải Sơn // .- 2023 .- Số 240 - Tháng 9 .- Tr. 40-47 .- 658

Bài viết đánh giá nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam đối với các loại vật liệu mới, cũng như xác định nhóm đối tượng chính của các sản phẩm dệt may có nguồn gốc từ vật liệu mới. Từ đó, xác định được cách tiếp cận phù hợp tới tệp khách hàng này và mở ra hướng đi mới cho ngành dệt may Việt Nam.

26 Nhận thức về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp và người tiêu dùng ngành dệt may và thời trang / Trần Thu Trang, Nguyễn Đắc Thành // .- 2023 .- Số 809 .- Tr. 54 - 57 .- 332

Nghiên cứu này là nhằm xem xét ảnh hưởng của nhiệm xã hội của doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội của người tiêu dùng trong ngành dệt may và thời trang. Nhóm tác giả đã sử dụng mô hình lý thuyết hành vi có kế hoạch mở rộng và khảo sát 287 người tiêu dùng thời trang trên địa bàn TP. Hà Nội để đưa ra kết luận, nhận thức của người tiêu dùng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp có tác động đáng kể tới trách nhiệm xã hội của chính họ thông qua các biến trung gian gồm: thái độ; nhận thức kiểm soát hành vi; chuẩn mực xã hội và chuẩn mực cá nhân của người tiêu dùng. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy, người tiêu dùng nhận thức về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với môi trường tốt hơn so với nhận thức về trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội.

27 Thương mại điện tử đối với người tiêu dùng trẻ tại Việt Nam : lợi ích và hạn chế / Nguyễn Quang Huy // .- 2023 .- Số 642 - Tháng 9 .- Tr. 49 - 51 .- 658

Vai trò thương mại điện tử ngày càng quan trọng đối với người tiêu dùng của Việt Nam, đặc biệt là người tiêu dung trẻ. Trong khuôn khổ bài viết này, tác giả muốn bàn về những lợi ích và hạn chế mà thương mại điện tử đem lại cho người tiêu dùng trẻ tại Việt Nam.

28 Những yêu cầu đặt ra đối với pháp luật Việt Nam về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong nền kinh tế số / Trần Thị Thu Phương // Luật học .- 2023 .- Số 6(277) .- Tr. 92-108 .- 341.48

Quyền lợi của người tiêu dùng đã được ghi nhận bởi pháp luật quốc gia và pháp luật quốc tế từ những năm 60 của thế kỉ trước và được duy trì, củng cố theo thời gian. Tuy nhiên, công nghệ số đã làm thay đổi thế giới, biến đổi nền kinh tế của thế giới thành nền kinh tế được vận hành chủ yếu trên cơ sở công nghệ số và dữ liệu số, mang lại nhiều cơ hội, lợi ích cho doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng. Những thay đổi này khiến cho khung khổ pháp lí nói chung và những quy định về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nói riêng có sự lạc hậu nhất định, cần phải được cập nhật để có thể bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng trong bối cảnh mới. Bài viết phân tích những yêu cầu đặt ra đối với pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong nền kinh tế số để thấy rõ hơn sự cần thiết phải thay đổi hệ thống pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng hiện nay.

29 Tạo lòng trung thành thương hiệu từ nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu : nghiên cứu định tính về các chuỗi cà phê tại thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Trần Sỹ // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 637 .- Tr. 48-50 .- 658

Mục tiêu của nghiên cứu này là tạo lòng trung thành thương hiệu từ nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu. Nghiên cứu này được thực hiện bằng phương pháp định tính với kỹ thuật thu thập dữ liệu là Mục cứu này là tạo lòng trung thành thương hiệu từ nhận về phỏng vấn sâu. Có 21 khách hàng trung thành với một trong các thương hiệu Highland Coffee, Starbucks Coffee The Coffee House, Phúc Long Coffee and Tea, và Trung Nguyên Legend được lựa chọn để phỏng vẫn sâu. Kế quả nghiên cứu cho thấy có năm yếu tố tạo nên nhận thức tích cực của khách hàng với thương hiệu chuỗi cà phê và khách hàng có nhận thức tích cực với thương hiệu sẽ có xu hướng trung thành với thương hiệu.

30 Nhận thức, ý định và hành vi mua của người tiêu dùng đối với các sản phẩm thực phẩm hữu cơ / Nguyễn Văn Thích // .- 2023 .- Số 636 .- Tr. 65-67 .- 658

Nghiên cứu này nhằm mục tiêu kiểm tra nhận thức, ý định mua hàng và hành vi mua hàng thực tế củ người tiêu dùng cũng như mối quan hệ qua lại giữa chúng trong bối cảnh các sản phẩm thực phẩm hữu cơ Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng ý định mua thực phẩm hữu cơ bị ảnh hưởng rất lớn bởi nhận thức ca người tiêu dùng về sự an toàn, sức khỏe, các yếu tố thân thiện môi trường và đối sử nhân dạo với động v của sản phẩm. Các phát hiện trong nghiên cứu này đã cung cấp thông tin hữu ích cho các nhà tiếp thị giúp họ phát triển các chiến lược tiếp thị hiệu quả nhằm thuyết phục người tiêu dùng quan tâm đến các s phẩm thực phẩm hữu cơ nâng cao hành vi mua hàng thân thiện với môi trường ở Việt Nam.