CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Bê tông nhựa

  • Duyệt theo:
61 Nghiên cứu thực nghiệm mô-đun đàn hồi và cường độ chịu kéo uốn của bê tông nhựa sử dụng chất kết dính bi-tum-epoxy / ThS. NCS. Trần Thị Cẩm Hà, GS.TS. Bùi Xuân Cậy // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 5 .- Tr. 61 – 64 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu trong phòng thí nghiệm các chỉ tiêu mô-đun đàn hồi tĩnh và cường độ chịu kéo uốn của bê tông nhựa sử dụng chất kết dính bi-tum-epoxy. Đây là hai chỉ tiêu cơ bản được sử dụng để tính toán thiết kế kết cấu mặt đường mềm theo 22 TCN 211-06.

62 Nghiên cứu xác định độ ồn của xe mô tô hai bánh khi chuyển động trên đường bê tông nhựa tại khu vực Hà Nội / ThS. Ngô Quang Dự, ThS. Vũ Văn Khoát, SV. Nguyễn Tuấn Kiệt // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 5 .- Tr.77 – 79 .- 363.7

Nghiên cứu xác định độ ồn của xe mô tô hai bánh khi chuyển động trên đường bê tông nhựa trong điều kiện tại khu vực Hà Nội. Dựa trên kết quả điều tra khảo sát đo đạc tiếng ồn của xe mô tô ở các vận tốc khác nhau, nghiên cứu này đã xây dựng được phương trình quan hệ giữa độ ồn và vận tốc chuyển động của xe mô tô hai bánh khi chuyển động: xe Wave RSX là Leq(RXS) = 38.8 + 5.90Lg(V) và xe Vespa Lx125 là Leg(LX) = 38.9 + 5.95Lg(V).

63 Phân tích ảnh hưởng của chất lượng thi công đến dự báo đặc trưng khai thác của mặt đường bê tông nhựa ở Việt Nam / ThS.NCS. Đồng Xuân Trường, PGS.TS. Nguyễn Quang Phúc // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 8 .- Tr.59 – 62 .- 624

Trình bày bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của chất lượng thi công đến dự báo đặc trưng khai thác của mặt đường bê tông nhựa ở Việt Nam bằng phần mềm Tiêu chuẩn chất lượng (QRSS).

64 Ảnh hưởng thành phần bột khoáng đến cường độ kéo uốn của bê tông nhựa nóng / Trần Thị Thu Thảo, Đặng Trần Đăng Khoa // Xây dựng .- 2018 .- Số 08 .- Tr. 89-91 .- 624

Trình bày kết quả thí nghiệm trong phòng xác định chỉ tiêu cường độ kéo uốn của BTNC12.5 và BTNC19 khi sử dụng các loại bột khoáng, tỷ lệ phối trộn của các loại bột khoáng khác nhau.

65 Ảnh hưởng của xỉ thép lò điện hồ quang thay thế một phần cốt liệu thô đến chất lượng của bê tông nhựa chặt / TS. Nguyễn Mạnh Thắng, Lê Anh Pha // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số tháng 4 .- Tr.100 - 102 .- 690

Xỉ thép là vấn đề nóng ở Việt Nam trong những năm gần đây do rất nhiều xỉ thép được tạo ra từ quá trình sản xuất thép, trong đó xỉ thép lò điện hồ quang chiếm một tỷ trọng lớn. Nhằm tận dụng vật liệu phế phẩm này vào phục vụ ngành GTVT, đặc biệt là bê tông nhựa nóng, đề tài tìm hiểu thay thế một phần cốt liệu thô bằng xỉ thép lò điện hồ quang. Ba hàm lượng thay thế được sử dụng là 0, 50 và 100%. Các thí nghiệm được thực hiện trong đánh giá chất lượng bê tông nhựa có xỉ thép thay thế cốt liệu thô gồm độ ổn định Marshall, cường độ chịu kéo gián tiếp khi ép chẻ, độ mài mòn Cantabro và mô – đun đàn hồi

66 Nghiên cứu chế tạo cảm biến đo biến dạng bê tông nhựa trong kết cấu áo đường / Trần Thị Kim Đăng, ThS. NCS. Ngô Ngọc Quý // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số tháng 6 .- Tr. 96 – 99 .- 690

Giới thiệu ngắn gọn về nguyên tắc của cảm biến đo biến dạng bằng lá điện trở, thiết kế, chế tạo cảm biến đo biến dạng của lớp bê tông nhựa và kết quả bước đầu ứng dụng để đo biến dạng của lớp bê tông nhựa trong kết cấu áo đường.

67 Nghiên cứu thiết kế hỗn hợp bê tông nhựa tái chế nóng phù hợp với điều kiện Việt Nam / Nguyễn Thị Quỳnh Trang // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số 4 .- Tr. 15-19 .- 624

Giới thiệu về công nghệ và tập trung nghiên cứu thiết kế mẫu hỗn hợp bê tông nhựa tái chế nóng tại trạm sử dụng vật liệu mặt đường nhựa cũ RAP với tỷ lệ RAP nhỏ hơn 25%.

68 Đặc điểm biến dạng dư lớp cấp phối đá dăm trong mặt đường bê tông nhựa / Lê Đức Long, Phạm Đức Phong, Nguyễn Văn Lịch // Cầu đường Việt Nam .- 2018 .- Số 4 .- Tr. 29-34 .- 624

Trình bày nghiên cứu tổng quan về đặc điểm biến dạng cùng với ứng xử của biến dạng dư lớp móng cấp phối đá dăm trong mặt đường bê tông nhựa. Thông qua phần mềm Abaqus với phương pháp phần tử hữu hạn, tác giả đã thiết lập mô hình tính toán, từ đó đánh giá được ảnh hưởng của một số tham số tới quá trình tích lũy biến dạng dư lớp móng cấp phối đá dăm trong kết cấu mặt đường bê tông nhựa, làm cơ sở dữ liệu tham khảo cho tính toán thiết kế và khai thác loại mặt đường này.

69 Ảnh hưởng hàm lượng bột cao su tái tới các chỉ tiêu cơ lý của nhựa đường 60/70 / Nguyễn Mạnh Tuấn // Xây dựng .- 2018 .- Số 9 .- Tr. 169 – 171 .- 624

Tập trung nghiên cứu sự thay đổi tính chất nhựa đường 60/70 khi thay đổi hàm lượng cao su 5, 10, 15, và 20% thông qua các thí nghiệm xác định độ kim lún, nhiệt độ hóa mềm, độ kéo dài và độ nhớt.

70 Phân tích tĩnh và ổn định tấm có sườn bằng phần tử tứ giác misq24 / Tôn Thất Hoàng Lân, Nguyễn Văn Hiếu, Châu Đình Thành // Xây dựng .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 306 – 311 .- 690

Tập trung nghiên cứu sự thay đổi tính chất của bê tông nhựa khi làm thay đổi hàm lượng cao su 1,10,15, và 20% thông qua các thí nghiệm như độ ổn định Marshal, mô đun đàn hồi, cường độ chị kéo gián tiếp và độ mài mòn Cantabro.