CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
691 Khai thác giá trị văn hóa ẩm thực đồng bào sông Cửu Long phục vụ du lịch / Lê Thị Thanh Yến // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 54 – 55 .- 910
Đồng bằng sông Cửu Long là một vùng đất đai trù phú, màu mỡ, sông ngòi, kênh rạch chằng chịt khiến cho sản vật dồi dào, nguồn lương thực, thực phẩm phong phú, đa dạng, từ đó tạo nên nền văn hóa ẩm thực đa dạng và đặc sắc. Đây là nguồn tài nguyên rất giá trị có thể khai thác phục vụ phát triển du lịch.
692 Kinh nghiệm phát triển nhân lực du lịch của một số Quốc gia / Trần Thị Kim Anh // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 60 – 62 .- 910
Hiện nay, phát triển nguồn nhân lực du lịch đã và đang là một vấn đề ưu tiên của nhiều quốc gia bởi chất lượng nguồn nhân lực sẽ quyết định khả năng cạnh tranh của quốc gia, Thái Lan, Singapore, Nhật Bản là các nước khá thành công trong việc phát triển du lịch. Qua nghiên cứu hoạt động du lịch ở các quốc gia này, có thể rút ra một số bài học kinh nghiệm trong công tác phát triển nguồn nhân lực.
693 Môi trường du lịch Khánh Hòa: Một số vấn đề lý luận và tiếp cận nghiên cứu / Phạm Trung Lương // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 12 - 13 .- 910
Nêu lên những hướng tiếp cận nghiên cứu môi trường du lịch tỉnh Khánh Hòa. Với cách tiếp cận đó, tính hệ thống và tổng hợp của nghiên cứu sẽ được đảm bảo; nội dung và các bước thực hiện rõ ràng theo một trình tự logic. Đây là yếu tố quan trọng cho việc thực hiện có kết quả mục tiêu đặt ra đối với nhiệm vụ nghiên cứu hiện trạng môi trường du lịch cho phát triển du lịch bền vững ở tỉnh Khánh Hòa.
694 Đà Nẵng xây dựng cộng đồng du lịch thân thiện, văn minh / Nguyễn Thị Triều // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 14 - 16 .- 910
Du lịch Đà Nẵng đã đi bằng nhiều con đường để có được những thành công như ngày nay, và một trong những con đường không phải địa phương nào cũng làm được, đó chính là việc xây dựng cộng đồng du lịch thân thiện, văn minh.
695 Nét mới Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam: Triển lãm mỗi làng một sản phẩm 2018 / Trang Lê // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 24 - 25 .- 910
Đặc sản vùng miền Việt Nam và Triển lãm mỗi làng nghề một sản phẩm được tổ chức cùng thời gian và địa điểm với quy mô trên 400 gian hàng, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng được chọn lọc của 63 tỉnh, thành phố Việt Nam và một số quốc gia trên thế giới.
696 Nâng cao chất lượng nhân lực du lịch Việt Nam đáp ứng hội nhập cộng đồng kinh tế ASEAN / Nguyễn Văn Đính // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 27 - 29 .- 910
Thông qua việc nghiên cứu, đánh giá thực trạng nguồn nhân lực du lịch Việt Nam và các điều kiện hội nhập du lịch ASEAN, bài viết đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch Việt Nam, góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, đẩy nhanh quá trình hội nhập kinh tế khu vực (AEC) và thế giới.
697 Hình ảnh điểm đến tác động tới sự hài lòng của khách Tây Âu tại Phan Thiết / Hà Văn Dũng // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 11 .- Tr. 30 - 31 .- 910
Bài nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định những yếu tố của hình ảnh điểm đến có tác động tới sự hài lòng của khách du lịch Tây Âu tại thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp nhằm gia tăng sự hài lòng của du khách.
698 CBT Travel và những sáng kiến góp phần phát triển du lịch cộng đồng / Đức Anh, Jinnee // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 10 .- Tr. 40 - 41 .- 910
CBT Travel là một hình thức doanh nghiệp xã hội huy động được sự phối hợp liên ngành từ nhiều phía như chính quyền, doanh nghiệp và cộng đồng. Với các chương trình như: Du lịch cộng đồng và công cuộc xóa đói giảm nghèo tại Việt Nam; Các hoạt động và sáng kiến bước đầu của CBT Travel; Tác động của CBT Travel trên quy mô toàn quốc.
699 Bàn về phát triển du lịch lễ hội / Nguyễn Quốc Nghi // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 10 .- Tr. 42 - 43 .- 910
Bài viết chia sẻ bài học kinh nghiệm của một số quốc gia đã thành công trong công tác phát triển du lịch lễ hội. Từ đó rút ra một số kinh nghiệm để đóng góp vào sự phát triển của du lịch lễ hội nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung.
700 Để Du lịch Cà Mau phát triển thành ngành kinh tế quan trọng / Trần Thị Tuyết Mai // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 10 .- Tr. 46 - 47 .- 910
Nằm ở điểm cuối cùng cực Nam Tổ quốc, Cà Mau có ba mặt giáp biển, với chiều dài 254 km bờ biển, chiếm 7,8 % chiều dài đường bờ biển của cả nước, đặc biệt Đất Mũi Cà Mau như mũi tàu luôn tiến ra biển. Nơi đây vừa có đảo, vừa có rừng, vừa có biển nên đã được biệt danh là nơi “ Đất nở ra, rừng biết đi, biển sinh sôi” ẩn chứa nhiều tiềm năng phát triển du lịch.