CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn
311 Khám phá xu hướng mới trong đảm bảo chất lượng giáo dục đại học hiện nay / Nguyễn Đăng Trung // .- 2024 .- Số 1 - Tháng 1 .- Tr. 33-40 .- 370
Bài báo tập trung vào khám phá những xu hướng mới trong đảm bảo chất lượng giáo dục đại học, các phương pháp đánh giá đa chiều và đa dạng đã được giới thiệu để đáp ứng một cách toàn diện và công bằng đối với sự đa dạng trong giáo viên và sinh viên. Bài báo cũng xem xét những thách thức quan trọng. Từ đó đề xuất giải pháp bao gồm tăng cường liên kết doanh nghiệp để đảm bảo tính thực tế của chương trình giáo dục, xây dựng môi trường học tập tích cực để đối mặt với đa dạng, và đào tạo nguồn nhân lực về công nghệ để duy trì sự tích hợp hiệu quả của nó. Cuối cùng, đề xuất hướng phát triển cho tương lai, tập trung vào xây dựng tiêu chuẩn và tiêu chí đánh giá linh hoạt và minh bạch, cũng như phát triển năng lực cho người làm đánh giá chất lượng. Bài báo này mong muốn đóng góp vào việc duy trì và nâng cao chất lượng giáo dục đại học trong một môi trường ngày càng phức tạp và đa dạng.
312 Quản lý hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định / Nguyễn Thị Hòa // .- 2024 .- Số 1 - Tháng 1 .- Tr. 65-71 .- 370
Trên cơ sở nghiên cứu lí luận và với quan điểm coi quá trình đào tạo là một chu trình kín với nhiều thành tố tác động kép, bài báo nghiên cứu về quản lí hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tại Trường Đại học Điều Dưỡng Nam Định nhằm cải thiện và nâng cao chất lượng đào tạo trong Trường Đại học Điều Dưỡng Nam Định.
313 Phát triển mạng lưới các cơ sở giáo dục quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng đáp ứng yêu cầu người học / Nguyễn Thành Vinh // .- 2024 .- Số 1 - Tháng 1 .- Tr. 88-93 .- 370
Bài viết này đã đề xuất một số giải pháp phát triển mạng lưới các cơ sở giáo dục nói chung và các cơ sở giáo dục quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng nói riêng nhằm đáp ứng yêu cầu người học trong giai đoạn hiện nay.
314 Nâng cao kĩ năng giao tiếp tiếng Anh của sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông / Bùi Thị Thanh Thủy // .- 2024 .- Số 1 - Tháng 1 .- Tr. 94-99 .- 370
Có rất ít ngành nghề mà nhân viên có thể phát triển nếu không có kỹ năng giao tiếp tiếng Anh sắc bén. Và thực trạng yếu kém về kĩ năng giao tiếp với sinh viên Đại học Công Nghệ Thông Tin và Truyền Thông là vấn đề luôn làm các thầy cô giảng dạy tiếng Anh nói riêng, các khoa chuyên ngành và nhà Trường nói chung luôn quan tâm và mong muốn cải thiện. Trong bài viết này tác giả nhằm đưa ra thực trạng và đề xuất một số gợi ý nhằm nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên của Trường.
315 Nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học cho sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên hiện nay / Lê Thị Ánh // .- 2024 .- Số 1 - Tháng 1 .- Tr. 100-105 .- 370
Cùng với quá trình dạy học thì hoạt động nghiên cứu khoa học tại các trường Đại học, Cao đẳng là cơ sở để nâng cao chất lượng giáo dục của các nhà trường. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân về khách quan và chủ quan nên hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên tại các nhà trường hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế. Do vậy, trong phạm vi bài báo đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Đại học Thái Nguyên hiện nay.
316 Tăng cường phối hợp giữa các lực lượng tham gia bồi dưỡng góp phần nâng cao chất lượng cán bộ quản lý trường phổ thông / Trần Thị Thơm, Phạm Ngọc Long // .- 2024 .- Số 1 - Tháng 1 .- Tr. 117-124 .- 370
Bài viết đề cập đến những nội dung cơ bản về công tác phối hợp giữa các lực lượng tham gia bồi dưỡng cán bộ quản lý trường phổ thông, đề xuất các giải pháp phối hợp lực lượng tham gia bồi dưỡng, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng, phát triển năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông.
317 Một số tiêu chuẩn đánh giá chương trình đào tạo ở bậc đại học trong giai đoạn hiện nay / Nguyễn Quỳnh Trang // .- 2024 .- Số 2 - Tháng 2 .- Tr. 1-8 .- 370
Bài viết giới thiệu một số mô hình đánh giá chương trình đào tạo đã và đang sử dụng phổ biến trên thế giới. Các nhà giáo dục có thể lựa chọn và kết hợp một hay nhiều mô hình đánh giá chương trình đào tạo tùy thuộc vào bối cảnh và các yêu cầu đối với kết quả đánh giá.
318 Tác động của toàn cầu hóa truyền thông đại chúng đến sự phát triển đội ngũ giảng viên các trường cao đẳng Phát thanh truyền hình / Nguyễn Văn Hùng // .- 2024 .- Số 2 - Tháng 2 .- Tr. 9-16 .- 370
Để có nguồn nhân lực giảng viên chất lượng cao đáp ứng xu thế toàn cầu hóa truyền thông đại chúng và hội nhập quốc tế, cần có nghiên cứu về xu thế toàn cầu hóa truyền thông đại chúng để đánh giá đúng mức sự tác động lên đội ngũ giảng viên của các trường đào tạo ngành đặc thù về phát thanh và truyền hình hiện nay. Toàn cầu hóa truyền thông đại chúng đem lại cả thách thức và cơ hội cho sự phát triển của đội ngũ giảng viên tại các trường cao đẳng phát thanh truyền hình, bằng cách mở ra cơ hội tiếp cận kiến thức và phương pháp giảng dạy mới và đa dạng, cũng như thúc đẩy sự hội nhập, hợp tác và trao đổi chuyên môn trên phạm vi toàn cầu.
319 Tích hợp công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh trong trường đại học: Xu hướng và ý nghĩa / Lê Thị Hoà // .- 2024 .- Số 2 - Tháng 2 .- Tr. 17-22 .- 370
Bài báo phân tích các công nghệ phổ biến như mô hình lớp học đảo ngược, sử dụng công nghệ để tăng cường hiệu suất học tập, và kết hợp mô phỏng để cải thiện khả năng thể hiện văn bản tiếng Anh của sinh viên. Nghiên cứu cũng thảo luận về những xu hướng mới như đa dạng hóa phương pháp giảng dạy và công nghệ hỗ trợ phát triển chuyên môn của giáo viên.
320 Phát triển năng lực tự học tiếng Anh trong lớp học cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng / Nguyễn Thị Ngọc Diệp // .- 2024 .- Số 2 - Tháng 2 .- Tr. 23-28 .- 370
Bài viết đề xuất một số giải pháp phát triển năng lực tự học tiếng Anh cho sinh viên như: sử dụng ngôn ngữ đích, phiếu ra\ vào lớp, kỹ thuật suy nghĩ-thảo luận-chia sẻ, thiết lập và lưu giữ sổ từ vựng.





