CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Điện - Điện tử

  • Duyệt theo:
341 Nghiên cứu thiết kế hệ thống giám sát – điều khiển từ xa cho lưới phân phối điện hạ áp / Lê Xuân Sanh, Trần Vũ Kiên // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Tập 60 (1) .- Tr. 19 – 24 .- 621

Giới thiệu kết quả nghiên cứu, chế tạo tử phân phối hạ áp, có thể điều khiển việc đóng cắt, giám sát các thông số của lưới điện, quản lý khả năng từ xa nhằm đảm bảo cho hệ thống điện vận hành an toàn, tối ưu, kinh tế và cung cấp điện cho khách hàng đối với độ tin cậy cao, chất lượng điện năng được nâng cao.

342 Đánh giá khả năng tăng tuổi thọ mỏi của kết cấu hàn khi được xử lý bằng phương pháp rung khử ứng suất dư / Bùi Mạnh Cường, Nguyễn Văn Dương // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Tập 60 (1) .- Tr. 25 – 29 .- 624

Trình bày kết quả nghiên cứu, khảo sát và so sánh mức độ thay đổi tuổi thọ mỏi của kết cấu ứng dụng trên chi tiết trục căng xích máy xúc ℈KT-5A sau khi hàn phục hồi và được xử lý ứng suất dư bằng phương pháp rung động.

343 Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy tuyển than huyền phù kiểu bánh xe đứng / Cao Ngọc Đẩu, Nguyễn Anh, Lê Văn Lợi // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Tập 60 (1) .- Tr.30 – 33 .- 621.8

Trình bày tổng quan về công nghệ tuyển than huyền phù; khảo sát về sử dụng máy CKB-20 tại Nhà máy sàng tuyển than Vàng Danh 1; thiết kế máy MTHP-20 và MTHP-16; chế tạo và lắp đặt; chạy thử.

344 Nghiên cứu phương pháp xác định hệ số cản giảm chấn ô tô / Đặng Việt Hà // Khoa học & Công nghệ Việt Nam .- 2018 .- Tập 60 (1) .- Tr. 36 – 39 .- 620

Nghiên cứu về êm dịu chuyển động ô tô khách, việc giải bài toán dao động là rất cần thiết. Tuy nhiên, các thông số đầu vào của bài toán dao động như độ cứng, hệ số cản giảm chấn hầu như không có. Trong bài báo này, tác giả trình bày phương pháp gián tiếp xác định hệ số cản giản chấn

345 Nghiên cứu mối tương quan giữa tỷ số nén và trị số ốc-tan yêu cầu ở động cơ diesel một xy-lanh sử dụng nhiên liệu CNG / ThS.NCS. Trần Thanh Tâm, TS. Trần Đăng Quốc, PGS.TS. Lê Anh Tuấn // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 11 .- Tr.129 - 132 .- 621

Trình bày một nghiên cứu về mối tương quan giữa tỷ số tỷ số nén và trị số ốc-tan yêu cầu ở động cơ diesel một xy-lanh sử dụng nhiên liệu CNG hình thành hỗn hợp bên ngoài. Kết quả thu được đã chỉ ra rằng, tỷ số nén và trị số ốc-tan yêu cầu như là một hàm đồng biến, tuy nhiên khi tăng tốc độ của động cơ sễ tăng được tỷ số nén giới hạn, đồng thời giảm được giá trị của trị số ốc-tan yêu cầu.

346 Nghiên cứu thiết kế chế tọa bộ khởi động mềm cho động cơ điện công suất lớn trên tàu thủy / TS. Phạm Tâm Thành // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 11 .- Tr.115 - 118 .- 621

Đề xuất cấu trúc thiết kế bộ khởi động mềm gồm cả phần hệ cứng và phần mềm. Trên cơ sở cấu trúc này đã tiến hành chế tạo thử nghiệm bộ khởi động mềm. Các kết quả thực nghiệm của bộ khởi động mềm đã chứng tỏ thuật toán điều khiển là khả thi.

347 Thiết kế hệ thống giám sát khí dễ cháy nổ hydrocarbon cố định cho tàu dầu / PGS.TS. Hoàng Đức Tuấn, ThS. Đoàn Hữu Khánh // .- 2017 .- Số 11 .- Tr.126 - 18 .- 621

Đề cập đến việc xây dựng hệ thống giám sát khí dễ cháy nổ hydrocacbon cố định cho tàu nhằm đảm bảo an toàn hàng hải.

348 Xác định số lượng mạch giao tiếp POUa và PEUa trong định cỡ RNC / TS. Trần Hoài Trung // Thông tin và Truyền thông .- 2017 .- Kỳ 1 (Số 9) .- Tr. 42 - 44 .- 621

Bộ điều khiển mạng vô tuyến RNC (Radio Network controller) trong hệ thống thông tin di động 3 G đóng vai trò điều khiển các Node B. Tuy nhiên, khi lưu lượng thay đổi thì số lượng các mạch giao tiếp trong RNC cần được tính toán chi tiết theo thực tế. Bài viết phân tích sự liên quan giữa số lượng của mạch giao tiếp trong RNC với các lưu lượng giao tiếp IUP, đó là mạch POAa và PEUa chuyên xử lý lưu lượng IP và sử dụng các công thức để mô tả các mối quan hệ này. Qua đó giúp các nhà khai thác mạng tính toán được cụ thể số lượng các mạch giao tiếp POUa và PEUa của RNC trong đầu tư nâng cấp mạng lưới.

349 Xây dựng hệ thống NMS giám sát tập trung cảnh báo ngoài / Lương Thị Thanh Nga // Thông tin và Truyền thông .- 2017 .- Tr. 51 - 55 .- Tr. 51 - 55 .- 621

Đề xuất giải pháp thiết lập một Hệ thống giám sát tập trung cảnh báo ngoài trên toàn trung tâm của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

350 Nghiên cứu mô hình tự động phát hiện sự cố giao thông của dòng xe hỗn hợp trên mô phỏng / TS. Văn Hồng Tấn // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 99 - 102 .- 624

Nghiên cứu này sử dụng mô phỏng trong thực nghiệm sự cố giao thông trên một đường phố tại Tp. Hồ Chí Minh. Mô hình hồi quy cấp bậc phát hiện sự cố giao thông đã được xây dựng từ dữ liệu mô phỏng dựa trên tương quan chênh lệch tỷ lệ thời gian chóng chỗ tại các thiết bị dò tìm trước và sau sự cố giao thông. Nghiên cứu đã xác định được khoảng cách bố trí hợp lý giữa các dectetor và lựa chọn khoảng thời gian thu thập dữ liệu để xác định được thời gian phá hiện sự cố sớm dựa vào độ tin cậy của mô hình.