CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Khoa học Xã Hội & Nhân Văn
2691 Từ ngữ Công giáo trong một số tục ngữ, ca dao tiếng Việt / Vũ Văn Khương // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2018 .- Số 7 (274) .- Tr. 41-46 .- 400
Trình bày về sự tiếp ứng văn hóa Việt và Công giáo biểu thi qua ngôn ngữ.
2692 Vai trò của các phương tiện tình thái trong ngôn ngữ kể chuyện (trên cứ liệu truyện ngắn Đời thừa của Nam Cao) / Nguyễn Thị Hoài An // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2018 .- Số 7 (274) .- Tr. 47-51 .- 400
Thống kê, phân tích sự phong phú và đa dạng của các phương tiện tình thái trong truyện ngắn Đời thừa của nhà văn Nam Cao, từ đó khẳng định vai trò của thành phần tình thái trong ngôn ngữ kể chuyện: góp phần khắc họa nhân vật và góp phần bộc lộ phong cách nhà văn.
2693 Kết hợp từ cố định trong việc dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ / Nguyễn Thị Việt Lê // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2018 .- Số 7 (274) .- Tr. 52-55 .- 400
Đưa ra một số nhận xét về hiện trạng dạy và học kết hợp từ cố định hiện nay, đồng thời đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả trong việc dạy và học kết hợp từ cố định.
2694 Xây dựng hệ thống bài tập rèn luyện kĩ năng nghe (trình độ B1) cho người nước ngoài học tiếng Việt tại trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên / Nguyễn Thu Quỳnh, Hà Công Hưng // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2018 .- Số 7 (274) .- Tr. 56-62 .- 400
Đề xuất xây dựng hệ thống bài tập nhằm rèn luyện kĩ năng nghe cho sinh viên nước ngoài đang học tiếng Việt hệ dự bị đại học và sau đại học tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên.
2695 Khảo sát tính hiệu quả của việc sử dụng các dụng cụ và đồ vật đề dạy từ vựng thực hành cho sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Quảng Bình / Lê Thị Hằng // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2018 .- Số 7 (274) .- Tr. 63-68 .- 400
Trình bày một kết quả khảo sát về tính hiệu quả của việc sử dụng các dụng cụ, đồ vật để dạy từ vựng thực hành cho sinh viên năm thứ nhất đại học Ngôn ngữ Anh Trường Đại học Quảng Bình trên bình diện phong cách học và các khía cạnh tình cảm.
2696 Sinh viên không chuyên đối với hoạt động đọc rộng tại lớp ở Đại học Quốc gia Hà Nội / Vũ Thị Thu Thủy // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2018 .- Số 7 (274) .- Tr. 69-74 .- 400
Khẳng định tầm quan trọng và cần thiết của hoạt động đọc rộng trong lớp học tiếng Anh như một ngoại ngữ bằng cách; tìm hiểu sự thay đổi về nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh với hoạt động đọc rộng trong lớp học tại Đại học Quốc gia Hà Nội.
2697 Dùng hoạt động khoảng trống thông tin nhằm thúc đẩy động lực và tham gia của sinh viên trong giờ nói / Ngô Thị Khánh Ngọc // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2018 .- Số 7 (274) .- Tr. 75-81 .- 400
Nghiên cứu nhằm mục đích kiểm tra tính hiệu quả của việc sử dụng hoạt động khoảng trống thông tin để thúc đẩy sự tham gia và động lực học tập của sinh viên năm thứ hai ở trường Khoa học xã hội và nhân văn trong giờ học nói. Nghiên cứu trên 60 sinh viên từ hai lớp tiếng Anh trong vòng bốn tuần. Thu nhập dữ liệu dựa trên bảng câu hỏi khảo sát và hai bảng quan sát để đánh giá sự khác biệt trong sụ biểu hiện và thái độ học tập của hai nhóm trong giờ học nói.
2698 Bước đầu tìm hiểu tiếng lóng trong y học Anh / Doãn Thị Lan Anh // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2018 .- Số 7 (274) .- Tr. 82-86 .- 400
Tìm hiểu một số quan niệm về tiếng lóng và trên cơ sở đó, bước đầu khảo sát một số đặc điểm của tiếng lóng trong y học Anh, cụ thể là tiếng lóng dùng trong bệnh viện của các bác sĩ: dùng để nói về tình trạng của bệnh nhân, tên một số loại bệnh và các xử lí một số công việc của họ trong khám chữa bệnh.
2699 Một số nét ảnh hưởng của văn hóa và ngôn ngữ Ấn Độ đối với Việt Nam / Trần Thị Thanh Vân // Ngôn Ngữ & đời sống .- 2018 .- Số 7 (274) .- Tr. 94-99 .- 400
Vận dụng các cách tiếp cận hệ thống và cách tiếp cận dân tộc – ngôn ngữ học để xem xét những ảnh hưởng và giá trị đóng góp của nền văn hóa và ngôn ngữ của Ấn Độ đối với văn hóa Việt Nam.
2700 Lưu Quang Vũ, những điều còn mãi / Nguyễn Thế Kỷ // Nghiên cứu văn học .- 2018 .- Số 8 (558) .- Tr. 3-6 .- 400
Nói về cuộc đời và sự nghiệp của nhà Văn Lưu Quang Vũ. Với hơn 20 năm cầm bút, bằng sức sáng tạo mãnh liệt và bền bỉ, Lưu Quang Vũ đã để lại một khối lượng tác phẩm phong phú, đa dạng, nhiều giá trị.





