CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
71 Đi du lịch, mùa nào vui nấy / Trình Bắc // .- 2023 .- Số 25 - Tháng 10 .- Tr. 22- 25 .- 910
Những chuyến du lịch đúng mùa, thời tiết thuận lợi, trùng vào kỳ nghỉm sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm trọn vẹn và tươi vui nhất, nhưng không có nghĩa là những chuyến chu du vào mùa thấp điểm, khi mọi thứ trở nên “bất lợi” hơn sẽ kém bất ngờ và thú vị. Mùa nào vui nấy, thậm chí, mùa thấp điểm còn có những ưu điểm riêng.
72 Du lịch Đà Nẵng: “Phá băng” mùa thấp điểm / Kiều Thu // .- 2023 .- Số 25 - Tháng 10 .- Tr. 46- 50 .- 910
Bước vào mùa thấp điểm du lịch, để kích cầu, các doanh nghiệp trên địa bàn thành pho đông loạt tung ra các chương trình giảm giá, ưu đãi Mặc dù điều này mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, tạo sự linh hoạt và đa dạng lựa chọn về dịch vụ, nhưng đồng thời cũng gây ra ảnh hưởng tiêu cực về lợi nhuận kinh doanh. Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp đòi hỏi phải tìm kiếm chiến lược để tạo ra giá trị và tăng cường lợi thế cạnh tranh, đồng thời duy trì sự ổn định tài chính và hiệu suất hoạt động trong những tháng cuối năm 2023.
73 Tăng cường chuyển đổi số ngành du lịch / Lý Liệt Thanh // .- 2023 .- Số 813 - Tháng 11 .- Tr. 146- 148 .- 332
Ngành Du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng của Việt Nam, đóng góp đáng kể vào sự nghiệp phát triển kinh tế, chính trị, xã hội, văn hóa... của đất nước và tạo ra hàng triệu việc làm. Tuy nhiên, ngành Du lịch cũng là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch COVID-19, khiến doanh thu giảm sút, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa hoặc cắt giảm nhân sự. Trong bối cảnh hiện nay, việc tăng cường chuyển đổi số là một giải pháp thiết yếu để ngành Du lịch phục hồi và phát triển bền vững. Bài viết phân tích thực trạng và đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường chuyển đổi số trong ngành Du lịch của Việt Nam trong thời gian tới.
74 Các yếu tố tác động đến sự hài lòng của du khách khi sử dụng dịch vụ du lịch tại Tp. Hà Nội / Nguyễn Danh Nam // .- 2023 .- Số 813 - Tháng 11 .- Tr. 149- 151 .- 332
Bài viết nghiên cứu các yếu tố tác động đến sự hài lòng của du khách khi sử dụng dịch vụ du lịch tại TP. Hà Nội bằng việc sử dụng bảng câu hỏi cấu trúc để khảo sát và thu thập các dữ liệu từ 278 khách du lịch. Dữ liệu thu về được tiến hành phân tích bằng phần mềm SPSS26, thông qua hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá EFA và đưa các yếu tố liên quan vào mô hình hồi quy nhị phân logistics để đánh giá sự hài lòng của du khách khi sử dụng dịch vụ du lịch tại TP. Hà Nội. Từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của du khách khi sử dụng dịch vụ du lịch được cung cấp khi đến tham quan tại TP. Hà Nội trong thời gian tới.
75 Phát triển du lịch Việt Nam trong bối cảnh hậu COVID-19 / Hoàng Thị Lý // .- 2023 .- Số 645 - Tháng 10 .- Tr. 7- 9 .- 910
Bài báo tập trung vào việc đánh giá và đề xuất các chiến lược phục hồi ngành du lịch Việt Nam trong bối cảnh sau đại dịch COVID-19. Tác giả nghiên cứu mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đối với ngành du lịch ở nước này và phân tích các biện pháp phục hồi đã và đang được triển khai. Bên cạnh việc khôi phục lưu lượng du khách, tài liệu cũng tập trung vào khả năng phát triển bền vững, tạo sự tin tưởng cho du khách thông qua các biện pháp an toàn và cải thiện chất lượng dịch vụ. Bài báo cung cấp cái nhìn tổng quan về tương lai của ngành du lịch Việt Nam trong thời kỳ hậu COVID-19 và đề xuất các chiến lược quan trọng để đảm bảo sự phục hồi và phát triển bền vững.
76 Kinh nghiệm phát triển du lịch bền vững và một số gợi ý cho các vùng du lịch ở Việt Nam hiện nay / Đặng Thị Thúy Duyên // .- 2023 .- K2 - Số 250 - Tháng 10 .- Tr. 81 – 85 .- 910
Hướng tới phát triển du lịch bền vững, các quốc gia bước đầu có những phương án, kế hoạch phát triển khác nhau làm nền tảng. Để tìm ra được những nền tảng ban đầu phục vụ mục tiêu lâu dài là phát triển du lịch bền vững, mỗi vùng, lãnh thổ, quốc gia phải bám sát đặc điểm tự nhiên, dân cư của mình để đưa ra phương án phù hợp. Có rất nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đã có phương án, giải pháp để duy trì phát triển du lịch tại các điểm du lịch thuộc phạm vi quản lý của mình. Trong nghiên cứu này tác giả đã tìm hiểu ở bốn điểm du lịch trong và ngoài nước để tìm hiểu về cách thức thực hiện. Mỗi vùng, quốc gia có những đặc điểm khác nhau, nhưng đều có chung một mục tiêu là phát triển du lịch và gắn với phát triển bền vững.
77 Đánh giá của du khách và sinh viên du lịch về tầm quan trọng của kỹ năng mềm và kỹ năng giao tiếp trong hoạt động du lịch / Nguyễn Xuân Vinh // .- 2023 .- Vol 2 - 03(07) .- Tr. 46 - 67 .- 910
Bài viết sử dụng phần mềm SPSS 25.0 để thực hiện việc thống kê và phân tích các đặc điểm của mẫu nghiên cứu, dựa trên số liệu thu thập từ khảo sát ý kiến của du khách và sinh viên du lịch. Để đảm bảo tính tin cậy của thang đo, chúng tôi đã phân tích và sử dụng hệ số Cronbach’s Alpha. Đồng thời, chúng tôi cũng áp dụng phương pháp kiểm định T-test và one-way ANOVA để so sánh quan điểm giữa nhóm du khách và sinh viên về một số biến nhân khẩu học. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng cả du khách và sinh viên du lịch đánh giá rất cao tầm quan trọng của KNM và KNGT trong hoạt động du lịch. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong ngành du lịch, nơi mà cả hai kỹ năng này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ du lịch có chất lượng và tạo sự hài lòng cho du khách.
78 Phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong liên kết với các địa phương vùng phụ cận / Huỳnh Thị Hồng Hạnh // .- 2023 .- K2 - Số 248 - Tháng 09 .- Tr. 78-82 .- 910
Bài viết chỉ ra những tiềm năng, lợi thế của Thừa Thiên Huế và vùng phụ cận; phân tích thực trạng phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong liên kết với các địa phương vùng đó, chỉ ra những thành tựu, hạn chế và đề xuất các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch và liên kết phát triển du lịch với các địa phương nêu trên có hiệu quả hơn.
79 Giải pháp tăng cường thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào ngành du lịch ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào hiện nay / Sinthone KEOKHAMPHENG // .- 2023 .- K2 - Số 248 - Tháng 09 .- Tr. 89-93 .- 910
Giới thiệu ching về kinh tế - xã hội Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào.Mục tiêu thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào ngành du lịch ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đến năm 2030. Phương hướng và giải pháp thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào ngành du lịch ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.
80 Kinh nghiệm quốc tế về liên kết kinh tế trong phát triển du lịch cộng đồng / Huỳnh Hải Đăng // .- 2023 .- Tháng 9 .- Tr. 99 - 102 .- 910
Du lịch cộng đồng bắt đầu phát triển mạnh ở các quốc gia khu vực châu Á, trong đó có khu vực ASEAN như Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và các nước khác như: Ấn Độ, Đài Loan. Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đã có kinh nghiệm trong triển khai các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng. Trong đó, liên kết kinh tế giữa các chủ thể kinh tế tham gia phát triển du lịch cộng đồng được xem là một trong những giải pháp quan trọng. Bài viết nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về liên kết kinh tế trong phát triển du lịch cộng đồng của 03 nước: Thái Lan, Malaysia, Indonesia và một số gợi mở cho Việt Nam.