CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Du Lịch
21 Tác động trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp đến sự gắn bó công việc và ý định ở lại của nhân viên ngành khách sạn / Phạm Thị Hoàng Dung // .- 2024 .- Số 02 (63) - Tháng 4 .- Tr. 91-100 .- 910
Khảo sát các yếu tố nguy cơ và đặc điểm của holter huyết áp 24h trên bệnh nhân có hội chứng chuyển hóa. Đánh giá mối liên quan giữa các yếu tố nguy cơ và sự biến đổi huyết áp ở bệnh nhân có hội chứng chuyển hóa.
22 Đánh giá năng lực nghề nghiệp của đội ngũ hướng dẫn viên du lịch nội địa tại thành phố Đà Nẵng / Lý Thị Thương // .- 2024 .- Số 02 (63) - Tháng 4 .- Tr. 101-111 .- 910
Trên cơ sở tổng hợp những lý luận về hướng dẫn viên, năng lực nghề nghiệp, khung năng lực nghề nghiệp hướng dẫn viêc, tác giả phỏng vấn sâu 27 chuyên gia là quản lý trực tiếp hướng dẫn viêc tại các doanh nghiệp lữ hành lớn, hướng dẫn viê có thâm niên trên 10 năm hoạt động nghề nghiệp đạt danh hiệu thẻ hội viên 4 - 5 sao và giảng viên giảng dạy tại các trường có đào tạo du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để làm cơ sở đưa ra tiêu chí. Từ đó tiến hành khảo sát trực tiếp 450 khách du lịch nội địa về năng lực nghề nghiệp của HDV. Cuối cùng, đưa ra những định hướng nhằm nâng cao năng lực nghề nghiệp đội ngũ HDVDL nội địa tại thành phố Đà Nẵng thời gian đến.
23 Research on factors affecting domestic tourists' choice of Hoi An (Quang Nam) destination = Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn điểm đến Hội An (Quảng Nam) của khách du lịch nội địa / Cao Thi Cam Huong // .- 2024 .- Số 02 (63) - Tháng 4 .- P. 112-122 .- 910
The author conducted a survey of 250 domestic tourists visiting Hoi An from March 2023 to April 2023. After processing, the research team found 4 factors that affect domestic tourists' choice of Hoi An as a destination, including: travel motivation, travel attitude, travel experience and destination characteristics. On that basis, the article also proposes solution orientations to help attract domestic tourists to Hoi An in the future.
24 Tổng quan nghiên cứu về hành vi vì môi trường trong du lịch qua phân tích trắc lượng thư mục bằng VOSviewer / Lê Thái Phượng // .- 2024 .- Số 02 (63) - Tháng 4 .- Tr. 123-130 .- 910
Trên cơ sở tổng hợp những lý luận về hướng dẫn viên, năng lực nghề nghiệp, khung năng lực nghề nghiệp hướng dẫn viêc, tác giả phỏng vấn sâu 27 chuyên gia là quản lý trực tiếp hướng dẫn viêc tại các doanh nghiệp lữ hành lớn, hướng dẫn viê có thâm niên trên 10 năm hoạt động nghề nghiệp đạt danh hiệu thẻ hội viên 4 - 5 sao và giảng viên giảng dạy tại các trường có đào tạo du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để làm cơ sở đưa ra tiêu chí. Từ đó tiến hành khảo sát trực tiếp 450 khách du lịch nội địa về năng lực nghề nghiệp của HDV. Cuối cùng, đưa ra những định hướng nhằm nâng cao năng lực nghề nghiệp đội ngũ HDVDL nội địa tại thành phố Đà Nẵng thời gian đến.
25 Phát triển du lịch theo hướng liên kết vùng cho Đồng bằng sông Cửu Long : trường hợp thành phố Cần Thơ / Phạm Công Độ // .- 2024 .- Số 655 - Tháng 3 .- Tr. 43-45 .- 910
Nghiên cứu đưa ra một số hàm ý nhằm giúp cho thành phố Cần Thơ Phát triển lợi thế du lịch theo hướng liên kết vùng đồng thời góp phần đưa Cần Thơ thành trung tâm trong liên kết vùng Đồng bằng sông Cửu Long
26 Giải pháp marketing-mix thu hút du khách nội địa của Công ty Du lịch Quốc tế Bình Minh / Nguyễn Hoàng Anh, Nguyễn Việt Hưng // .- 2024 .- Số 655 - Tháng 3 .- Tr. 67-69 .- 910
Du lịch đang trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, một ngành công nghiệp “ không ống khói” mang lại lợi nhuận cao trên toàn thế giới. Nhưng do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, công ty TNHH MTV Du lịch Quốc tế Bình Minh mới thực hiện marketing-mix ở những bước đơn giản và chưa hiệu quả cao. Như vậy, để thúc đẩy du lịch nội địa nói riêng và hướng đi này cho công ty, nhóm tác giả đã nghiên cứu và đề xuất giải pháp.
27 Ảnh hưởng của đánh giá trực tuyến trên facebook đến ý định mua tour du lịch : nước ngoài của khách hàng tại thành phố Huế / // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 40-42 .- 910
Mục tiêu của nghiên cứu này là nhằm xác định sự tác động của các yếu tố thuộc về đánh giá trực tuyến trên facebook đến ý định mua tour du lịch nước ngoài của khách hàng ở thành phố Huế. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố thuộc về đánh giá trực tuyến trên facebook bao gồm chất lượng, số lượng, độ tín cậy, chuẩn chủ quan và tính kịp thời đánh giá trực tuyến có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua tour du lịch nước ngoài của khách hàng ở thành phố Huế. Từ kết quả đó, nhóm tác giả đề xuất một số hàm ý quản trị đối với doanh nghiệp lữ hành khai thác các đánh giá trực tuyến như một công cụ marketing nhằm xây dựng chiến lược kinh doanh trực tuyến hiệu quả.
28 Chính sách phát triển kinh tế du lịch ở Việt Nam / Nguyễn Trung Kiên // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 46-48 .- 910
Trong những năm qua, ngành du lịch Việt Nam đã phát triển nhanh chóng và đạt được thành tựu quan trọng. Với lợi thế về vị trí địa lý, tài nguyên thiên nhiên, sự đa dạng về sắc thái văn hóa, sự phát triển của các làng nghề truyền thống và nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ là cơ hội thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển nhanh hơn nữa trong những năm tiếp theo. Du lịch hiện nay được xem là một ngành kinh tế mũi nhọn, bởi nó mang lại nguồn thu nhập lớn cho nền kinh tế, tạo việc làm, phát triển các ngành dịch vụ, cơ sở vật chất, hạ tầng, thúc đẩy hòa bình, giao lưu văn hóa.
29 Thực trạng và giải pháp phát huy vai trò của du lịch đối với kinh tế tỉnh Quảng Ninh / Nguyễn Thị Kim Thanh // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- Tr. 67-68 .- 910
Du lịch đóng vai trò không thể phủ nhận trong sự phát triển kinh tế của một địa phương. Việc thu hút khách du lịch không chỉ mang lại nguồn thu nhập mới mà còn tạo ra cơ hội việc làm cho người dân địa phương. Đặc biệt, ngành du lịch thường có hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ đến các lĩnh vực liên quan như dịch vụ ăn uống, khách sạn, giao thông vận tải, thương mại, văn hóa và giáo dục. Ngoài ra, du lịch cũng là một công cụ mạnh mẽ để nâng cao hình ảnh và vị thế của địa phương trên bản đồ du lịch quốc tế. Việc thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới không chỉ giúp tăng cường nguồn thu nhập mà còn giúp tạo ra cơ sở vững chắc cho phát triển kinh tế và xã hội lâu dài.
30 Xây dựng trải nghiệm khách hàng du lịch tại các làng nghề thủ công mỹ nghệ / Trương Tiến Bình // .- 2024 .- Số 656 - Tháng 4 .- .- 910
Chủ trương phát triển du lịch dựa trên khai thác các giá trị văn hóa làng nghề truyền thống từ nhiều năm nay đã được đưa vào định hướng phát triển kinh tế - xã hội của nhiều địa phương. Song đến nay, hoạt động du lịch làng nghề về cơ bản vẫn chỉ diễn ra mạnh mún, nhỏ lẻ, đòi hỏi cần có cách tiếp cận mới trong xây dựng mô hình phát triển để vừa bảo đảm tính bền vững, vừa bảo tồn, phát huy được những giá trị văn hóa của làng nghề truyền thống.