CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Điện - Điện tử

  • Duyệt theo:
331 Nghiên cứu phát triển thiết bị đo mưa giá rẻ / Đức Lâm // Tự động hóa ngày nay .- 2018 .- Số 205 .- Tr. 30 – 32 .- 621.381

Tập trung vào xây dựng vào xây dựng một hệ cảnh báo giá rẻ dựa trên việc xác định lưu lượng mưa. Hệ đo mưa được xây dựng dựa trên việc sử dụng cảm biến đo khoảng cách và bộ vi điều khiển phù hợp. Ngưỡng cảnh báo được xây dựng dựa trên phương pháp thống kê lưu lượng mưa (theo khu vực lắp đặt) trong nhiều năm để đưa ra cảnh báo kịp thời.

332 Nghiên cứu phương pháp đo điện tích bề mặt của màng lọc theo nguyên lý điện thế tiếp xúc / Đặng Thị Thanh Huyền // Xây dựng .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 235 – 238 .- 621.38

Tập trung xác định điện tích của màng lọc (thế Zeta) trong phòng thí nghiệm thông qua phương pháp điện thế tiếp xúc. Kết quả cho thấy, hệ thống đo trong phòng thí nghiệm có độ nhạy phụ thuộc vào các điều kiện môi trường thí nghiệm như nhiệt độ, độ pH, nồng độ dung dịch điện phân, loại dung dịch điện phân và điện cực Ag/AgCl tự tạo.

333 Một số kinh nghiệm thiết kế và thi công xử lý nền đất yếu bằng phương pháp cố kết chân không / Phan Huy Đông // Xây dựng .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 239 – 242 .- 690

Trên cơ sở phân tích và tổng hợp một số kinh nghiệm phân tích thiết kế và thi công xử lý nền đất yếu bằng giải pháp cố kết chân không nhằm đưa ra thiết kế tối ưu về cả yêu cầu kỹ thuật, tiến độ và đánh giá thành thi công.

334 Phân tích động cột ăng ten bằng kỹ thuật Rayleigh-Ritz / Đỗ Cao Phan, Lê Văn Hưng, Nguyễn Huy Cung // Xây dựng .- 2017 .- Số 8 .- .- 621.38

Bằng kỹ thuật Rayleigh-Ritz và phương trình Lagrange, bài báo mô tả cách tính dao động riêng của một kết cấu liên tục dựa trên một hệ thống các phương trình vi phân tuyến tính cáp hai. Phương pháp này sẽ được áp dụng để phân tích dao động riêng của một cột ăng ten viễn thông.

335 Nghiên cứu xây dựng mô hình hệ truyền động chỉnh lưu Thyristor – động cơ điện một chiều của tàu công trình Trường Sa trong phòng thí nghiệm / TS. Phạm Tâm Thành // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 1+ 2 .- Tr. 96 – 99 .- 621

Nghiên cứu cấu trúc hệ truyền động chỉnh lưu Thyristor – động cơ điện một chiều của tàu công trình Trường Sa. Trên tàu Trường Sa, hệ thống này được sử dụng ở hai hệ thống: truyền động chân vịt và hệ thống truyền động cẩu 300 tấn.

336 Nghiên cứu thiết kế hệ thống giám sát – điều khiển từ xa cho lưới phân phối điện hạ áp / Lê Xuân Sanh, Trần Vũ Kiên // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Tập 60 (1) .- Tr. 19 – 24 .- 621

Giới thiệu kết quả nghiên cứu, chế tạo tử phân phối hạ áp, có thể điều khiển việc đóng cắt, giám sát các thông số của lưới điện, quản lý khả năng từ xa nhằm đảm bảo cho hệ thống điện vận hành an toàn, tối ưu, kinh tế và cung cấp điện cho khách hàng đối với độ tin cậy cao, chất lượng điện năng được nâng cao.

337 Đánh giá khả năng tăng tuổi thọ mỏi của kết cấu hàn khi được xử lý bằng phương pháp rung khử ứng suất dư / Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Văn Dương // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Tập 60 (1) .- Tr. 25 – 29 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu, khảo sát và so sánh mức độ thay đổi tuổi thọ mỏi của kết cấu ứng dụng trên chi tiết trục căng xích máy xúc ℈KT-5A sau khi hàn phục hồi và được xử lý ứng suất dư bằng phương pháp rung động.

338 Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy tuyển than huyền phù kiểu bánh xe đứng / Cao Ngọc Đẩu, Nguyễn Anh, Lê Văn Lợi // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Tập 60 (1) .- Tr.30 – 33 .- 621.8

Trình bày tổng quan về công nghệ tuyển than huyền phù; khảo sát về sử dụng máy CKB-20 tại Nhà máy sàng tuyển than Vàng Danh 1; thiết kế máy MTHP-20 và MTHP-16; chế tạo và lắp đặt; chạy thử.

339 Nghiên cứu phương pháp xác định hệ số cản giảm chấn ô tô / Đặng Việt Hà // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Tập 60 (1) .- Tr. 36 – 39 .- 620

Nghiên cứu về êm dịu chuyển động ô tô khách, việc giải bài toán dao động là rất cần thiết. Tuy nhiên, các thông số đầu vào của bài toán dao động như độ cứng, hệ số cản giảm chấn hầu như không có. Trong bài báo này, tác giả trình bày phương pháp gián tiếp xác định hệ số cản giản chấn

340 Nghiên cứu mối tương quan giữa tỷ số nén và trị số ốc-tan yêu cầu ở động cơ diesel một xy-lanh sử dụng nhiên liệu CNG / ThS.NCS. Trần Thanh Tâm, TS. Trần Đăng Quốc, PGS.TS. Lê Anh Tuấn // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 11 .- Tr.129 - 132 .- 621

Trình bày một nghiên cứu về mối tương quan giữa tỷ số tỷ số nén và trị số ốc-tan yêu cầu ở động cơ diesel một xy-lanh sử dụng nhiên liệu CNG hình thành hỗn hợp bên ngoài. Kết quả thu được đã chỉ ra rằng, tỷ số nén và trị số ốc-tan yêu cầu như là một hàm đồng biến, tuy nhiên khi tăng tốc độ của động cơ sễ tăng được tỷ số nén giới hạn, đồng thời giảm được giá trị của trị số ốc-tan yêu cầu.