CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Lý Luận Chính Trị

  • Duyệt theo:
221 Tổ chức và xây dựng tập san khoa học của trường Đại học Duy Tân / Nguyễn Văn Bổn // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- .- 001

Giới thiệu tầm quan trọng của tập san khoa học đối với trường  đại học đồng thời bài viết trình bày cách tổ chức và xây dựng, thực hiện tập san khoa học

222 Rất cần giáo dục nhân văn cho sinh viên các ngành khoa học kỹ thuật Việt Nam nhìn từ một nhà kiến trúc / Nguyễn Hữu Thái // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 90-94 .- 370

Bài viết này giới hạn trong giáo dục nhân văn cho sinh viên các ngành khoa học kỹ thuật, đặc biệt cập nhật kiến thức nhân văn cho sinh viên kiến trúc – quy hoach đô thị. Bởi vì nó bổ sung kiến thức tiếp cận đa ngành manh tính nhân bản cho nhà thiết kế kiến trúc sáng tạo công trình, phục vụ xã hội hữu hiệu vào thời đại mới.

223 Đào tạo gắn với nhu cầu xã hội dưới góc nhìn nghiên cứu khoa học / Lưu Phương Định // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 82-85 .- 370

Trong xã hội mọi cái đều có sự tương quan tương tác, Cung phải đáp ứng Cầu. Trong ngành giáo dục cũng vậy, hai phạm trù nghiên cứu khoa học - công nghệ và đào tạo gắn với nhu cầu xã hội là vấn đề rất quan trọng nhằm thúc đẩy sự phát triển giáo dục nói riêng và xã hội nói chung

224 Một số suy nghĩ về giáo dục nhân văn cho sinh viên đại học Việt Nam / Dương Phú Hiệp // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 78-81 .- 370.9597

Bài báo đề cập đến tầm quan trọng và vai trò của việc giáo dục nhân văn ở trường đại học. Đây là một cách giáo dục đúng đắn cho tất cả mọi người, đặc biệt là sinh viên. Nhằm trang bị cho sinh viên những giá trị văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc giúp hình thành và phát triển nhân sinh quan của họ theo một hướng đúng đắn

225 Trường Đại học Duy Tân những năm đầu của thế kỷ XXI [thực trạng và giải pháp] / Nguyễn Sang Châu // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 104- 108 .- 370

Trong những năm qua Trường Đại học Duy Tân đã có nỗ lực rất nhiều trong việc xây dựng, phát triển. Vì thế, đã góp phần quyết định đạt được những thành quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, trường chúng ta còn quá nhiều bất cập phải giải quyết: Phát triển đội ngũ giảng viên, công tác quản lý, nghiên cứu khoa học… mới có thể vươn lên ngang tầm nhiệm vụ đặt ra đối với công tác giáo dục và đào tạo trong thời hội nhập..

226 Đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp dạy học các bộ môn Mác – LêNin, Tư tưởng Hồ Chí Minh / Trần Hồng Phong // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 100- 103 .- 370.152

Bài viết sẽ trình bày vấn đề đổi mới nội dung, chương trình với đổi mới phương pháp dạy – học các môn khoa học Mác – Lênin và Xã hội nhân văn

227 Những lời tâm huyết / Lê Phước Thúy // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 11 .- 153.852

Ông Lê Phước Thúy là một trong 3 người đầu tiên trong ban vận đông xây dựng trường, là Chủ tịch HĐQT đầu tiên của trường. Nay ông đã mất nhưng cái tình, cái công của ông vẫn sống mãi và được ghi vào lịch sử của trường. Bài viết này là chứa đựng những lời tâm huyết của ông để lại cho mái trường thân yêu của mình trước lúc ông ra đi.

228 Vài suy nghĩ về trường / Phạm Minh Hạc // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 12 .- 158

Vài suy nghĩ của giáo sư, viện sĩ Phạm Minh Hạc về sự hình thành và phát triển của trường Đại học dân lập Duy Tân. Một mái trường được nổi lên hàng đầu trong các trường đại học dân lập và đã có chỗ đứng đàng hoàng trong ngành đại học nước nhà.

229 Sáng tạo, sáng nghiệp & sánh vai / Vũ Văn Tảo // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 14-16 .- 370.9597

Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập trường Đại học dân lập Duy Tân. Giáo sư tiến sĩ, nguyên trợ lý Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo Trần Hồng Quân đã ca ngợi sự hình thành và phát triển của trường, Ông đã tặng cho trường 3 chữ S đầy ý nghĩa là: Sáng tạo, sáng nghiệp và sánh vai

230 Từ vài sự kiện lịch sử của giáo dục Đại học Hoa Kỳ suy ngẫm về vấn đề đổi mới giáo dục đại học / Lâm Quang Thiệp // Đại học Duy Tân 10 năm xây dựng và trưởng thành .- 2005 .- Số tháng 05/2005 .- Tr. 19-21 .- 370.152

Bài viết là những tư liệu sơ bộ của giáo dục Đại học Hoa Kỳ, nhằm góp với cộng đồng giáo dục nước ta suy ngẫm về đổi mới giáo dục đại học Việt Nam theo phương hướng hội nhập giáo dục đại học trên thế giới