CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Điện - Điện tử

  • Duyệt theo:
341 Nghiên cứu thiết kế chế tọa bộ khởi động mềm cho động cơ điện công suất lớn trên tàu thủy / TS. Phạm Tâm Thành // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 11 .- Tr.115 - 118 .- 621

Đề xuất cấu trúc thiết kế bộ khởi động mềm gồm cả phần hệ cứng và phần mềm. Trên cơ sở cấu trúc này đã tiến hành chế tạo thử nghiệm bộ khởi động mềm. Các kết quả thực nghiệm của bộ khởi động mềm đã chứng tỏ thuật toán điều khiển là khả thi.

342 Thiết kế hệ thống giám sát khí dễ cháy nổ hydrocarbon cố định cho tàu dầu / PGS.TS. Hoàng Đức Tuấn, ThS. Đoàn Hữu Khánh // .- 2017 .- Số 11 .- Tr.126 - 18 .- 621

Đề cập đến việc xây dựng hệ thống giám sát khí dễ cháy nổ hydrocacbon cố định cho tàu nhằm đảm bảo an toàn hàng hải.

343 Xác định số lượng mạch giao tiếp POUa và PEUa trong định cỡ RNC / TS. Trần Hoài Trung // Thông tin và Truyền thông .- 2017 .- Kỳ 1 (Số 9) .- Tr. 42 - 44 .- 621

Bộ điều khiển mạng vô tuyến RNC (Radio Network controller) trong hệ thống thông tin di động 3 G đóng vai trò điều khiển các Node B. Tuy nhiên, khi lưu lượng thay đổi thì số lượng các mạch giao tiếp trong RNC cần được tính toán chi tiết theo thực tế. Bài viết phân tích sự liên quan giữa số lượng của mạch giao tiếp trong RNC với các lưu lượng giao tiếp IUP, đó là mạch POAa và PEUa chuyên xử lý lưu lượng IP và sử dụng các công thức để mô tả các mối quan hệ này. Qua đó giúp các nhà khai thác mạng tính toán được cụ thể số lượng các mạch giao tiếp POUa và PEUa của RNC trong đầu tư nâng cấp mạng lưới.

344 Xây dựng hệ thống NMS giám sát tập trung cảnh báo ngoài / Lương Thị Thanh Nga // Thông tin và Truyền thông .- 2017 .- Tr. 51 - 55 .- Tr. 51 - 55 .- 621

Đề xuất giải pháp thiết lập một Hệ thống giám sát tập trung cảnh báo ngoài trên toàn trung tâm của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

345 Nghiên cứu mô hình tự động phát hiện sự cố giao thông của dòng xe hỗn hợp trên mô phỏng / TS. Văn Hồng Tấn // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 8 .- Tr. 99 - 102 .- 624

Nghiên cứu này sử dụng mô phỏng trong thực nghiệm sự cố giao thông trên một đường phố tại Tp. Hồ Chí Minh. Mô hình hồi quy cấp bậc phát hiện sự cố giao thông đã được xây dựng từ dữ liệu mô phỏng dựa trên tương quan chênh lệch tỷ lệ thời gian chóng chỗ tại các thiết bị dò tìm trước và sau sự cố giao thông. Nghiên cứu đã xác định được khoảng cách bố trí hợp lý giữa các dectetor và lựa chọn khoảng thời gian thu thập dữ liệu để xác định được thời gian phá hiện sự cố sớm dựa vào độ tin cậy của mô hình.

346 Nghiên cứu và lập trình hệ thống mô phỏng hải đồ điện tử / TS. Đinh Anh Tuấn // Giao thông vận tải .- 2017 .- Số 8 .- Tr.135 - 138 .- 621

Trình bày một phương pháp xây dựng mô phỏng thực hành hải đồ điện tử. Chuyển động của một con tàu khi hành trình trên biển phụ thuộc vào sự trương tác giữa các lựa và mô-men do sóng, gió, hải lưu cũng như các lực và mô-men liên quan đến điều động tàu. Trên cơ sở đó, các phương pháp mô hình hóa chuyển động của tàu với sóng, gió, hải lưu, dưới tác động của bánh lái và thiết bị đẩy được phân tích trong phầm mềm Bridge Command. Hướng đi, tốc độ và tọa độ của tàu mô phỏng được đóng gói trong định dạng NMEAO183 để cung cấp cho phần mềm hải đồ điện tử. Kết quả nghiên cứu được kiểm chứng bằng phần mềm OPEN CPN và cho thấy hệ thống hoạt động tốt trong cấu trúc mô hình giao tiếp này.

347 Ứng dụng máy quét laser 3D scanner phục vụ cho việc đo đạc hiện trạng, xác định vị trí lắp đặt hệ thống xử lý nước dằn tàu / TS. Trương Thanh Dũng // .- 2017 .- Số 8 .- Tr.139 - 142 .- 621

Khi công ước xử lý nước dằn tàu đi vào hiệu lực đòi hỏi các tàu có trọng tải lớn hơn 400 DWT có két dằn phải lắp đặt hệ thống xử lý nước dằn, đối với các tàu cũ đang vận hành, rất khó để tìm ra không gian phù hợp để lắp đặt thêm thiết bị mới, một số nhà máy đóng tàu đã ứng dụng máy quét laser 3D scanner vào để tìm không gian lắp đặt thiết bị. Bài viết giới thiệu việc ứng dụng của thiết bị này đến việc đo đạc hiện trạng xác định vị trí lắp đặt hệ thống xử lý nước dằn tàu.

348 Xu hướng nghiên cứu phát triển các công nghệ IoT và đề xuất nghiên cứu phát triển tại Việt Nam / TS. Nguyễn Đức Thủy, ThS. Nguyễn Thành Long // Cầu đường Việt Nam .- 2017 .- Số 7 .- Tr. 19-28 .- 621

Trình bày những vấn đề kỹ thuật, công nghệ IoT cần tập trung nghiên cứu giải quyết. Đề xuất triển khai chương trình nghiên cứu quốc gia về IoT tại Việt Nam.

349 Hệ thống giám sát tải trọng phương tiện giao thông đường bộ / Đinh Thành Hưng // Tự động hóa ngày nay .- 2017 .- Số 198 .- Tr. 26-27 .- 621

Hiện nay, các phương tiện tham gia giao thông trên đường vẫn chưa ý thức được rõ ràng trong việc cần phải chú ý đến tải trọng hàng hóa nên việc giám sát tải trọng là rất cần thiết, giúp chúng ta có thể kiểm tra được cân nặng của từng chiếc xe.

350 Nhận diện mã độc tấn công các hệ thống lưới điện / Cao Minh Thắng // Tự động hóa ngày nay .- 2017 .- Số 198 .- Tr. 21-23 .- 621

Bên cạnh thông tin về các cuộc tấn công, bài báo này sẽ giới thiệu kiến trúc tổng quan về cơ chế hoạt động để thấy rõ sự nguy hiểm của loại mã độc này đồng thời cập nhật một số khuyến nghị với các tổ chức quản lý hệ thống lưới điện nói riêng và các hệ thống điều khiển công nghiệp nói chung.