CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
671 Đánh giá tình hình hội nhập của nguồn nhân lực Việt Nam sau ba năm gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN / Phạm Thanh Hiền // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2019 .- Số 537 .- Tr. 79-80 .- 658

Tình hình hội nhập của nguồn nhân lực Việt Nam sau ba năm gia nhập AEC; nguyên nhân hạn chế trong di chuyển lao động trong ASEAN của VN;Một số định hướng giải pháp cải thiện tình trạng hội nhập của lao động VN trong AEC.

672 Xu hướng thế giới và giải pháp phát triển du lịch sinh thái ở Việt Nam / Nguyễn Thị Thanh Bình // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 42 – 43 .- 910

Dự thảo Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 xác định một trong những xu thế chủ đạo của du lịch thế giới trong những thập niên tới là “phát triển du lịch có trách nhiệm, phát triển du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng vừa là xu hướng vừa là đòi hỏi tất yếu đối với ngành Du lịch để đảm bảo thực hiện nguyên tắc và mục tiêu phát triển bền vững”

673 Nghiên cứu xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù Bến Tre / Trần Thanh Thảo Uyên // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 46 – 47 .- 910

Du lịch được đánh giá là ngành kinh tế trọng điểm của Bến Tre, góp phần tạo ra nhiều cơ hội việc làm và phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Chính vì vậy, phát triển sản phẩm du lịch đặc thù ở Bến Tre là điều rất cần thiết trong bối cảnh hội nhập ngày nay.

674 Các vấn đề chính về cơ cấu lại ngành Du lịch Việt Nam / Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 50 – 52 .- 910

Nêu lên một số vấn đề chính về cơ cấu lại ngành Du lịch Việt Nam như: Bối cảnh, xu hướng và những chính sách phát triển; Thực trạng cơ cấu ngành Du lịch; Một số định hướng chính về chính sách cơ cấu lại ngành Du lịch; Một số nhiệm vụ chính cần cơ cấu, sắp xếp lại.

675 Khu đô thị cao cấp, điểm đến du lịch tiện ích và hấp dẫn / Bùi Thanh Thủy, Nguyễn Kim Anh // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 59 – 61 .- 910

Ở Việt Nam, nhiều khu đô thị mới, hiện đại được hình thành đều có chung mục đích phục vụ tối đa các nhu cầu của con người, vì vậy trong quy hoạch xây dựng luôn có các hạng mục như: Công viên, hồ nước, cây xanh, trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí, gian hàng ẩm thực, cùng nhiều tiện ích khác… Với sự phát triển và sáng tạo vượt bậc trong thiết kế và thi công, các khu đô thị này đang trở thành những điểm đến hấp dẫn không chỉ thu hút cư dân địa phương mà ngay cả khách du lịch.

676 Chiến lược phát triển sản phẩm du lịch hiện đại ở Việt Nam / Nguyễn Văn Đính // Du lịch Việt Nam .- 2019 .- Số 1+2 .- Tr. 44 – 45 .- 910

Khu vực Đông Nam Á được đánh giá sẽ trở thành khu vực thu hút khách du lịch quốc tế lớn thứ 4 thế giới với 187 triệu lượt. Cùng với sự tăng trưởng về số lượng, nhu cầu tiêu dùng du lịch cũng có sự thay đổi về xu hướng. Nghiên cứu các xu hướng này có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng chiến lược phát triển du lịch Việt Nam.

677 Phát triển du lịch từ sự kiện thể thao / Đỗ Cẩm Thơ // Du lịch Việt Nam .- 2019 .- Số 1+2 .- Tr. 49 – 51 .- 910.01 5195

Với đặc thù là ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, mang tính liên ngành, liên vùng, phát triển du lịch không thể tách rời các hoạt động văn hóa, thể thao tầm cỡ quốc gia, quốc tế và địa phương, bởi đây chính là những đối tượng để thu hút khách và phát triển du lịch.

678 Du lịch Cần Thơ phát triển xứng tầm vị thế trung tâm Đồng bằng sông Cửu Long / Nguyễn Minh Tuấn // Du lịch Việt Nam .- 2019 .- Số 1+2 .- Tr. 60 – 61 .- 910

Với định hướng phát triển ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố, Thành ủy Cần Thơ ban hành Nghị quyết số 03/NQ – TQ về đẩy mạnh phát triển du lịch nhằm khai thác và phát huy những tiềm năng, lợi thế của ngành công nghiệp không khói vùng đất Tây Đô với mục tiêu: Phấn đấu đến năm 2020 đưa Du lịch Cần Thơ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, khẳng định thương hiệu, phát triển bền vững, góp phần quan trọng trong cơ cấu khu vực dịch vụ và tăng trưởng của thành phố.

679 Phát triển du lịch thông minh ở Việt Nam / Lê Quang Đăng // Du lịch Việt Nam .- 2019 .- Số 1+2 .- Tr. 88 – 90 .- 910

Phát triển du lịch thông minh là xu hướng tất yếu trong thời đại cách mạng công nghiệp lần thứ tư (CMCN 4.0), khi các thành tựu khoa học và công nghệ hiện đại được ứng dụng mạnh mẽ vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có du lịch. Tại Việt Nam, ứng dụng công nghệ hiện đại với ngành Du lịch và phát triển du lịch thông minh là chủ trương lớn của Đảng và Chính phủ, hiện đang được triển khai rộng khắp trong toàn ngành.

680 Ẩm thực Hàn Quốc với chiến lược sản phẩm hóa du lịch văn hóa, góc nhìn cho du lịch Việt Nam / Đỗ Thị Thanh Hoa // Du lịch Việt Nam .- 2018 .- Số 12 .- Tr. 36 – 37 .- 910

Ẩm thực là một phần của văn hóa. Một điểm đến hay một quốc gia có nền ẩm thực đặc sắc, nổi bật sẽ có ưu thế thu hút khách du lịch hơn và điều này đã được minh chứng qua các điển hình từ nhiều nước – điểm đến du lịch nổi tiếng với văn hóa ẩm thực đặc sắc, hấp dẫn du khách như Italia, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc hay Thái Lan.