CSDL Bài trích Báo - Tạp chí
Khoa Công Nghệ Thông Tin
801 Thực trạng và biện pháp nâng cao chất lượng kiểm toán ngân sách nhà nước / Nguyễn Đức Tín // Tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học .- 2004 .- Số tháng 10/2004 .- Tr. 67– 71 .- 657.45
Đề tài đã hệ thống hóa được những luận cứ cơ bản liên quan đến kiểm toán NSNN, đánh giá được những thành tựu và hạn chế liên quan đến kiểm toán NSNN, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lương kiểm toán NSNN.
802 Công nghệ phần mềm, một ngành học cần nhiều thực tế / Võ Văn Lường // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 121-127 .- 005
Để góp phần tạo ra nguồn nhân lực công nghệ phần mềm có năng lực cao thì cần phải ứng dụng thực tế vào ngành học này. Ngoài ra bài viết còn nêu lên kinh nghiệm giảng dạy theo chương trình Carnegie Mellon Universty (CMU), và giới thiệu về quy trình phát triển của phần mềm
803 Tranzito quang đơn phân tử & máy tính lượng tử / Nguyễn Hữu Hùng // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 102-105 .- 004
Giới thiệu về máy tính điện tử, máy tính quang tử, Tranzito quang đơn-phân-tử. Tìm hiểu về vai trò, phương thức tính toán, cấu tạo, và những khó khăn trong chế tạo máy tính lượng tử
804 Hệ thống quản lý xếp hàng tự động Duy Tân / Nguyễn Văn Thọ // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 45-49 .- 005
Hệ thống quản lý xếp hàng tự động là một giải pháp hỗ trợ các giao dịch hành chính tiện lợi và nhanh chóng hơn, đồng thời xây dựng văn hóa xếp hàng. Bài báo cáo trình bày giải pháp quản lý xếp hàng trong các giao dịch hành chính với sự hổ trợ của Hệ thống xếp hàng tự động DuyTan DTQMS (Duy Tan Queus Managemen System)
805 Vài suy nghĩ về đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao / Lê Nguyên Bảo, Nguyễn Gia Như, Nguyễn Đức Mận // Khoa học & Công nghệ .- 2011 .- Số tháng 01/2011 .- Tr. 33-40 .- 005
Đào tạo nguồn nhân lực CNTT chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu xã hội là trách nhiệm, sứ mạng. Để tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng, cần quan tâm đến việc chuẩn hóa chương trình đào tạo, có những đột phá trong hợp tác và nhập khẩu chương trình và nội dung đào tạo của các đại học tiên tiến hàng đầu thế giới. Việc thay đổi phương pháp giảng dạy, học tập và vấn đề phối hợp giữa các trường đại học và doanh nghiệp cũng được xem như là một mắt xích của quá trình đào tạo
806 Thực trạng đào tạo ngành CNTT tại ĐH Duy Tân và một số định hướng phát triển / Nguyễn Đức Hiển // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 127- 130 .- 004.03
Trình bày những thực trạng về đội ngũ và công tác đào tạo ngành CNTT tại trường ĐH Duy Tân; bên cạnh đó là một số suy nghĩ về định hướng trước mắt để phát triển ngành CNTT tại ĐH Duy Tân.
807 Vài suy nghĩ về thị trường nhân lực công nghệ mạng và hướng đi cho vấn đề đào tạo chuyên ngành kỹ thuật mạng máy tính tại khoa CNTT, Đại học Duy Tân / Nguyễn Gia Như // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 134- 135 .- 004.03
Trình bày một vài nét về thị trường nhân lực công nghệ mạng hiện nay và một vài ý kiến về hướng đào tạo chuyên ngành kỹ thuật mạng tại khoa CNTT, Đại học Duy Tân trong thời gian đến.
808 Từ tư duy toán học đến phương pháp thực nghiệm trong dạy toán ở trường Đại học Duy Tân / Đặng Công Hanh // Kỷ yếu hội nghị khoa học và đào tạo .- 2007 .- Số 24,25 .- Tr. 142- 144 .- 510
Toán học là một môn học có nhiều ứng dụng nhất trong thực tiễn, tác giả chỉ ra những bất cập hiện nay từ đó đưa ra những việc phải làm của người giảng dạy môn toán ở Đại học Duy Tân.
809 Báo cáo hoạt động khoa học và công nghệ của trường Đại học dân lập Duy Tân trong thời gian qua / Nguyễn Tấn Quý // Tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học .- 2004 .- Số tháng 10/2004 .- Tr. 2 – 5 .- 001.1
Bài viết báo cáo về hoạt động khoa học và công nghệ của trường Đại học dân lập Duy Tan trong thời gian qua; Đồng thời đề ra phương hướng và nhiệm vụ NCKH & CN năm 2005.
810 Một số biện pháp trong tổ chức, quản lý và giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng thực hành tin học / Trương Tiến Vũ // Tuyển tập báo cáo nghiên cứu khoa học .- 2004 .- Số tháng 10/2004 .- Tr. 102 – 104 .- 370
Đề tài trình bày thực trạng trong việc giảng dạy tin học tại trường ĐHDL Duy Tân; Đồng thời đề ra một số biện pháp, kiến nghị trong tổ chức, quản lý và giảng dạy hướng dẫn thực hành tin học.