CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Điện - Điện tử

  • Duyệt theo:
311 Thiết bị giám sát và cảnh báo ngã cho người già sử dụng cảm biến gia tốc 3 trục (3-DOF) / PGS.TS. Trần Đức Tân, NCS. Phạm Văn Thành // Tự động hóa ngày nay .- 2018 .- Số 210 .- Tr. 20 – 21 .- 621

Già hóa dân số đang đặt ra nhiều thách thức đối với sự phát triển của thế giới và Việt Nam. Theo thống kê của tổ chức Y tế thế giới hằng năm có khoảng 30% người già từ 65 tuổi trở lên bị các tai nạn sự cố như ngã, đột quỵ,...tỉ lệ này là 40% đối với người già từ 70 tuổi trở lên. Theo thống kê của tổ chức quỹ Dân số Liên Hợp quốc, đến năm 2049 tại Việt Nam, số người trong nhóm tuổi từ 60 trở lên chiếm 26,1% dân số. Do đó, việc phát triển các hệ thống/ trang thiết bị nhằm hỗ trợ người già là bài toán cấp bách và cần thiết nhằm đảmbảo sức khỏe và tính mạng, đặc biệt là người già neo đơn.

312 Điều khiển và giám sát cho tòa nhà sử dụng Ethernet / TS. Nguyễn Khắc Khiêm, PGS. TS. Trần Sinh Biên // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 84-87 .- 621

Nghiên cứu ứng dụng vi điều khiển PIC và ESP8266 để chế tạo mô-đun điều khiển và giám sát cho tòa nhà sử dụng Ethernet. Mô hình hoạt động khá ổn định và có thể ứng dụng trong việc điều khiển và giám sát từ xa một số thiết bị điện trong nhà.

313 Nghiên cứu cấu trúc điều khiển hệ thống pin năng lượng mặt trời / TS. Phạm Tâm Thành // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 88-93 .- 621

Nghiên cứu cấu trúc hệ thống pin năng lượng mặt trời, cấu trúc các mạch vòng điều khiển điện áp, dòng điện. Cấu trúc này được mô hình hóa sử dụng phần mềm Matlab & Simulink. Hệ thống thực nghiệm cũng được xây dựng để kiểm chứng các kết quả nghiên cứu lý thuyết và mô phỏng. Kết quả nghiên cứu được sử dụng để phục vụ đánh giá hệ thống trước khi triển khai chế tạo hệ thống trong thực tiễn công nghiệp.

316 Thực nghiệm đánh giá hiệu quả hệ thống điều khiển công suất động cơ nhằm chống trượt quay bánh xe trên các loại đường trơn trượt khác nhau / ThS. NCS. Trần Văn Thoan, PGS. TS. Hồ Hữu Hải, PGS. TS. Đàm Hoàng Phúc, PGS. TS. Dương Ngọc Khánh // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 09 .- Tr. 102-105 .- 621

Giới thiệu hệ thống điều khiển tự động giảm mức tải động cơ, từ đó giảm độ trượt của bánh xe chủ động mà không phụ thuộc vào mức ga người lái. Hệ thống gồm các cảm biến đo vận tốc góc các bánh xe, cụm cơ cấu chấp hành điều khiển thanh răng và bộ điều khiển được lắp trên xe tải trang bị động cơ diesel. Bài báo trình bày cấu trúc và kết quả thực nghiệm đánh giá hiệu quả của hệ thống điều khiển trên hai loại đường cụ thể.

317 Nghiên cứu, phát triển và ứng dụng công nghệ bảo mật truyền hình tiên tiến cho dịch vụ truyền hình số VTC Digital / ThS. Hoàng Văn Cường // Thông tin và Truyền thông-Bưu chính viễn thông & CNTT .- 2018 .- Số 559 (749) .- Tr.16 – 21 .- 621

Giới thiệu hệ thống bảo vệ nội dung truyền hình ViCAS của VTC: Mô hình tổng quan hệ thống bảo mật trong truyền hình số DVB, thiết kế kiến trúc hệ thống ViCAS tại trung tâm Head-End trong hệ thống truyền hình trả tiền DVB, thiết kế kiến trúc hệ thống ViCAS tại thiết bị đầu cuối Set-Top Box, ưu điểm của hệ thống bảo mật truyền hình ViCAS.

318 Điện mặt trời nổi - Công nghệ của tương lai / Đức Tưởng // Môi trường Đô thị Việt Nam .- 2018 .- Số 4 (117) .- Tr. 34 - 36 .- 621

Khám phá những quốc gia nơi điện mặt trời nổi nổi đang cất cánh, những nhà phát triển chính và các công nghệ khác nhau của họ, cũng như những thuận lợi và ý nghĩa của việc lắp đặt các tấm pin năng lượng mặt trời trên bề mặt nước.

319 Một số loại cảm biến được dùng để phát triển các ứng dụng IoT công nghiệp / Lâm Quang Thái, Trịnh Lương Miên // Tự động hóa ngày nay .- 2018 .- Số 209 .- Tr. 46 – 50 .- 621

Trình bày một số loại cảm biến được dùng để phát triển các ứng dụng IoT công nghiệp như: cảm biến tiệm cận, cảm biến hồng ngoại, cảm biến Piezo, cảm biến nhiệt độ, cảm biến quang học, cảm biến hình ảnh.

320 Nghiên cứu cấu trúc điều khiển scalar động cơ không đồng bộ rotor lồng sóc / TS. Phạm Tâm Thành, KS. Nguyễn Văn Khánh // Giao thông vận tải .- 2018 .- Số 8 .- Tr.103 – 107 .- 621

Nghiên cứu cấu trúc điều khiển vô hướng động cơ không đồng bộ rotor lồng sóc. Cấu trúc điều khiển này được mô phỏng và thực nghiệm trên tảng DSP TMSF28035 của Texas Instruments. Các kết quả thực nghiệm đã chứng tỏ tính đúng đắn và khả năng của cấu trúc điều khiển đã thiết kế.