CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Lý Luận Chính Trị
221 Tăng đầu tư cho nông nghiệp – Giải pháp bảo đảm cho khu vực kinh tế này thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa / GS. TSKH. Lê Du Phong, ThS. Lê Huỳnh Mai // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 182/2012 .- Tr. 3-7. .- 330
Sản xuất nông nghiệp và thực trạng đầu tư cho nông nghiệp thời gian qua. Một số kiến nghị về đầu tư cho nông nghiệp từ nay đến năm 2020.
222 Vai trò của nhà nước trong phát triển nông thôn: Một số vấn đề về lý luận ở Việt Nam / PGS. TS. Quyền Đình Hà, PGS. TS. Mai Thanh Cúc, ThS. Nguyễn Thị Tuyết Lan, Bạch Văn Thủy // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 182/2012 .- .- 330
Thông qua cách tiếp cận có sự tham gia và dựa trên các thông tin, số liệu của các bài viết, công trình nghiên cứu của các nhà nghiên cứu và của các cơ quan, tổ chức liên quan, bài viết đã phân tích tóm lược một số quan điểm, lý luận về vai trò của Nhà nước trong phát triển nông thôn ở Việt Nam như: Thực hiện các chức năng quản lý nhà nước trong phát triển nông thôn, vai trò đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội, xây dựng chiến lược và kế hoạch cho phát triển kinh tế - xã hội nông thôn, phát triển giáo dục đào tạo, phát triển y tế, chăm sóc sức khõe, phát triển nguồn nhân lực, cung cấp vốn tín dụng cho phát triển nông thôn, phát triển khoa học công nghệ, hỗ trợ các đối tượng thiệt thòi và phát huy vai trò của nhà nước trong quản lý, khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường trong quá trình phát triển.
223 Chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế trong nông nghiệp / ThS. Võ Thị Hồng Hạnh, PGS. TS. Đặng Văn Thắng // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 182/2012 .- Tr. 19-26. .- 330
Khái quát chung mô hình tăng trưởng kinh tế trong nông nghiệp; nêu rõ sự cần thiết chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế trong nông nghiệp và mạnh dạn đề xuất một số giải pháp để chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế trong nông nghiệp từ chủ yếu theo chiều rộng sang chiều sâu. Để làm rõ nội dung trên, tác giả đã sử dụng những tư liệu thứ cấp kết hợp với phương pháp thống kê, khả sát, để tổng hợp, phân tích, so sánh, đánh giá bản chất mô hình tăng trưởng kinh tế trong nông nghiệp theo chiều rộng, và sự cần thiết chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế trong nông nghiệp; từ đó nêu lên giải pháp để chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế trong nông nghiệp từ chủ yếu theo chiều rộng sang chiều sâu.
224 Chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn ở Việt Nam: Thực trạng và định hướng hoàn thiện / PGS. TS. Nguyễn Ngọc Sơn // Kinh tế & phát triển .- 2012 .- Số 182/2012 .- Tr. 27-33. .- 330
Bài viết gồm 3 phần: phần 1 giới thiệu tổng quan về chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn; phần 2 đánh giá quá trình triển khai chương trình khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn thông qua phân tích, đánh giá các hoạt động khuyến khích công quốc gia, kinh phí và nguồn nhân lực cho hoạt động khuyến công; phần 3 đưa ra một số khuyến nghị đối với chính sách khuyến khích phát triển công nghiệp nông thôn thời gian tới.
225 Giải pháp chấm thi trắc nghiệm tự động / Nguyễn Văn Thọ // Tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học .- 2004 .- Số tháng 10/2004 .- Tr. 32– 37 .- 370.3
Trắc nghiệm khách quan là một hình thức kiểm tra được nghiên cứu và vận dụng rộng rãi trên thế giới cũng như ở Việt
226 Góp ý về định hướng chiến lược “Đổi mới – phát triển – hội nhập” của Đại học Duy Tân / Nguyễn Đình Quế // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 42-46 .- 330
Trình bày một số ý kiến về định hướng chiến lược “Đổi mới – phát triển – hội nhập”của trường: Duy Tân có địa bàn thuận lợi nên cần phát triển thêm các ngành du lịch, quản trị kinh doanh, kiến trúc, xây dựng, ngành ngoại ngữ, tin học; Đi tiên phong trong việc tổ chức chương trình cử nhân tài năng; Xây dựng một chiến lược phát triển Đại học Duy Tân đến năm 2020; Thực hiện công cuộc tái cấu trúc Đại học Duy Tân; Cải tiến liên tục phương pháp giảng dạy; Mối liên kết của trường với các doanh nghiệp;Thực hiện ngay một nếp sống, sinh hoạt, giảng dạy và học tập theo phong cách mới: Văn minh – Sáng tạo – Hiệu quả.
227 Đại học Duy Tân với những bước đi chiến lược trong bối cảnh hội nhập và phát triển / Nguyễn Thế Hùng // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 47-51 .- 330
Giới thiệu những tồn tại và yếu kém trong bối cảnh chung của giáo dục đại học Việt
228 Vấn đề chấn hưng giáo dục Đại học Việt Nam / Phan Thúc Huân // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 52-54 .- 370.9597
Trình bày những tồn tại của nền giáo dục Việt Nam hiện nay; Những cơ hội, thách thức của toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đối với giáo dục đại học Việt Nam; Đồng thời đề ra những giải pháp để chấn hưng giáo dục đại học Việt Nam
229 Một số suy nghĩ về chiến lược đào tạo ở Đại học Duy Tân / Trương Minh Túy // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 55 .- 370.152
Giới thiệu một số suy nghĩ về chiến lược đào tạo ở Đại học Duy Tân: Cần phải triển khai một cách có hiệu quả: Phát triển kinh tế biển, rừng; Đối với khoa kiến trúc cần tổ chức về khoa quy hoạch đô thị.Khoa du lịch chú trọng xúc tiến du lịch, marketing về sản phẩm du lịch.Về tổ chức cần tập trung 1 khu vực chính từ giảng đường, thư viện, phòng học để dễ tập trung chỉ đạo.Kết hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp…
230 Về giáo dục đào tạo và lối sống cho sinh viên đại học / Trần Đình Uyên // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 138-142 .- 370
Để thực hiện mục tiêu cao cả của một trường đại học, chúng ta không chỉ đào tạo tri thức khoa học,chuyên môn nghiệp vụ mà đều rất quan trọng là phải đào tạo về nhân cách và tâm hồn cho sinh viên để hình thành những người cán bộ vừa có đức vừa có tài. Vì vậy bài báo đã đề cập rất rõ về khái niệm, cơ hội thách thức, nội dung cơ bản của giáo dục đạo đức và lối sống cho sinh viên