CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Bê tông nhựa

  • Duyệt theo:
91 Đề xuất nhiệt độ tính toán lớp mặt bê tông nhựa trong kết cấu áo đường mềm khu vực Nam Bộ / PGS. TS. Trần Thị Kim Đăng, TS. Nguyễn Thống Nhất, ThS. Trần Văn Thiện // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 4 .- Tr. 50-52 .- 624

Bài báo dựa trên số liệu thực nghiệm hiện trường đo đạc nhiệt độ không khí, nhiệt độ bề mặt đường bê tông nhựa và nhiệt độ ở độ sâu 2cm, 5cm, 7cm, 12cm trong bê tông nhựa và độ ẩm môi trường của một số trạm đo khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và khu vực tỉnh Long An.

93 Ảnh hưởng của tỷ lệ cát nghiền trong hỗn hợp cốt liệu mịn đến các chỉ tiêu cơ lý của bê tông nhựa chặt / TS. Nguyễn Hồng Hải, ThS. Nguyễn Thị Tuyết An, KS. Hoàng Xuân Nhàn, KS. Lê Thị Trúc Quỳnh // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 46-50 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của tỷ lệ cát nghiền sử dụng trong hỗn hợp cốt liệu mịn đến các đặc trưng về cường độ và độ ổn định cường độ của hỗn hợp của bê tông nhựa chặt Dmax19, làm cơ sở cho việc nghiên cứu lựa chọn tỷ lệ hợp lý giữa cát nghiền và cát sông trong cấp phối bê tông nhựa, đảm bảo các yêu cầu về cường độ, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình thi công, đồng thời có thể giảm được giá thành sản xuất.

94 Đề xuất thành phần hạt cho cấp phối bê tông nhựa chặt Dmax 19 cải thiện khả năng kháng lún vệt bánh xe / TS. Nguyễn Hồng Hải, ThS. Nguyễn Tấn Chánh, ThS. Phạm Thái Tuyết // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 55-58 .- 624

Nghiên cứu ảnh hưởng của đường cong thành phần hạt đến khả năng kháng lún vệt bánh xe trong cấp phối bê tông nhựa Dmax19. Dựa trên kết quả phân tích thành phần hạt của 10 mẫu khoan tại hiện trường, kết hợp với quan trắc tình trạng mặt đường trong quá trình khai thác, bài báo đề xuất đường cong thành phần hạt có thể sử dụng cho cấp phối bê tông nhựa chặt 19 nhằm cải thiện khả năng kháng lún vệt bánh xe.

95 Đánh giá hiệu quả của nhựa tái sinh polyethylene trong hỗn hợp bê tông nhựa chặt / TS. Nguyễn Mạnh Tuấn, KS. Hà Trần Minh Văn // Giao thông Vận tải .- 2017 .- Số 3/2017 .- Tr. 71-73 .- 624

Đánh giá hiệu quả của việc thêm polyethylene (PE) tái sinh vào hỗn hợp bê tông nhựa nóng qua các chỉ tiêu độ ổn định, cường độ chịu kéo gián tiếp và mô-đun đàn hồi, từ đó so sánh với hỗn hợp bê tông nhựa nóng thông thường.

96 Đánh giá ảnh hưởng của độ bằng phẳng mặt đường bê tông nhựa đến an toàn xe chạy / PGS. TS. Nguyễn Văn Hùng, ThS. Nguyễn Văn Du, ThS. Nguyễn Sơn Đông // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 1+2/2016 .- Tr. 85-89 .- 624

Trên cơ sở quan hệ giữa độ bằng phẳng mặt đường và chế độ xe chạy, kết quả thống kê về tai nạn giao thông và thống kê độ bằng phẳng mặt đường của một số trục đường chính khu vực phía Nam, bài báo đánh giá ảnh hưởng của độ bằng phẳng mặt đường bê tông nhựa đến an toàn xe chạy và đề xuất giải pháp đảm bản an toàn giao thông trên các trục đường chính.

97 Xác định sức kháng cắt của bê tông nhựa bằng thí nghiệm nén 3 trục / ThS. Ngô Ngọc Quý, PGS. TS. Trần Thị Kim Đăng // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số tháng 12/2016 .- Tr. 57-60 .- 624

Tổng hợp kết quả nghiên cứu thực nghiệm về cường độ cắt trượt (lực dính đơn vị và góc nội ma sát) của hỗn hợp bê tông asphalt sử dụng thí nghiệm nén ba trục, được thực hiện ở Phòng Thí nghiệm nén ba trục, được thực hiện ở phòng thí nghiệm công trình – Trường Đại học Giao thông vận tải. Mẫu thí nghiệm được chế bị từ hỗn hợp bê tông asphalt chặt thông thường có đường kính hạt cốt liệu lớn nhất 19mm sử dụng nhựa đường 60/70.

99 Tính toán lựa chọn chiều dày hợp lý bê tông nhựa theo chỉ tiêu độ bền mỏi trong kết cấu áo đường mềm đường ô tô / KS. Phạm Viêt Hoàng, GS. TS. Phạm Cao Thăng // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 11/2016 .- Tr. 45-47 .- 624

Trình bày cơ sở tính toán quan hệ giữa ứng suất kéo uốn trong lớp bê tông nhựa dưới tác dụng của tải trọng bánh xe với chiều dày lớp bê tông nhựa. Từ kết quả trên giúp người kỹ sư thiết kế lựa chọn chiều dày hợp lý lớp bê tông nhựa theo chỉ tiêu độ bền mỏi trong kết cấu áo đường mềm đường ô tô.

100 Ảnh hưởng của cốt liệu mịn và bột khoáng đến cường độ kéo uốn của thành phần vữa nhựa trong hỗn hợp bê tông nhựa nóng / ThS. Đỗ Vương Vinh, PGS. TS. Trần Thị Kim Đăng // Giao thông Vận tải .- 2016 .- Số 11/2016 .- Tr. 59-61 .- 624

Trình bày nghiên cứu thực nghiệm trong phòng xác định cường độ chịu nén uốn của vữa nhựa có thành phần bột khoáng và cốt liệu mịn khác nhau nhằm tìm ra loại bột khoáng, loại cốt liệu mịn có thể tạo ra vữa nhựa cũng như bê tông nhựa có cường độ kéo uốn cao.