CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

chủ đề: Đào tạo--Nhân lực

  • Duyệt theo:
41 Đào tạo kiến trúc gắn với môi trường – Một xu thế của thời đại / TS. KTS. Hoàng Mạnh Nguyên // Kiến trúc .- 2015 .- Số 238/2015 .- Tr. 62-65 .- 720

Giới thiệu kinh nghiệm về đào tạo kiến trúc môi trường trên thế giới. Thực trạng và nhu cầu về kiến trúc môi trường. Một số đề xuất cho chương trình đào tạo kiến trúc môi trường.

42 Đào tạo nghề đối với nâng cao chất lượng nguồn nhân lực / Lê Đức Dũng // Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương .- 2014 .- Số 437 .- Tr. 31 – 32 .- 658.3

Đào tạo nghề là một trong những thành tố và là thành tố quan trọng nhất có ý nghĩa quyết định đến chất lượng nguồn nhân lực. Muốn có nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường lao động, song song với các cơ chế chính sách sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực, cần phải tăng cường đầu tư, nâng cao chất lượng giáo dục – đào tạo nói chung và đào tạo nghề nói riêng.

43 Đào tạo giáo viên ở Nhật Bản và một số kinh nghiệm cho Việt Nam / Bùi Bích Vân // Nghiên cứu Đông Bắc Á .- 2014 .- Số 8 (162)/2014 .- Tr. 42-51 .- 370

Cải cách giáo dục đang là một trong những vấn đề thời sự của Việt Nam hiện nay. Cải cách chương trình giáo dục hay đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo viên đều là những việc làm cần thiết đối với nền giáo dục. Bài viết tìm hiểu công tác đào tạo, giáo dục nâng cao chất lượng giáo viên ở Nhật Bản, qua đó rút ra những kinh nghiệm cho công tác này ở nước ta hiện nay.

44 Đào tạo gắn với nhu cầu xã hội dưới góc nhìn nghiên cứu khoa học / Lưu Phương Định // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 82-85 .- 370

Trong xã hội mọi cái đều có sự tương quan tương tác, Cung phải đáp ứng Cầu. Trong ngành giáo dục cũng vậy, hai phạm trù nghiên cứu khoa học - công nghệ và đào tạo gắn với nhu cầu xã hội là vấn đề rất quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển giáo dục nói riêng và xã hội nói chung

45 Vài suy nghĩ về đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao / Lê Nguyên Bảo, Nguyễn Gia Như, Nguyễn Đức Mận // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 33-40 .- 005

Đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu xã hội là trách nhiệm, sứ mạng. Để tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng, cần quan tâm đến việc chuẩn hóa chương trình đào tạo, có những đột phá trong hợp tác và nhập khẩu chương trình và nội dung đào tạo của các đại học tiên tiến hàng đầu thế giới. Việc thay đổi phương pháp giảng dạy, học tập và vấn đề phối hợp giữa các trường đại học và doanh nghiệp cũng được xem như là một mắt xích của quá trình đào tạo

46 Mối quan hệ giữa trường đại học với các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực ngành kế toán – kiểm toán / TS. Lê Văn Luyện, ThS. Phạm Thị Minh Tuệ // Kiểm toán, Số 6 (115)/2010 .- 2010 .- Tr. 31-34 .- 370

Trình bày mối quan hệ giữa trường đại học với các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực ngành kế toán – kiểm toán. Một số giải pháp.

47 Đào tạo chuyên ngành du lịch – khách sạn bậc cao đẳng, đại học ở Việt Nam / ThS. Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, TS. Nguyễn Khánh Doanh // Du lịch Việt Nam, Số 5/2010 .- 2010 .- Tr. 51-53 .- 910

Trình bày thực trạng đào tạo chuyên ngành du lịch khách sạn ở Việt Nam: sự thiếu hụt về đội ngũ giảng viên chất lượng cao và giàu kinh nghiệm, chương trình đào tạo chưa hợp lý, cơ sở hạ tầng phục vụ giảng dạy còn nghèo nàn, lạc hậu, hạn chế của cơ chế quản lý. Một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo về du lịch, khách sạn như: nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, phát triển chương trình đào tạo, tăng cường mối quan hệ giữa ngành và nhà trường, tăng cường đầu tư.

48 Đào tạo kiến trúc sư những việc cần làm ngay! / TS. KTS. Nguyễn Tiến Thuận // Kiến trúc Việt Nam, Số 11/2009 .- 2009 .- Tr. 24-26 .- 720

Thực tế và những bất cập không mới trong đào tạo kiến trúc sư: về cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, về tài chính, chương trình và phương pháp giảng dạy. Những việc có thể và cần làm ngay: đào tạo về nhận thức lao động, về nhận thức học thuật, đào tạo theo phân loại. Đưa ra những quy chuẩn cần thiết trong đào tạo kiến trúc sư.