CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
11 Recovery of human resources in the hospitality industry post COVID-19 in Vietnam : current situation and solutions = Phục hồi nguồn nhân lực ngành khách sạn, nhà hàng sau đại dịch COVID-19 ở Việt Nam : thực trạng và giải pháp / Trinh Thi Kim Chung, Ho Minh Phuc // .- 2024 .- No 03 (64) .- P. 52-62 .- 910
Through qualitative research methods, this study aims to analyze the impact of the COVID-19 pandemic on workforce dynamics and psychological changes among hospitality industry workers. The research also provides some solutions to recover and enhance the quality of the human resources in the hotel and restaurant sector post COVID-19.
12 Research on tourist satisfaction at glamping areas in Da Nang city = Nghiên cứu sự hài lòng của khách du lịch tại các khu glamping ở thành phố Đà Nẵng / Tran Hoang Anh, Phan Thi Hong Hai // .- 2024 .- No 03 (64) .- .- 910
This research was carried out in order to evaluate customer satisfaction with the service quality of glamping tourism in Da Nang. Data in the research was collected by surveying 156 customers and analysed using the linear regression model. As a result, five factors affecting customer satisfaction were figured out including Tangibles facilities, Responsiveness, Reliability, Attractiveness, and Security-safety. Based on the results of this research, solutions were proposed to attract customers, thereby improving the efficiency of glamping tourism in Da Nang in the coming time.
13 Green hotel trend : experiences from hotels worldwide and lessons learned for hotels in Vietnam = Xu hướng Khách sạn Xanh : nhìn từ nhiều khách sạn trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho khách sạn ở Việt Nam / Huynh Ly Thuy Linh, Nguyen Thi Minh Thu // .- 2024 .- No 03 (64) .- P. 74-86 .- 510
This research analyzes famous organizations in the hospitality industry that have been successful in building and managing green hotels, which completely becomes a model for other hotels to follow. On this basis, the research provides some lessons for Vietnamese hotels in building hotels following this trend and managing sustainability in the hotel industry.
14 Relationship between employee representation on firms’ compensation committee and director compensation, and salary gap between CEO and other employees in firms = Mối quan hệ giữa sự hiện diện của đại diện người lao động trong ủy ban lương thưởng với thù / Doan Nguyen Trang Phuong // .- 2024 .- No 03 (64) .- P. 87-97 .- 910
In this paper, we examine the relation between employee representation on firms’ compensation committees and compensation of directors; and the gap between CEO’s total salary and average salaries and benefits in these firms.
15 Phát triển du lịch MICE: Cơ hội và thách thức đối với với Thành phố Hồ Chí Minh / Nguyễn Thị Mộng Ngọc // .- 2023 .- Volume 7 (N4) - Tháng 6 .- Tr. 35-46 .- 910
Bài nghiên cứu này nhằm nghiên cứu tiềm năng phát triển du lịch MICE tại thành phố Hồ Chí Minh theo chiến lược phát triển du lịch quốc gia từ nay cho đến năm 2030. Nghiên cứu dựa trên kết quả tổng hợp các nền tảng cơ sở lý luận, tham khảo các nghiên cứu khoa học liên quan cũng như đánh giá thực tiễn của hoạt động phát triển sản dịch vụ MICE trong nước và quốc tế. Đồng thời, bài viết cũng trình bày một số giải pháp thiết thực mà Tp. Hồ Chí Minh có thể nghiên cứu để xây dựng, phát triển và triển khai hiệu quả loại hình du lịch đặc biệt này.
16 Phát triển du lịch MICE tại Thành phố Hồ Chí Minh: Thực trạng và giải pháp / Nguyễn Công Trường, Phạm Thị Thu Nga, Mã Xuân Vinh, Nguyễn Minh Hương // .- 2023 .- Volume 8 (N1) - Tháng 9 .- Tr. 40-48 .- 910
Các nghiên cứu về du lịch MICE ở Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh còn nhỏ lẻ, rời rạc chưa phản ánh được thực trạng phát triển. Vì vậy, bài viết tiến hành phân tích thực trạng phát triển du lịch MICE ở TP. Hồ Chí Minh từ đó đề xuất các giải pháp nhằm phát triển loại hình du lịch này trong thời gian tới.
17 Một số đề xuất phát triển thương hiệu du lịch văn hóa Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay / Ngô Thị Bích Lan // .- 2023 .- Volume 8 (N1) - Tháng 9 .- Tr. 49-54 .- 910
Một trong những lợi thế của du lịch Việt Nam có thể được xây dựng để trở thành thương hiệu du lịch quốc gia là du lịch văn hóa, cần được xem xét để phát triển và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam. Trong phạm vi bài viết, tác giả phân tích những đặc điểm của các loại hình du lịch văn hóa Việt Nam hiện nay và những đề xuất giải pháp phát triển thương hiệu du lịch văn hóa Việt Nam.
18 Giải pháp phát triển sản phẩm OCOP gắn với du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới / Trần Tuyên // .- 2023 .- Tập 12 - Số 9 .- Tr. 88 - 96 .- 910
Bài viết này sử dụng phương pháp nghiên cứu tài liệu thứ cấp để tìm hiểu một số nội dung cốt lõi về phát triển sản phẩm OCOP nhóm 6 (Dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch) gắn với du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hiện nay, phát triển sản phẩm OCOP nhóm 6 gắn với du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới là một xu hướng phổ biến trong các văn bản chính sách và thực tiễn Việt Nam cũng có những điều kiện nhất định để phát triển các sản phẩm này. Thời gian qua, các mô hình dịch vụ du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái và điểm du lịch đã có những thành công bước đầu tại các địa phương, tuy vậy, các mô hình này cũng tồn tại một số hạn chế. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển sản phẩm OCOP nhóm 6 gắn với du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.
19 Hiện trạng và các giải pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường biển của Việt Nam / Nguyễn Đình Giáp // .- 2024 .- Số 1 (42) .- Tr. 55-63 .- 910
Làm rõ hiện trạng, nguyên nhân gây ô nhiễm và thực trạng công tác kiểm ô nhiễm môi trường biển, từ đó đề xuất các giải pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường biển trong thời gian tới.
20 Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách đối với du lịch ở chợ nổi vùng đồng bằng sông Cửu Long / Nguyễn Trọng Nhân, Phan Việt Đua, Phạm Thị Kiều Trân, Trương Trí Thông, Nguyễn Thị Bích Trâm // .- 2024 .- Số 1 (42) .- Tr. 38-45 .- 910
Nghiên cứu sự hài lòng của du khách có ý nghĩa quan trọng trong việc phát triển du lịch ở chợ nổi vì sự hài lòng có tác động tích cực đến lòng trung thành của họ. Bài báo nghiên cứu dựa trên dữ liệu được thu thập từ khảo sát 400 du khách và được phân tích bằng các phương pháp định lượng nhằm làm rõ được các nhân tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của du khách đối với du lịch ở chợ nổi vùng đồng bằng sông Cửu Long.