CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Du Lịch

  • Duyệt theo:
21 Đánh giá của du khách và sinh viên du lịch về tầm quan trọng của kỹ năng mềm và kỹ năng giao tiếp trong hoạt động du lịch / Nguyễn Xuân Vinh // .- 2023 .- Vol 2 - 03(07) .- Tr. 46 - 67 .- 910

Bài viết sử dụng phần mềm SPSS 25.0 để thực hiện việc thống kê và phân tích các đặc điểm của mẫu nghiên cứu, dựa trên số liệu thu thập từ khảo sát ý kiến của du khách và sinh viên du lịch. Để đảm bảo tính tin cậy của thang đo, chúng tôi đã phân tích và sử dụng hệ số Cronbach’s Alpha. Đồng thời, chúng tôi cũng áp dụng phương pháp kiểm định T-test và one-way ANOVA để so sánh quan điểm giữa nhóm du khách và sinh viên về một số biến nhân khẩu học. Kết quả nghiên cứu đã cho thấy rằng cả du khách và sinh viên du lịch đánh giá rất cao tầm quan trọng của KNM và KNGT trong hoạt động du lịch. Điều này có ý nghĩa quan trọng đối với việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong ngành du lịch, nơi mà cả hai kỹ năng này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ du lịch có chất lượng và tạo sự hài lòng cho du khách.

22 Phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong liên kết với các địa phương vùng phụ cận / Huỳnh Thị Hồng Hạnh // .- 2023 .- K2 - Số 248 - Tháng 09 .- Tr. 78-82 .- 910

Bài viết chỉ ra những tiềm năng, lợi thế của Thừa Thiên Huế và vùng phụ cận; phân tích thực trạng phát triển du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế trong liên kết với các địa phương vùng đó, chỉ ra những thành tựu, hạn chế và đề xuất các giải pháp thúc đẩy phát triển du lịch và liên kết phát triển du lịch với các địa phương nêu trên có hiệu quả hơn.

23 Giải pháp tăng cường thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào ngành du lịch ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào hiện nay / Sinthone KEOKHAMPHENG // .- 2023 .- K2 - Số 248 - Tháng 09 .- Tr. 89-93 .- 910

Giới thiệu ching về kinh tế - xã hội Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào.Mục tiêu thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào ngành du lịch ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đến năm 2030. Phương hướng và giải pháp thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài vào ngành du lịch ở Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

24 Kinh nghiệm quốc tế về liên kết kinh tế trong phát triển du lịch cộng đồng / Huỳnh Hải Đăng // .- 2023 .- Tháng 9 .- Tr. 99 - 102 .- 910

Du lịch cộng đồng bắt đầu phát triển mạnh ở các quốc gia khu vực châu Á, trong đó có khu vực ASEAN như Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và các nước khác như: Ấn Độ, Đài Loan. Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đã có kinh nghiệm trong triển khai các giải pháp để phát triển du lịch cộng đồng. Trong đó, liên kết kinh tế giữa các chủ thể kinh tế tham gia phát triển du lịch cộng đồng được xem là một trong những giải pháp quan trọng. Bài viết nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế về liên kết kinh tế trong phát triển du lịch cộng đồng của 03 nước: Thái Lan, Malaysia, Indonesia và một số gợi mở cho Việt Nam.

25 Tiếp cận kinh tế tuần hoàn trong lĩnh vực du lịch đô thị / Lại Văn Mạnh, Đỗ Thị Thanh Ngà, Nguyễn Thu Trang // .- 2023 .- Tháng 10 .- Tr. 28-30 .- 910

Hệ thống hóa một số luận cứ phát triển du lịch đô thị và gợi ý tiếp cận phát triển đô thị theo hướng áp dụng kinh tế tuần hoàn.

26 Tác động của hình ảnh điểm đến tới sự hài lòng của du khách nội địa đối với điểm đến du lịch Đồng Tháp / Nguyễn Giác Trí // .- 2023 .- Số 544 - Tháng 9 .- Tr. 28 - 39 .- 910

Nghiên cứu nhằm xem xét sự tác động của hình ảnh điểm đến tới sự hài lòng của du khách nội địa đối với điểm đến du lịch Đồng Tháp. Để thực hiện nghiên cứu này, tác giả tiến hành thảo luận nhóm mục tiêu gồm bẫy du khách và sau đó phỏng vấn trực tiếp 350 du khách nội địa (phương pháp chọn mẫu định mức được áp dụng) đối với năm điểm du lịch đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp. Sử dụng phương pháp đánh giá mô hình phương trình cấu trúc theo phương cứu chỉ ra rằng: hình ảnh nhận thức cả hai thành phần hình ảnh cảm xúc pháp bình phương nhỏ nhất riêng phần, kết quả nghiêng là tiền để dẫn đến việc hình thành hình ảnh cảm xúc hình ảnh nhận thức đều có tác động trực tiếp và tích cực đến hình ảnh tổng thể, thành phần hình ảnh nhận thức, hình ảnh cảm xúc và hình ảnh tổng thể tác động trực tiếp đến sự hài lòng của du khách.

27 Kinh nghiệm phát triển du lịch có trách nhiệm của một số quốc gia trên thế giới và bài học cho Việt Nam / Bùi Thị Cẩm Tú // .- 2023 .- Tháng 9 .- Tr. 48-51 .- 910

Trên cơ sở phân tích thực trạng cũng như kinh nghiệm phát triển du lịch có trách nhiệm của một số quốc gia trên thế giới, một số bài học thiết thực đã được đưa ra nhằm thúc đẩy sự phát triển du lịch có trách nhiệm ở Việt Nam.

28 Phát huy lợi thế của địa phương để phát triển du lịch cộng đồng: Nghiên cứu tại tỉnh Hà Giang / Vũ Quỳnh Nam, Chu Thúc Đạt // .- 2023 .- Tập 65 - Số 10 - Tháng 10 .- Tr. 24-28 .- 910

Phát triển du lịch cộng đồng (DLCĐ) đang là hướng đi của nhiều quốc gia, nhiều địa phương nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống, môi trường và hệ sinh thái. Bài báo là kết quả khảo sát 165 thanh niên khởi nghiệp theo mô hình DLCĐ và 200 du khách tham quan, trải nghiệm các mô hình DLCĐ trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Tác giả đề xuất giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển các mô hình DLCĐ cho tỉnh Hà Giang trong thời gian tới.

29 Phát triển du lịch tỉnh Phú Thọ trong bối cảnh hội nhập quốc tế / Hồ Thị Hòa, Nguyễn Đức Hoàn // .- 2023 .- Số 643 - Tháng 9 .- Tr. 28 - 30 .- 910

Hội nhập quốc tế là xu thế khách quan, đòi hỏi các quốc gia, các vùng lãnh thổ vừa thúc đẩy hợp tác, vừa tăng sức ép canh tranh và tính phụ thuộc lẫn nhau, đặt ra những thời cơ và thách thức mới cho du lịch tỉnh Phú Thọ. Chính vì vậy, phân tích hiện trạng du lịch Phú Thọ là cần thiết và quan trọng để đưa các kiến nghị có tính khả thi cho du lịch tỉnh Phú Thọ trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

30 Phát triển du lịch nông thôn ở Thái Lan, Malaysia và kinh nghiệm cho Việt Nam / Nguyễn Thị Song Hà, Đỗ Hồng Thanh // .- 2023 .- Tháng 6 .- Tr. 59 - 67 .- 910

Phát triển du lịch nông thôn ở Thái Lan và Malaysia; Một số giải pháp phát triển du lịch nông thôn bền vững ở Việt Nam trong thời gian tới.