CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
31 Các nhân tố thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế / Nguyễn Thanh Huyền // .- 2023 .- Số 642 - Tháng 9 .- Tr. 13 - 15 .- 910

Việt Nam liên tục nằm trong nhóm những quốc gia có tốc độ tăng trưởng khách du lịch nhanh nhất thế giới. Du lịch quốc tế Việt Nam cũng đang đứng trước thời điểm vàng để phát triển với nhiều nhân tố để thu hút khách du lịch quốc tế. Song Việt Nam cần kịp thời triển khai những giải pháp phù hợp để khắc phục khó khăn và tận dụng tối đa những lợi thế để có thể thu hút được nhiều hơn nữa lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới.

32 Vai trò của truyền thông trong phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh hiện nay / Đào Quý Lương // .- 2023 .- Số 641 - Tháng 08 .- Tr. 49-51 .- 910

Những năm qua, ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đã góp phần phát triển kinh tế văn hóa xã của Thành phố, tạo thêm việc làm tăng thu nhập cho các tầng lớp dân cư, góp phần vào xoá đói giảm nghèođồng thời qua đó thúc đẩy giao lưu văn hoá, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau Việt Nam với các nước trên thế giới, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư và phát triển kinh tế.

33 Giải pháp phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang / Nguyễn Tiến Duy, Hoàng Thị Hương // .- 2023 .- Số 640 - Tháng 8 .- .- 910

Trong những năm qua, chính quyền huyện Vị Xuyên luôn quan tâm đến đầu tư phát triển du lịch cộng đồng nhằm khai thác tốt những tiềm năng, lợi thế trên địa bàn. Tuy nhiên công tác phát triển du lịch cộng đồng của chính quyền huyện vẫn còn một số hạn chế như: quy hoạch các điểm du lịch cộng đồng còn bất cập, việc triển khai các dự án còn chậm, tổ chức và huy động vốn còn thấp, nguồn nhân lực còn thiếu, nhận thức về vai trò của du lịch cộng đồng còn chưa cao.. Nghiên cứu này tác giả nhằm đề xuất giải pháp phát triển du lịch cộng đồng trên địa bàn huyện Vị Xuyên tỉnh Hà Giang là thực sự cần thiết.

34 Đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam về bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa hiện nay / Nguyễn Thị Thanh Mai // .- 2023 .- Số 640 - Tháng 8 .- Tr. 67-69 .- 910

Di sản văn hóa là tài sản của dân tộc do lịch sử để lại, bao gồm các di sản văn hóa vật thể và di sản văn hóa phi vật thể. Di sản văn hóa là tài sản, là của cải quí báu kết tinh sự sáng tạo lâu dài của dân tộc. Đồng thời di sản văn hóa là cơ sở để liên kết cộng đồng, là nền tảng để sáng tạo các giá trị văn hóa mới, là tiền đề để mở rộng giao lưu văn hóa với các dân tộc khác trên thế giới.

35 Đánh giá tác động một số nhân tố ảnh hưởng tới hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành du lịch ở Việt Nam / Nguyễn Bảo Thư // .- 2023 .- Số 639 - Tháng 07 .- Tr. 63 - 65 .- 910

Ngành du lịch nói chung và doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành du lịch nói riêng chịu rất nhiều các tác động của các nhân tố ảnh hưởng như: chính sách, cơ sở hạ tầng, khoa học công nghệ, trình độ quản lý, quy mô doanh nghiệp, thiên tai, dịch bệnh. Nhằm xem xét các tác động của các nhân tố trên tác giả sử dụng mô hình định lượng nhằm đánh giá rõ nét hơn các tác động của một số nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển của doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành du lịch.

36 Đánh giá tiềm lực phát triển du lịch Hải Phòng và một số khuyến nghị chính sách / Đào Quang Thắng, Nguyễn Tiến Mạnh // .- 2023 .- Số 639 - Tháng 07 .- Tr. 19 - 21 .- 910

Bài viết nghiên cứu đánh giá tiềm lực phát triển du lịch Hải Phòng và đề xuất một số khuyến nghị chính sách để ngành du lịch của Hải Phòng phát triển lên một tầm cao mới.

37 Ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong phát triển du lịch Việt Nam / Đỗ Văn Đại // .- 2023 .- K1 - Số 245 - Tháng 08 .- Tr. 75-78 .- 910

Tại Việt Nam, công nghệ thực tế ảo Virtual Reality (VR) bước đầu được ứng dụng trong việc số hóa các thắng cảnh, di tích, di sản văn hóa phi vật thể. Công nghệ thực tế ảo giúp khách hàng có những trải nghiệm cảm giác thực sự tại một nơi, cho phép nhập vai, điều hướng và tương tác môi trường. Các nghiên cứu cũng đã đưa ra luận chứng công nghệ thực tế ảo có ảnh hưởng đến ý định lựa chọn điểm đến của khách hàng và là công cụ marketing hiệu quả giúp du lịch phát triển. Vì vậy, bài viết sẽ trình bày về ứng dụng công nghệ thực tế ảo trong phát triển du lịch Việt Nam.

38 Định hướng quy hoạch phát triển du lịch bền vững Công viên Địa chất Phú Yên / Nguyễn Văn Toàn Nguyễn Hữu Đạt, Nguyễn Võ Linh // Nghiên cứu kinh tế .- 2023 .- Số 6 (541) .- Tr. 43- 53 .- 910

Công viên Địa chất Phú Yên có nhiều lợi thế giàu tiềm năng về tài nguyên du lịch. Định Phú du lịch trở thành một động lực trọng điểm trong sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phát triển du lịch Công viễn Địa chất Phú Yên chủ yếu nên dưới hình thức bảo tồn, phát huy giá trị tổng thể các loại hình di sản, khai thác hiệu quả giá trị tài nguyên du lịch. Các sản phẩm du lịch nên gắn liền với các di sản địa chất, di sản văn hóa, đặc biệt là kiểu di sản địa mao, danh lam thắng cảnh. Xây dựng du lịch Công viên Địa chất Phú Yên nên gắn với bốn trung tâm, sáu khu,17 điểm và nhiều tuyến du lịch quốc tế, quốc gia, liên tỉnh và nội tỉnh. Cần thực hiện các giải pháp du lịch bền vững như bảo tồn phát huy giá trị, tuyên truyền giáo dục, tổ chức quản lý... để đưa du lịch Công viên Địa chất Phú Yên trở thành trung tâm du lịch lớn.

39 Chuyển đổi số ngành du lịch ở thành phố Hải Phòng / Vũ Thị Thái Hà // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 638 .- Tr. 36-38 .- 910

Tác động của đại dịch COVID-19 và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 làm cho rất nhiều thói quen, hành vi của du khách đã thay đổi, điều này buộc ngành du lịch cả nước nói chung và thành phố Hải Phòng nói riêng phải ra sức chuyển đổi số (CĐS), tăng cường đầu tư công nghệ để quảng bá tour, tiếp cận khách trên các nền tảng số. Bài viết đề cập đến những thuận lợi cũng như những khó khăn, thách thức trong quá trình CĐS ngành du lịch Hải Phòng, từ đó gợi mở một số giải pháp thúc đẩy CĐS toàn diện ngành du lịch của thành phố.

40 Phổ cập tiếng Anh cho người dân để thúc đẩy phát triển du lịch vùng Tây Bắc / Nguyễn Thị Huyền Trang Phạm Thị Hằng Nga, Vũ Thị Thanh Mai // Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương .- 2023 .- Số 637 .- Tr. 92-94 .- 910

Anh sẽ là Tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến và gần như trở thành ngôn ngữ chung nếu muốn hiểu thấu đáo nhu cầu của khách và phục vụ khách hàng trên cả mong đợi thì tiếng "chìa khóa" mở ra cánh cổng tiếp với du khách nước ngoài, cũng là cơ hội giúp bạn hiểu thêm hóa, tính cách, con người đến châu lục khác nhau. Du lịch Việt Nam trong đó có du lịch Tây Bắc ngày càng được biết đến nhiều hơn trên thế giới, nhiều điểm đến trong nước được bình chọn là địa chỉ yêu thích của du khách quốc tế. Việc người dân bản địa hiểu và nói được tiếng Anh sẽ là một điều thuận lợi để thúc giao từ các nền văn đẩy phát triển du lịch địa phương.