CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
31 Yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách về du lịch nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang / Nguyễn Anh Đức, Vũ Thị Mỹ Huệ, Vũ Thị Hằng Nga // .- 2024 .- Số 823 - Tháng 4 .- Tr. 178-181 .- 910

Du lịch nông nghiệp có vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững. Thời gian qua, các mô hình du lịch nông nghiệp đã xuất hiện ở tỉnh Tuyên Quang, tuy nhiên, các mô hình này vẫn còn tồn tại một số hạn chế. Sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá với 360 phiếu điều tra du khách, nghiên cứu đã chỉ ra các nhóm nhân tố có ảnh hưởng tới mức độ hài lòng của du khách. Từ đó, nghiên cứu đã đề xuất một gợi ý chính sách cho tỉnh Tuyên Quang nhằm nâng cao sự hài lòng của du khách về du lịch nông nghiệp trong thời gian tới.

32 Quy hoạch phát triển kinh tế du lịch đêm trên địa bàn TP. Hà Nội / Đặng Hoàng Anh // .- 2024 .- Số 823 - Tháng 4 .- Tr. 182-185 .- 910

Nhận thấy những tiềm năng lớn của kinh tế ban đêm, ngày 27/7/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1129/QĐ-TTg về phê duyệt Đề án phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam, trong đó, giai đoạn trước mắt tập trung vào phát triển du lịch. TP. Hà Nội được chọn là một trong những địa phương triển khai thí điểm Đề án phát triển kinh tế ban đêm. So với các địa phương khác, Hà Nội có nhiều lợi thế phát triển kinh tế du lịch đêm. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế, phát triển kinh tế du lịch đêm ở TP. Hà Nội vẫn còn những hạn chế, tồn tại và cần có các giải pháp đồng bộ để phát triển loại hình kinh tế này trong thời gian tới.

34 Marketing lãnh thổ gắn với phát triển du lịch tại tỉnh Hà Tĩnh / Phan Thị Phương Thảo // .- 2024 .- Số 823 - Tháng 4 .- Tr. 197-199 .- 910

Marketing lãnh thổ góp phần quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh, xây dựng danh mục sản phẩm có sức cạnh tranh riêng, tăng sức hấp dẫn của địa phương đối với khách hàng mục tiêu, đặc biệt là trong lĩnh vực du lịch. Hà Tĩnh là địa phương có địa lý, lịch sử, văn hóa phong phú, có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, tuy nhiên, đến nay du lịch Hà Tĩnh chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của Tỉnh. Bài viết này nghiên cứu về marketing lãnh thổ, từ đó đưa ra một số gợi ý về ứng dụng marketing nhằm phát triển du lịch cho tỉnh Hà Tĩnh.

35 Tác động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến sự gắn bó công việc và ý định ở lại của nhân viên ngành khách sạn / Phạm Thị Hoàng Dung // .- 2024 .- Số 02 (63) - Tháng 4 .- Tr. 91-100 .- 910

Khảo sát các yếu tố nguy cơ và đặc điểm của holter huyết áp 24h trên bệnh nhân có hội chứng chuyển hóa. Đánh giá mối liên quan giữa các yếu tố nguy cơ và sự biến đổi huyết áp ở bệnh nhân có hội chứng chuyển hóa.

36 Đánh giá năng lực nghề nghiệp của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch nội địa tại thành phố Đà Nẵng / Lý Thị Thương // .- 2024 .- Số 02 (63) - Tháng 4 .- Tr. 101-111 .- 910

Trên cơ sở tổng hợp những lý luận về hướng dẫn viên, năng lực nghề nghiệp, khung năng lực nghề nghiệp hướng dẫn viêc, tác giả phỏng vấn sâu 27 chuyên gia là quản lý trực tiếp hướng dẫn viêc tại các doanh nghiệp lữ hành lớn, hướng dẫn viê có thâm niên trên 10 năm hoạt động nghề nghiệp đạt danh hiệu thẻ hội viên 4 - 5 sao và giảng viên giảng dạy tại các trường có đào tạo du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để làm cơ sở đưa ra tiêu chí. Từ đó tiến hành khảo sát trực tiếp 450 khách du lịch nội địa về năng lực nghề nghiệp của HDV. Cuối cùng, đưa ra những định hướng nhằm nâng cao năng lực nghề nghiệp đội ngũ HDVDL nội địa tại thành phố Đà Nẵng thời gian đến.

37 Research on factors affecting domestic tourists' choice of Hoi An (Quang Nam) destination = Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn điểm đến Hội An (Quảng Nam) của khách du lịch nội địa / Cao Thi Cam Huong // .- 2024 .- Số 02 (63) - Tháng 4 .- P. 112-122 .- 910

The author conducted a survey of 250 domestic tourists visiting Hoi An from March 2023 to April 2023. After processing, the research team found 4 factors that affect domestic tourists' choice of Hoi An as a destination, including: travel motivation, travel attitude, travel experience and destination characteristics. On that basis, the article also proposes solution orientations to help attract domestic tourists to Hoi An in the future.

38 Tổng quan nghiên cứu về hành vi vì môi trường trong du lịch qua phân tích trắc lượng thư mục bằng VOSviewer / Lê Thái Phượng // .- 2024 .- Số 02 (63) - Tháng 4 .- Tr. 123-130 .- 910

Trên cơ sở tổng hợp những lý luận về hướng dẫn viên, năng lực nghề nghiệp, khung năng lực nghề nghiệp hướng dẫn viêc, tác giả phỏng vấn sâu 27 chuyên gia là quản lý trực tiếp hướng dẫn viêc tại các doanh nghiệp lữ hành lớn, hướng dẫn viê có thâm niên trên 10 năm hoạt động nghề nghiệp đạt danh hiệu thẻ hội viên 4 - 5 sao và giảng viên giảng dạy tại các trường có đào tạo du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để làm cơ sở đưa ra tiêu chí. Từ đó tiến hành khảo sát trực tiếp 450 khách du lịch nội địa về năng lực nghề nghiệp của HDV. Cuối cùng, đưa ra những định hướng nhằm nâng cao năng lực nghề nghiệp đội ngũ HDVDL nội địa tại thành phố Đà Nẵng thời gian đến.

39 Phát triển du lịch theo hướng liên kết vùng cho Đồng bằng sông Cửu Long : trường hợp thành phố Cần Thơ / Phạm Công Độ // .- 2024 .- Số 655 - Tháng 3 .- Tr. 43-45 .- 910

Nghiên cứu đưa ra một số hàm ý nhằm giúp cho thành phố Cần Thơ Phát triển lợi thế du lịch theo hướng liên kết vùng đồng thời góp phần đưa Cần Thơ thành trung tâm trong liên kết vùng Đồng bằng sông Cửu Long

40 Giải pháp marketing-mix thu hút du khách nội địa của Công ty Du lịch Quốc tế Bình Minh / Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Việt Hưng // .- 2024 .- Số 655 - Tháng 3 .- Tr. 67-69 .- 910

Du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, một ngành công nghiệp “ không ống khói” mang lại lợi nhuận cao trên toàn thế giới. Nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, công ty TNHH MTV Du lịch Quốc tế Bình Minh mới thực hiện marketing-mix ở những bước đơn giản và chưa hiệu quả cao. Như vậy, để thúc đẩy du lịch nội địa nói riêng và hướng đi này cho công ty, nhóm tác giả đã nghiên cứu và đề xuất giải pháp.