CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
chủ đề: Bê tông nhựa
81 Đánh giá tính chất của nhựa 40/50 sử dụng để chế tạo bê tông nhựa ở Việt Nam / PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng, TS. Nguyễn Văn Du // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 40 - 42 .- 690
Trên cơ sở các kết quả thí nghiệm trong phòng ở trong và ngoài nước, bài báo đánh giá các tính chất của nhặ 40/50 sử dụng để chế tạo bê tông nhựa ở Việt Nam.
82 Ảnh hưởng của độ rỗng cốt liệu VMA đến khả năng làm việc của bê tông nhựa / TS. Nguyễn Mạnh Tuấn, KS. Trần Huy Khải // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 6 .- Tr.53 – 56 .- 624
Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của độ rỗng cốt liệu đến khả năng làm việc của bê tông nhựa chặt 12.5mmm theo TCVN 8819:2011 với bốn giá trị độ rỗng cốt liệu khác nhau. Trong nghiên cứu trình bày kết quả kiểm tra ba chỉ tiêu cơ bản của hỗn hợp bê tông nhựa như: Độ ổn định Marshall, cường độ chịu kéo gián tiếp và mô đun đàn hồi. Kết quả cho thấy độ rỗng cốt liệu có tương quan tốt với khả năng làm việc của hỗn hợp bê tông nhựa chặt.
83 Nghiên cứu thực nghiệm sử dụng phụ gia Toughfix tăng độ ổn định nước và cường độ của bê tông nhựa đường / PGS.TS. Nguyễn Quang Phúc, ThS. Vũ Ngọc Phương, DR. Hiromiitsu Nakanishi,... // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 6 .- Tr. 36 – 40 .- 624
Trình bày các kết quả nghiên cứu thực nghiệm trong phòng đánh giá hiệu quả của phụ gia Toughfix Hyper trong việc cải thiện khả năng bong tróc, tăng ổn định nước và cường độ của bê tông nhựa nóng ở Việt Nam.
84 Ảnh hưởng của đường cong cấp phối cốt liệu đến các chỉ tiêu cơ lý cơ bản của bê tông nhựa / TS. Nguyễn Mạnh Tuấn, ThS. Nguyễn Hoài Vẹn, KS. Trần Huy Hải // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số tháng 5 .- Tr. 63 – 66 .- 624
Chất lượng của nhựa đường và chất lượng của cốt liệu là hai yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến chất lượng đường bê tông nhựa. Tuy nhiên, vai trò của đường cong cấp phối cốt liệu cũng rất quan trọng nên trong các tiêu chuẩn thiết kế, sản xuất bê tông nhựa luôn có quy định về giới hạn trên và giới hạn dưới của đường công này. Bài viết nghiên cứu chất lượng của 3 hỗn hợp bê tông nhựa chế tạo với ba cấp phối khác nhau: Trên, qua và dưới vùng giới hạn.
85 Các đặc tính kỹ thuật của hỗn hợp bitum – lưu huỳnh / PGS.TS. Nguyễn Văn Hùng, KS. Nguyễn Thanh Phong // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số tháng 5 .- Tr. 70 - 72 .- 624
Việc sử dụng lưu huỳnh để thay thế một phần khối lượng bitum, đồng thời giúp cải thiện các đặc tính bitum đã được nghiên cứu từ cuối những năm 30 của thế kỷ 20. Bài viết đưa ra các kết quả nghiên cứu về đặc tính kỹ thuật của hỗn hợp bitum – lưu huỳnh làm cơ sở cho việc sử dụng lưu huỳnh để sản xuất và sử dụng rộng rãi bê tông nhựa – lưu huỳnh ở Việt Nam.
86 Dự báo đặc tính độ rỗng dư và khả năng thoát nước mặt còn lại của lớp mặt bê tông nhựa tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây / TS. Nguyễn Phước Minh // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 18-22 .- 621
Đề cập đến công tác dự báo đặc tính độ rỗng dư và khả năng thoát nước mặt còn lại của lớp vật liệu bê tông nhựa mặt đường tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Từ kết quả dự báo này có thể lên kế hoạch duy tu – bảo dưỡng định kỳ và giải pháp công nghệ khắc phục lớp mặt nhằm duy trì chất lượng phục vụ của lớp vật liệu mặt đường này.
87 Ảnh hưởng của số chày dầm đến một số đặc tính của bê tông nhựa nóng được thiết kế theo phương pháp Marshall / TS. Hồ Anh Cương // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4/2017 .- Tr. 36-39 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của một số đầm chày/ mặt khi đầm mẫu bê tông nhựa thiết kế theo phương pháp Marshall (TCVN 8820 : 2011) trong phòng thí nghiệm tới một số đặc tính của vật liệu này. Bốn cấp chày đầm: 75, 90, 120 và 150 chày đầm/ mặt đã được thực hiện với 2 loại bê tông nhựa chặt 12.5.
88 Đề xuất nhiệt độ tính toán lớp mặt bê tông nhựa trong kết cấu áo đường mềm khu vực Nam Bộ / PGS. TS. Trần Thị Kim Đăng, TS. Nguyễn Thống Nhất, ThS. Trần Văn Thiện // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 50-52 .- 624
Bài báo dựa trên số liệu thực nghiệm hiện trường đo đạc nhiệt độ không khí, nhiệt độ bề mặt đường bê tông nhựa và nhiệt độ ở độ sâu 2cm, 5cm, 7cm, 12cm trong bê tông nhựa và độ ẩm môi trường của một số trạm đo khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và khu vực tỉnh Long An.
89 Ứng dụng thủy tinh phế thải thay thế cốt liệu mịn trong hỗn hợp bê tông nhựa chặt / TS. Nguyễn Mạnh Tuấn, KS. Nguyễn Thanh Phong // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 104-107 .- 624
Xem xét tính chất của bê tông nhựa thủy tinh cấp phối chặt sử dụng 15% hàm lượng mảnh vỡ thủy tinh.
90 Ảnh hưởng của tỷ lệ cát nghiền trong hỗn hợp cốt liệu mịn đến các chỉ tiêu cơ lý của bê tông nhựa chặt / TS. Nguyễn Hồng Hải, ThS. Nguyễn Thị Tuyết An, KS. Hoàng Xuân Nhàn, KS. Lê Thị Trúc Quỳnh // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 46-50 .- 624
Trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ cát nghiền sử dụng trong hỗn hợp cốt liệu mịn đến các đặc trưng về cường độ và độ ổn định cường độ của hỗn hợp của bê tông nhựa chặt Dmax19, làm cơ sở cho việc nghiên cứu lựa chọn tỷ lệ hợp lý giữa cát nghiền và cát sông trong cấp phối bê tông nhựa, đảm bảo các yêu cầu về cường độ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thi công, đồng thời có thể giảm được giá thành sản xuất.