CSDL Bài trích Báo - Tạp chí

Khoa Công Nghệ Thông Tin

  • Duyệt theo:
681 Kiến trúc mở SCADA với công nghệ XML và CodeDOM / Trương Đình Châu, Đào Nguyễn Trọng Tín // Tự động hóa ngày nay .- 2013 .- Số 8 tháng 12/2013 .- Tr. 42-46. .- 004

Đề xuất một kiến trúc mở, trên cơ sở đó lập trình xây dựng công cụ phần mềm để thiết kế các ứng dụng SCADA với mục đích giảm thiểu thời gian, lỗi và giá thành khi xây dựng hệ thống. Kiến trúc được đề xuất có tính mở và linh hoạt, chứa đầy đủ các tính năng để thiết kế và thi hành các ứng dụng SCADA. Các công nghệ XML, CodeDOM, và OPC cùng với mô hình thiết kế tạo ra tính mở cho kiến trúc.

682 Mô hình, giải pháp đào tạo trực tuyến hỗ trợ phát triển nông nghiệp và nông thôn Hà Nội / Hoàng Ngọc Trung // Công nghệ thông tin và truyền thông .- 2013 .- Số kỳ 2 tháng 12/2013 .- Số kỳ 2 tháng 12 .- 004

Trình bày mô hình, giải pháp và các kết quả đã đạt được trong việc ứng dụng hình thức đào tạo trực tuyến vào hỗ trợ phát triển nông nghiệp và nông thôn của thành phố Hà Nội.

683 Nhận dạng cử chỉ của bàn tay người theo thời gian thực / Trần Nguyên Ngọc // .- 2013 .- Số 3 (29)/2013 .- Tr. 232-240. .- 621

Trình bày một số kết quả nhận dạng cử chỉ của bàn tay người theo thời gian thực sử dụng thông tin thu được từ cảm biến Kinnect của hàng Microsoft. Một số kết quả chính của hướng nghiên cứu được trình bày như: kỹ thuật tách vùng bàn tay, nhận dạng tư thế của bàn tay, đề xuất thuật toán hiệu chỉnh kết quả nhận dạng từ chuỗi các tư thế. Kết quả nhận dạng cho độ chính xác khả quan (trên 93%) tạo tiền đề cho các ứng dụng tương tác người máy theo thời gian thực.

684 Thuật toán bầy ong giải bài toán cây khung với chi phí định tuyến nhỏ nhất / Tin học và điều khiển học // Tin học và điều khiển học .- 2013 .- Số 3 (29)/2013 .- Tr. 265-276. .- 004

Bài toán tìm cây khung chi phí định tuyến nhỏ nhất có thể được tìm thấy trong nhiều bài toán thiết kế mạng. Trong trường hợp tổng quát, bài toán tìm cây khung chi phí định tuyến nhỏ nhất đã được chứng minh là NP – khó. Bài báo này đề xuất thuật toán giải bài toán tìm cây khung chi phí định tuyến nhỏ nhất được phát triển dựa trên sơ đồ thuật toán bầy ong.

685 Xác định Hematocrit sử dụng mạng Neural được huấn luyện Online dựa trên máy học cực độ / Huỳnh Trung Hiếu, Hồ Đắc Quán // Tin học và điều khiển học .- 2013 .- Số 3 (29)/2013 .- Tr. 277-284. .- 004

Hematocrit là tỉ lệ phần trăm về thể tích của hồng cầu so với thể tích máu. Đây là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến quá trình đo glucose sử dụng các thiết bị cầm tay. Bài báo trình bày một cách tiếp cận mới để đo Hematocrit từ cung dòng điện được tạo ra bởi phản ứng hóa học trong quá trình đo glucose của các thiết bị cầm tay. Phương pháp đề xuất dựa trên mạng neural nhân tạo được huấn luyện online dựa trên máy học cực độ.

687 Tấn công Ddos và biện pháp phòng chống / Cao Huy Phương // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2013 .- Số kỳ 2 tháng 12/2013 .- Tr. 32-36. .- 004

Giới thiệu một số dạng tấn công Ddos phổ biến, biện pháp để phòng chống và một số hướng dẫn tham khảo giúp giảm thiểu các lỗ hổng bảo mật.

688 An toàn thông tin cho cổng và trang tin điện tử / ThS. Ngô Quang Huy // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2013 .- Số kỳ 2 tháng 12/2013 .- Tr. 37-41. .- 004

Trình bày về tình hình an toàn thông tin ở Việt Nam, 6 biện pháp cơ bản bảo đảm an toàn thông tin cổng/trang tin điện tử. Một số giải pháp và công nghệ bảo vệ.

689 Xây dựng kế hoạch phản ứng với các sự cố về an ninh thông tin / Bùi Huyền // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2013 .- Số kỳ 2 tháng 12/2013 .- Tr. 42-45. .- 004

Trình bày mục đích xây dựng kế hoạch phản ứng với các sự cố an ninh thông tin, phản ứng với sự cố an ninh thông tin và những hạn chế thường gặp, các thành phần của một kế hoạch phản ứng sự cố (IRP), 4 bước xây dựng kế hoạch phản ứng với sự cố an ninh thông tin.

690 Giảm thiểu thiệt hại khi dữ liệu khách hàng bị xâm phạm / TS. Trương Đức Nga // Công nghệ thông tin & truyền thông .- 2013 .- Số kỳ 2 tháng 12/2013 .- Tr. 46-49. .- 004

Phản ánh vấn đề doanh nghiệp Việt Nam chưa quan tâm đến bảo vệ an toàn thông tin. Các cách đơn giản nhằm giảm thiểu chi phí như: xây dựng chính sách bảo vệ thông tin khách hàng, đào tạo nhân viên, tìm sự tư vấn từ các công ty tư vấn rủi ro hoặc công ty luật, thu thập sự kiện của một vi phạm tiềm năng, thông báo cho khách hàng bị ảnh hưởng…