CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn
911 Vai trò của nhà nước trong giảm thiểu bất bình đẳng xã hội ở Việt Nam / Hồ Diệu Huyền // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 2 (198) .- Tr. 34-47 .- 305
Phân tích, tổng hợp những tài liệu, nghiên cứu, báo cáo có uy tín nhằm chỉ ra vai trò của nhà nước trong giảm thiểu bất bình đẳng xã hội ở Việt Nam trong những năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục và y tế.
912 Quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nigeria : thực trạng và triển vọng / Lê Phước Minh // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 3 (199) .- Tr. 3-12 .- 327
Tổng quan về Nigeria; Thực trạng hợp tác giữa Việt Nam và Nigeria trong thời gian qua; Thuận lợi và khó khăn trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Nigeria; Một số giải pháp thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và Nigeria trong thời gian tới.
913 Chính sách đối ngoại của Việt Nam và các lĩnh vực thúc đẩy quan hệ hợp tác với Cộng hòa Hồi giáo Iran / Lê Kim Sa, Kiều Thanh Nga // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 3 (199) .- Tr. 13-19 .- 327
Phân tích chính sách đối ngoại của Việt Nam sau 35 năm đổi mới và quan hệ hợp tác Việt Nam – Iran là nền tảng, cơ sở cho thúc đẩy các lĩnh vực có tiềm năng trong hợp tác Việt Nam - Iran.
914 Những yếu tố thúc đẩy UAE đẩy mạnh quá trình cung cấp ODA / Đỗ Đức Hiệp, Dương Ngân Hà // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 3 (199) .- Tr. 29-37 .- 327
Khái niệm “Hỗ trợ phát triển chính thức – ODA”; ODA trong chính sách của Các tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất; Các yếu tố thúc đẩy UAE đẩy mạnh quá trình viện trợ ODA; Sự thống nhất và bài bản trong quá trình triển khai cung cấp ODA.
915 Cơ hội thúc đẩy trao đổi thương mại giữa Việt Nam và UAE / Trịnh Thị Lan Anh // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 3 (199) .- Tr. 53-56 .- 327
Tổng quan về UAE – Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất; Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và UAE; Thúc đẩy trao đổi thương mại giữa Việt Nam và UAE.
916 Cuộc chạy đua vaccine Covid-19 và cạnh tranh ảnh hưởng giữa các quốc gia / Nguyễn Hồng Quân // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 4 (200) .- Tr. 3-15 .- 327
Khoảng cách giữa cung và cầu rộng ra khi xuất hiện một số biến thể Covid-19 mới khiến việc cung cấp vaccine trở thành một công cụ quyền lực mềm được các quốc gia sử dụng để nâng cao ảnh hưởng và cải thiện hình ảnh của mình trên trường quốc tế. Ngoại giao vaccine ra đời, làm gay gắt thêm cuộc cạnh tranh giữa các cường quốc.
917 Rủi ro cho doanh nghiệp Việt Nam hoạt động thương mại nông sản ở Tây Phi / Lê Phước Minh, Lê Quý Kha, Lê Quang Thắng // Nghiên cứu Châu Phi & Trung Đông .- 2022 .- Số 6 (202) .- Tr. 3-14 .- 327
Đề cập đến các rủi ro thường gặp phải, làm rõ với một số ví dụ điển hình và bài học kinh nghiệm, trên cơ sở đó đề xuất một số biện pháp nhằm hạn chế rủi ro để các doanh nghiệp Việt Nam chủ động và tự tin hơn nữa trong hoạt động thương mại nông sản ở Tây Phi nói riêng và châu Phi nói chung.
918 Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Liên Bang Nga / Lê Thị Kim Oanh, Ngô Sỹ Tiệp // Nghiên cứu Châu Âu .- 2022 .- Số 4 (259) .- Tr. 4-14 .- 327
Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên Bang Nga dựa trên nền tảng hữu nghị truyền thống lâu đời và hợp tác cùng có lợi, được vun đắp bởi nhiều thế hệ đi trước, trải qua thử thách bởi thời gian, đứng vững trước các biến động và là hình mẫu cho hợp tác tôn trọng lẫn nhau, đáp ứng lợi ích cơ bản của nhân dân hai nước. Trong phạm vi bài viết này, tác giả sẽ phân tích quan hệ giữa Việt Nam – Liên Bang Nga trên mọi lĩnh vực và triển vọng phát triển trong tương lai.
919 Quan hệ kinh tế Việt Nam – Liên Bang Nga : thành tựu, hạn chế và triển vọng / Nguyễn Thanh Lan // Nghiên cứu Châu Âu .- 2022 .- Số 4 (259) .- Tr. 15-25 .- 327
Thông qua phương pháp tổng quan tài liệu, bài viết điểm lại quan hệ thương mại đầu tư giữa hai nước những năm gần đây, những khó khăn thuận lợi cũng như triển vọng phát triển quan hệ giữa Việt Nam và Liên Bang Nga trong thời gian tới.
920 Xây dựng thương hiệu của cộng đồng người Việt : giải pháp nâng cao hiệu quả đóng góp của họ đối với thương hiệu quốc gia giai đoạn mới (nghiên cứu địa bàn Liên Bang Nga) / Lê Thanh Bình // Nghiên cứu Châu Âu .- 2022 .- Số 4 (259) .- Tr. 71-83 .- 327
Đưa ra một số khuyến nghị, giải pháp có tính khả thi để cộng đồng người Việt Nam tại Nga chủ động, tích cực hơn nhằm vừa góp phần vào thương hiệu chung của quốc gia, vừa xây dựng thương hiệu cho bản thân cộng đồng.