CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
21 Phát triển du lịch nông thôn tại Việt Nam hiện nay : thực trạng và giải pháp / Nguyễn Thị Yến, Trần Khánh Linh, Dương Thu Hương // .- 2024 .- Số 659 - Tháng 5 .- .- 910

Bài viết phân ảnh thực trạng của du lịch nông thôn tại Việt Nam, nhằm cung cấp cái nhìn toàn diện về cơ hội cũng nên các vấn đề cần giải quyết để phát triển bền vững loại hình du lịch này.

22 Phát triển nguồn nhân lực cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam / Nguyễn Thị Lan Hương // .- 2024 .- Số 827 - Tháng 6 .- Tr. 135-137 .- 910

Hoạt động du lịch Việt Nam đã phục hồi trở lại vào năm 2022, sau 2 năm gián đoạn do đại dịch COVID-19, với những dấu hiệu phục hồi rất tích cực, thị trường khách nội địa tăng trưởng mạnh, thị trường khách du lịch quốc tế phục hồi dần. Tuy nhiên, hiện nay nhân sự du lịch bị thiếu hụt cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt là khối cơ sở lưu trú du lịch. Bài viết này phân tích về thực trạng nhân lực của cơ sở lưu trú du lịch Việt Nam và một số giải pháp gợi ý nhằm phát triển nguồn nhân lực du lịch trong bối cảnh mới.

23 Phát triển du lịch cộng đồng ở Lào Cai / Nguyễn Thanh Trà // .- 2024 .- Số 827 - Tháng 6 .- 138-140 .- 910

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Lào Cai, du lịch cộng đồng được coi là loại hình mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa, không chỉ giúp bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái, mà còn bảo tồn và phát huy những nét văn hoá độc đáocủa địa phương. Tuy nhiên, có nhiều yếu tố tác động cả tích cực và hạn chế đến phát triển du lịch cộng đồng theo hướng bền vững ở Lào Cai. Do vậy, nghiên cứu phân tích một số yếu tố tác động đến du lịch cộng đồng ở Lào Cai và đề xuất những giải pháp cơ bản phát triển kinh tế du lịch ở Lào Cai trong thời gian tới.

24 Kinh nghiệm phát triển du lịch sinh thái tại Sabah, Malaysia và hàm ý cho Hà Nội / Nguyễn Trọng Xuân, Lê Đình Cảnh // .- 2024 .- Số 827 - Tháng 6 .- Tr. 152-154 .- 910

Phát triển du lịch sinh thái đang ngày càng được quan tâm trong hai thập kỷ gần đây. Nhiều nơi trên thế giới đã đẩy mạnh việc phát triển loại hình du lịch này và thu được nhiều thành công đáng khích lệ. Điển hình như Sabah đã thực sự trở thành một điểm đến hàng đầu về du lịch sinh thái tại đất nước Malaysia. Bài viết này nghiên cứu kinh nghiệm phát triển du lịch sinh thái tại Sabah (Malaysia), từ đó rút ra bài học cho TP. Hà Nội phát huy tiềm năng và lợi thế để phát triển loại hình du lịch này.

25 Phát triển du lịch gắn với liên kết vùng ở tỉnh Quảng Bình / Nguyễn Thị Hương Liên // .- 2024 .- Số 827 - Tháng 6 .- Tr. 158-160 .- 910

Phát triển du lịch gắn với liên kết vùng là \chìa khóa vàng\ để các địa phương triển khai những sản phẩm du lịch độc đáo, tuyên truyền quảng bá và xúc tiến du lịch, huy động vốn đầu tư và xây dựng cơ chế chính sách đầu tư phát triển du lịch chung của vùng. Quảng Bình thuộc vùng Duyên hải Bắc Trung Bộ với nhiều lợi thế trong phát triển du lịch nhưng vẫn chưa thể phát huy hết những tiềm năng phát triển du lịch. Bài viết phân tích sự cần thiết của liên kết vùng trong phát triển du lịch, những thành công và hạn chế trong phát triển du lịch gắn với liên kết vùng từ đó, đề xuất một số giải pháp cho tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới.

26 Nhân tố tác động đến sự hài lòng trong công việc của nhân viên khách sạn tại Đà Nẵng / Võ Thị Thúy Hồng // .- 2024 .- Số 827 - Tháng 6 .- Tr. 161-163 .- 910

Để xác định những yếu tố nào đang tác động đến sự hài lòng của nhân viên làm việc kháchsạn và mức độ tác động của các yếu tố đó, nghiên cứu này khảo sát thực tế lực lượng lao động đang làm việc tại các khách sạn từ 04 đến 05 sao tại TP. Đà Nẵng. Kết quả nghiêncứu chỉ ra các yếu tố tác động bao gồm: (1) Bản chất công việc; (2) Lãnh đạo; (3) Thu nhập, phúc lợi; (4) Cơ hội thăng tiến; (5) Tính đồng đội. Kết quả này có thể làm tài liệu tham khảo cho các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn, từ đó xây dựng các giải pháp, chiến lược trong quản trị và phát triển hoạt động kinh doanh khách sạn của doanh nghiệp mình.

27 Nâng cao nhận thức về du lịch có trách nhiệm cho giới trẻ qua các nền tảng truyền thông số / Phạm Thanh Bình, Dương Thanh Tùng // .- 2024 .- Số 827 - Tháng 6 .- Tr. 210-213 .- 910

Nền tảng truyền thông số đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy du lịch có trách nhiệm, mang lại nhiều lợi ích cho du khách nói chung và giới trẻ nói riêng. Du khách có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về các điểm đến du lịch có trách nhiệm, các hoạt động du lịch thân thiện với môi trường và văn hóa địa phương thông qua các nền tảng truyền thông số như website, ứng dụng du lịch, mạng xã hội… Trong bối cảnh giới trẻ ngày nay sử dụng internet và các nền tảng truyền thông số một cách thường xuyên, với thời gian truy cập ngày càng cao, việc ứng dụng nền tảng truyền thông số được kỳ vọng là công cụ hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức cho giới trẻ về du lịch có trách nhiệm.

28 Ứng dụng công nghệ số để phát triển du lịch bền vững tại Hà Nội / Nguyễn Minh Truyền // .- 2024 .- Số 825 - Tháng 5 .- Tr. 185 - 188 .- 910

Phát triển du lịch bền vững là rất quan trọng và đúng đắn trong thời điểm Việt Nam đang hội nhập sâu rộng. Hà Nội là một điểm đến du lịch ở Việt Nam với vị trí đắc địa, bề dày lịch sử văn hóa, tài nguyên du lịch phong phú. Thành phố cũng đã và đang làm tốt việc ứng dụng công nghệ số vào bảo tồn và phát triển, phát huy giá trị tài nguyên du lịch. Giải pháp sử dụng công nghệ số hứa hẹn sẽ giúp Hà Nội phát triển du lịch, sớm trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhất khu vực phía Bắc và Việt Nam.

29 Nhận diện các yếu tố ảnh hưởng đến phát triển du lịch xanh tại Hà Nội / Bùi Ngọc Trâm // .- 2024 .- Số 825 - Tháng 5 .- Tr. 189 - 191 .- 910

Phát triển du lịch bền vững là rất quan trọng và đúng đắn trong thời điểm Việt Nam đang hội nhập sâu rộng. Hà Nội là một điểm đến du lịch ở Việt Nam với vị trí đắc địa, bề dày lịch sử văn hóa, tài nguyên du lịch phong phú. Thành phố cũng đã và đang làm tốt việc ứng dụng công nghệ số vào bảo tồn và phát triển, phát huy giá trị tài nguyên du lịch. Giải pháp sử dụng công nghệ số hứa hẹn sẽ giúp Hà Nội phát triển du lịch, sớm trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn nhất khu vực phía Bắc và Việt Nam.

30 Du lịch nông nghiệp với quảng bá chuỗi cung ứng nông sản Việt Nam / Nguyễn Văn Minh // .- 2024 .- Số 823 - Tháng 4 .- Tr. 170-173 .- 910

Du lịch nông nghiệp ở Việt Nam và thế giới có sự phát triển mạnh mẽ từ cuối thế kỷ XX, do ảnh hưởng từ tốc độ đô thị hóa và lối sống đô thị, hạn chế điều kiện tiếp cận với môi trường và điều kiện sinh hoạt tự nhiên, yếu cầu đổi mới sản phẩm du lịch cho khách hàng… loại hình du lịch này có quy mô, tốc độ phát triển nhanh, với hình thức cung cấp sản phẩm đa dạng, linh hoạt. Chính sách về phát triển nông nghiệp – nông thôn, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nông dân luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Đảng và Nhà nước.